ใครจะคิดว่าทั่วโลกจะต้องมาเจอกับสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง และลุกลามไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อกระจายไปทุกพื้นที่ จนภาครัฐต้องเตรียมออกพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 หลังปล่อยมาตรการปิดศูนย์สรรพสินค้า ห้างร้าน ผับ สถานบันเทิง รวมถึงงดการจัดกิจกรรม คอนเสิร์ต งานจัดแสดงสินค้า กิจกรรมทางศาสนาและวัฒนธรรม เป็นเวลา 20 วัน แต่ก่อนหน้านั้น ศิลปิน ดารา นักร้อง ก็ถูกยกเลิกงานโชว์จนว่างกันทั้งเดือน ยาวทะลุสงกรานต์ไปถึงกลางปี แต่ในสภาวะอย่างนี้ ศิลปิน “อาร์สยาม” ที่สู้ชีวิต กลับพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ผุดไอเดียสร้างธุรกิจหลากหลายเพื่อสู้ภัยเศรษฐกิจจากพิษโควิด-19

เริ่มจากว่าที่คุณแม่ “ใบเตย อาร์สยาม” ที่แม้จะขอหยุดพักงานโชว์คอนเสิร์ต ก่อนจะเริ่มมีโรคระบาด แต่เธอก็มองหาสินค้าที่ปลอดภัยสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ เด็ก และผู้ใหญ่ เรียกว่าทุกวัยในครอบครัว ด้วย Spray Alcohol ไว้สำหรับฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เรียกว่าเหมาะสำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ที่สุด

มาที่สองสาวซุปตาร์อารมณ์ดี “ลูลู่-ลาล่า อาร์สยาม” ก็ใช้เวลาว่างไลฟ์สดโพสต์ขาย ลู่ล่าปลาร้าแซ่บเว่อร์ ที่เป็นสินค้าที่นอกจากจะแซ่บแล้ว ยังสามารถกักตุนไว้ทำอาหารได้นานๆ แต่แค่นี้ก็ยังไม่พอกับรายจ่าย พวกเธอยังหาผลิตภัณฑ์อินเทรนด์อย่างเจลแอลกอฮอล์ล้างมือมาขาย ทั้งเป็นการเพิ่มรายได้ และช่วยกันสู้เชื้อไวรัสโควิด-19 ไปด้วย

ส่วนหมอลำสาวเสียงสวรรค์ “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” ก็ขานรับหลังรัฐบาลประกาศปิดร้านอาหารแบบนั่งทาน เน้นให้สั่งกลับบ้านเท่านั้น เธอก็รีบปรับแนวทางการขายของร้าน แซ่บตาสวด ย่านถนนเมืองเอก เป็นรับออเดอร์อาหารประเภทก๋วยจั๊บ สารพัดยำ และส้มตำนัวๆ ที่ใครหิวเมื่อไหร่โทรก็สั่งได้ตามใจ หรือจะผ่าน Line Man, Food Panda ก็ได้นะจ๊ะ..  

เอ้า..สู้กันต่อไป ขอให้พวกเราก้าวผ่านสถานการณ์ร้ายๆ นี้ไปด้วยกันนะคะทุกคน…

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ