keshi นักร้อง นักแต่งเพลงและโปรดิวเซอร์ วัย 25 ปี ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามกับดนตรีสไตล์ lo-fi hip hop ประกอบกับเสียงร้องสไตล์ Pop R&B เข้ากับเนื้อเพลงหวานขมชวนเหงา เจ้าของเพลงดังอย่าง right here” และ blue”                           ซึ่งผลงานของเขา มียอดสตรีมรวมมากกว่า 150 ล้านครั้งทั่วโลก และยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 100 ศิลปินคลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองที่สุด โดยนิตยสารดนตรีระดับโลกอย่าง NME เพลงของเขาโดนใจคนรุ่นใหม่ทำให้เขามีฐานแฟนคลับอันเหนียวแน่นรวมถึงกลุ่มแฟนคลับในประเทศไทย

เส้นทางสายดนตรีของ keshi นั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ก่อนหน้านี้เขาประกอบอาชีพเป็นพยาบาล ก่อนที่จะกลายมาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวหลังจากที่เขาปล่อย EP แจ้งเกิด “the reaper ผสมผสานการเขียนเพลงสไตล์คลาสสิคกับการทำเพลงสมัยใหม่อย่างเพลงดัง “like i need u.” ที่มียอดสตรีมบน spotify มากว่า 19 ล้านครั้ง ด้วยการทำเพลงอันโดดเด่นของ keshi ทำให้เขาได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก Island Records ต้นสังกัดของศิลปินชื่อดังย่าง U2, Keane, The Killers, Shawn Mendes และอื่นๆ อีกมากมาย และเป็นต้นกำเนิดของ EP “skeletons” ในปี 2019  เชื่อได้เลยว่าอีกไม่นานชื่อของ keshi จะถูกพูดถึงมากขึ้นและกลายเป็นศิลปินในดวงใจของใครหลายคน

 

MV เพลง blue” ที่เพิ่งปล่อยออกมาให้ได้ชมกัน เป็นเพลงที่มาจากประสบการณ์ตรงของ keshi บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนที่หายไป ความรู้สึกเศร้าและกลัวที่ก่อตัวขึ้นและหยั่งรากลึกในใจ เขาต้องเผชิญในช่วงการเติบโตของชีวิต

 

สามารถชม MV และฟังเพลง “blue” ได้ที่: HERE

ล่าสุด keshi ได้ออก EP ใหม่ “bandaids” มีทั้งหมด 5 เพลง ซึ่งรวม 2 เพลงดังอย่าง right here”, “blue” และอีก 3 เพลงใหม่ “bandaids”, “alright” และ “less of you” สำหรับ EP ใหม่นี้ keshi ยังคงถ่ายทอดซาวด์ดนตรี lo-fi hip hop อันเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไว้ในทุกเพลง ผสมกับเนื้อหาเพลงที่สัมผัสได้ถึงสภาวะจิตใจอันเปราะบาง เหงาโดดเดี่ยว แต่ก็รู้สึกอบอุ่นในขณะเดียวกัน

 

 

 

 

 

ฟัง Ep “bandaids” ได้ที่ : HERE

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ keshi  ได้ที่

FACEBOOKINSTAGRAM  / TWITTER

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK / INSTAGRAM / TWITTER

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ