กรุงเทพฯ ประเทศไทย  ในช่วงสถานการณ์ที่หลายคนต้องอยู่แต่ในบ้าน ไม่สามารถออกไปพบปะผู้คนหรือทำงานได้ บางคนตัดสินใจที่จะใช้เวลาในช่วงนี้เพื่อพักผ่อน แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่สามารถดึงตัวเองออกมาได้และจมอยู่กับความเครียด โดยหนึ่งในความเครียดของสาวๆช่วงนี้ก็คือปัญหาเรื่องความงาม เนื่องด้วยคลินิกความงามไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามนโยบายของรัฐ ทำให้สาวๆหลายคนกำลังเผชิญกับปัญหาผิวแห้ง ผิวหน้าเริ่มไม่กระชับ หย่อนคล้อย มีริ้วรอย และกังวลว่าเมื่อถึงเวลาที่จะกลับไปใช้ชีวิตปกติผิวหน้าจะไม่พร้อมรับกับสถานการณ์ต่างๆ

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ในฐานะผู้นำนวัตกรรมความงามจากเยอรมัน จึงอยากแนะให้ทุกคนพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส อย่าให้ความเครียดมาช่วงชิงเวลาที่เราจะได้ดูแลตัวเอง โดยมี นายแพทย์ ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ หรือหมอโจ้ จาก The Demis Clinic มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าให้ยกกระชับ ในช่วงที่สาวๆไม่สามารถเข้าคลินิกความงามเพื่อดูแลผิวของตัวเองได้

นายแพทย์ ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ แห่ง The Demis Clinic กล่าวว่า “ในช่วงที่คลินิกเสริมความงามไม่สามารถเปิดให้บริการได้ ผู้ที่เคยใช้เครื่องอัลเธอร่าในการดูแลผิวหน้าเพื่อการยกกระชับ อาจจะเริ่มมีความกังวลในการดูแลผิวของตัวเอง ในฐานะหมอ ช่วงนี้ผมจึงอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอกให้แข็งแรง และรอเวลาที่จะกลับมาดำเนินชีวิตแบบปกติร่วมกันอีกครั้ง พร้อมกันนี้จึงอยากแชร์วิธีการดูแลผิวให้ยกกระชับเหมือนมีหมออัลเธอร่ามาช่วยดูแลใกล้ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้เองง่ายๆที่บ้าน เริ่มจากการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และต้านอนุมูลอิสระ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 1.5 ลิตร ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างถูกวิธีร่วมกับการสครับผิวควบคู่เพื่อกระตุ้นผิวให้สร้างคอลลาเจน ที่สำคัญต้องนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และควรออกกำลังกายแต่พอดีควบคู่กับการโยคะใบหน้า เพื่อให้ใบหน้าของเรายกกระชับเฉพาะจุดมากยิ่งขึ้น โดยทั้งหมดที่บอกไปข้างต้น ไม่เพียงแค่จะทำให้สาวๆ หมดกังวลเรื่องของปัญหาผิวหน้า แต่ยังมีส่วนที่จะช่วยให้สุขภาพร่างกายของเราแข็งแรงขึ้นด้วย เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้เราสามารถกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติได้ทันทีที่สถานการณ์ดีขึ้น

โดยนอกจากคำแนะนำวิธีการดูแลตัวเองแล้ว หมอโจ้ยังได้แชร์เทคนิควิธีบริหารใบหน้าให้ยกกระชับ ด้วย ท่าโยคะใบหน้าง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถลองไปทำตามกันได้เลย โดยสามารถดูได้จาก https://youtu.be/KXS4uqUEXuI

  1. กระชับหน้าผาก ลดริ้วรอย โดยวางนิ้วมือทั้งสองข้างบนกึ่งกลางหน้าผาก ช่วงคิ้วจนถึงโคนผม จากนั้นค่อยๆลากนิ้วเบาๆจากกึ่งกลางหน้าผากไปด้านข้าง ทำซ้ำอีก 10 รอบ
  2. กระชับกรอบหน้าและลดแก้มให้เล็กลง โดยเงยหน้ามองเพดาน จนรู้สึกตึงที่ลำคอ แล้วสูดลมหายใจเข้าให้เต็มปอด ทำปากจู๋แล้วเป่าลมออกมาจนหมด กลับสู่ท่าเดิมและทำซ้ำเช่นนี้อีก รอบ
  3. กระชับใบหน้าและลดร่องแก้ม โดยห่อปากเป็นรูปตัวโอสลับกับการห่อปากให้คล้ายกับการยิ้ม ทำสลับกันไปมา ครั้ง จากนั้นห่อปากท่ายิ้มค้างไว้ ใช้นิ้วกดที่คางแล้วขยับขากรรไกรขึ้น-ลง พร้อมเงยหน้าขึ้นช้าๆ ทำซ้ำอีก รอบ
  4. กระชับไขมันช่วงแก้ม ให้หน้าดูเรียวขึ้น โดยดูดแก้มทั้งสองข้างให้ได้มากที่สุด แล้วค้างไว้ 15 วินาที กลับสู่ท่าเดิมและทำซ้ำอีก รอบ
  5. กระชับเหนียงใต้คอ ลดคอเหี่ยวย่น โดยวางปลายนิ้วลงบนต้นคอ บริเวณกระดูกไหปลาร้า แล้วเงยหน้าขึ้นให้ได้มากที่สุดแล้วค้างไว้ ยื่นริมฝีปากล่างออกมาคล้าย ๆ กับการเบะปาก ทำค้างไว้ประมาณ 10 วินาที และกลับมาสู่ท่าเดิม ทำซ้ำอีก รอบ

ช่วงนี้นอกจากสุขภาพกายที่ต้องดูแลเป็นส่วนสำคัญแล้ว สุขภาพใจก็ต้องดีด้วย เรื่องความสวยก็ยิ่งมีผลต่อใจโดยตรง ดังนั้นสาวๆคนไหนที่กำลังวิตกกังวลกับเรื่องนี้ก็สามารถนำคำแนะนำของคุณหมอโจ้ไปลองทำตามกันดูได้ บอกเลยว่า นอกจากเพื่อความสบายใจของเราแล้ว ก็เพื่อให้เรามีความพร้อมที่จะกลับไปใช้ชีวิตแบบปกติได้ทันทีเมื่อโลกของเรากลับเข้าสู่สภาวะปกติ

###

เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ แบรนด์นวัตกรรมความงาม เป็นส่วนหนึ่งของ กลุ่มบริษัท เมิร์ซ ฟาร์มา ประเทศเยอรมัน สั่งสมประสบการณ์และความเชี่ยวชาญทางด้าน เวชภัณฑ์ยาและเทคโนโลยีความงาม มากว่า 110 ปี  ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำอันเป็นที่รู้จักและน่าเชื่อถือของแพทย์
ความงามและผู้บริโภค ทางด้านนวัตกรรมความงาม เวชภัณฑ์ยากลุ่มโบทูลินั่มท็อกซิน และเครื่องมือแพทย์เพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณและรูปร่าง ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ผู้เขี่ยวชาญด้านความงามกว่า 90 ประเทศทั่วโลก

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์  เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้าและ จัดจำหน่าย กลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณและรูปร่างอย่างครบวงจร ได้แก่ ฟิลเลอร์เนื้อเนียนจากสวิส  โบเยอรมัน และเครื่องมือยกกระชับผิวหน้าและลำคอ อัลเธอร่า (Ulthera) พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่านให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี  นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน  ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคน มีความเป็นอยูที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com