จะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าผีไม่ได้มีอยู่แค่ภายในบ้าน! ภาพยนตร์สยองขวัญที่จะมาสั่นประสาทจนแทบคลั่ง 32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ อีกหนึ่งผลงานพิสูจน์ว่าสเปนเป็นตัวจริงแห่งการสร้างหนังหลอน สร้างจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นบนถนนที่ขึ้นชื่อว่า “ผีดุ” ที่สุดในมาดริด 32 Malasana Street ซึ่งหากใครได้เอ่ยชื่อถนนสายนี้ ไม่มีใครในประเทศสเปนที่ไม่รู้จักถนนแห่งความตายสายนี้อย่างแน่นอน และนอกจากย่านในสเปนแล้ว ในโลกของเรารวมถึงในประเทศไทยก็ยังมีย่านผีดุอันเป็นที่เลื่องลือ วันนี้เราจึงจะพาไปรู้จัก 10 ย่านที่กล่าวขานกันว่าผีดุที่สุดในโลก แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่าหากใครขวัญอ่อนอย่าคิดไปเยือนเด็ดขาด!!

ย่านสุดเฮี้ยนอันดับที่ 10 Paranormal Pluckley (ประเทศอังกฤษ) ฉายา: หมู่บ้านเฮี้ยนพลัคลีย์

หมู่บ้านที่ได้ร่ำลือกันว่าเฮี้ยนมาก ทั้งเหตุการณ์วิญญาณผู้ชายที่เฝ้ากรีดร้องวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน เพราะเสียชีวิตพลัดตกจากงานก่อสร้าง วิญญาณผู้ชายที่ถูกฆ่าตายด้วยการปักดาบตรึงร่างไว้กับต้นไม้ เท่านั้นยังไม่พอยังมีคนเห็นผีครูใหญ่ที่เคยผูกคอตาย เดินวนเวียนอยู่ในหมู่บ้านอยู่หลายครั้งหลายครา ซึ่งเรื่องราวของหมูบ้านแห่งนี้หลอนถึงขนาดได้การยอมรับอย่างเป็นทางการจากกินเนสส์บุ๊ก เมื่อปี ค.. 1989

อันดับที่ 9 The Island of Creepy Dolls (ประเทศเม็กซิโก)ฉายา: เกาะตุ๊กตาผี

ที่มีวิญญาณของเด็กผู้หญิงจากการจมน้ำตาย ออกมาหลอกหลอนหาคนมาเล่นด้วยจนชาวบ้านต้องห้อยตุ๊กตาเป็นเคล็ดให้เป็นเพื่อนเล่น แต่เหมือนจะไม่ได้ผลนัก เพราะหลังจากนั้นไม่นานก็มีคนจมน้ำตายในจุดเดียวกับเด็กหญิง รวมทั้งยังมีคนเห็นตุ๊กตาบนเกาะแห่งนี้สามารถหันศีรษะไปมาและลืมตาเองได

อันดับที่ สุสานโสเภณี (ประเทศไทย) ฉายา: ซ่องแห่งความตาย

ย่านที่เคยเป็นอดีตซ่องค้ามนุษย์ที่ได้สะสมความตายของหญิงสาวผู้โชคร้ายไว้นับพันคน บางคนตายเพราะติดโรค บางคนตายเพราะโดนซ้อม และบางคนตายเพราะโดนบังคับทำแท้ง ถึงแม้วันเวลาจะผ่านพ้นไปนานแล้วแต่ชาวบ้านในละแวกนั้นก็ยังคงมักได้ยินเสียงผู้หญิงและเสียงเด็กสะอื้นร่ำไห้พร้อมกับกรีดร้องอย่างโหยหวนอยู่ประจำ

อันดับที่  Aokigahara Forest (ประเทศญี่ปุ่น) ฉายา: ป่าอาถรรพ์ อาโอกิกาฮาระ

ถือเป็นปรากฏการณ์ฆ่าตัวตายที่โด่งดังสร้างความสะเทือนใจให้คนญี่ปุ่นเป็นอย่างมาก เหตุการณ์ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อนักเขียนเซโช มัตสึโมโต ได้เขียนนิยายเรื่อง คุโรอิ ไคจู ขึ้นมาและใช้ป่าแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ตัวละคร ตัวมาฆ่าตัวตาย แต่หลังจากนั้นก็ได้มีคนแห่มาฆ่าตัวตายในป่าแห่งนี้อีกหลายพันศพ! จนเรื่องราวโด่งดังไปทั่วโลก

อันดับที่  Myrtle Plantation (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ฉายา: ไร่ผีสิงเมืองลอสแอนเจลิส

เรื่องสยองเริ่มขึ้นจากโศกนาฏกรรมของทาสผิวสีชื่อว่า โคลอี้ เธอมีนิสัยชอบแอบฟังเจ้านายคุยกัน จึงถูกทำโทษโดยการตัดใบหู เพื่อแก้แค้นเธอจึงอบเค้กวันเกิดและใส่พืชมีพิษให้นายจ้างกิน ทำให้ภรรยาและบุตรสาวสองคนตายอย่างทรมาน และเธอก็หนีออกจากบ้าน และกระโดดลงแม่น้ำมิสซิสซิปปี้เพื่อฆ่าตัวตาย แต่บ้างก็ว่าเธอโดนจับได้และถูกแขวนคอ ต่อมาตำรวจได้สืบพบศพของทาสผิวสีที่ถูกทารุณจนตายไม่ต่ำกว่า 10 คดี ที่บ้านหลังนั้น ซึ่งปัจจุบันได้ถูกปรับปรุงเป็นโรงแรม แต่ก็ยังคงมีผู้พบเหตุการณ์สยองขวัญ เช่น เสียงเดินขึ้นลงบันไดทั้งที่ไม่มีใครเดิน ผู้หญิงใส่ชุดขาวเดินทะลุประตู หรือเสียงลากโซ่ตรวนยามดึก

อันดับที่   Savannah (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ฉายา: บ้านหลอนแห่งซาวานนาห์

หลังจากอุบัติเหตุหลังคาบ้านถล่มทับคนงานเสียชีวิตระหว่างการก่อสร้างบ้าน จากนั้นมาชาวบ้านก็มักได้ยินเสียงคนเดิน และเห็นสิ่งของเคลื่อนย้ายเอง รวมถึงเห็นชายปริศนาในชุดสูทที่มักจะมายืนจ้องแล้วก็หายตัวไป

อันดับที่ Highgate Cemetery (ประเทศอังกฤษ)  ฉายา: สุสานชุมนุมผี

มีหลายตำนานเกี่ยวกับสุสานแห่งนี้ที่ชาวลอนดอนได้เล่าต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บ้างก็ว่ามีคนเคยเห็นชายรูปร่างคล้ายแวมไพร์ บ้างก็ว่าเคยเห็นหญิงสาวท่าทางสติไม่สมประกอบมาขุดคุ้ยหาศพในบริเวณนี้ สุสานแห่งนั้นจึงมีชื่อว่าสุสานชุมนุมผี ที่ถือเป็นย่านเฮี้ยนต้องห้ามของชาวเมือง

 อันดับที่ The Catacombs (ประเทศฝรั่งเศส)  ฉายา: สุสานโครงกระดูก

สุสานโครงกระดูกเป็นสุสานใต้ดินที่สร้างขึ้นมาจากโครงกระดูกของมนุษย์นับล้านชีวิต ซึ่งชาวบ้านเคยเล่าว่ามักได้ยินเสียงคนร้องโหยหวนมาจากสุสานเป็นประจำ อีกทั้งยังเคยมีคนหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยหลังจากที่ได้เข้ามาสำรวจสถานที่แห่งนี้

อันดับที่ Monte Cristo Homestead (ประเทศออสเตรเลีย) ฉายา: คฤหาสถ์สังหารโหด

คฤหาสน์ที่มีทั้งคดีสาวท้องแก่ถูกผลักตกระเบียงจนเสียชีวิต คดีเด็กชายถูกครอบครัวใช้มีดแทงจนตาย หรือคดีผู้ชายพิการที่ถูกล่ามโซ่ไว้จนตาย จากหลาย ๆ คดีและหลายชีวิตต้องจบลงในบ้านแห่งนี้อย่างไม่ทราบสาเหตุ แต่กลับนำมาซึ่งตำนานบ้านผีสิงที่สยองที่สุด

อันดับที่ Malasana Street (ประเทศสเปน) ฉายา: ถนนแห่งความตาย

ชื่อเต็มของถนนสายนี้คือ แอนโตนิโอ กริลโล มาลาซานญ่า สตรีท ถนนอายุเก่าแก่กว่า 140 ปี แห่งเมือมาดริด ประเทศสเปน แต่สิ่งที่ทำให้ถนนสายนี้เป็นตำนาน กลับเป็นคดีสะเทือนขวัญแปลกประหลาดถึง คดี ยิ่งกว่านั้นสถิติการตายบนถนนสายนี้คือ ทุกตารางเมตรทั้งอาชญากรรม ฆาตกรรม คดีค้ายา หรือแม้แต่คลินิกทำแท้ง ที่ขุดพบศพเด็กเป็นร้อยคนถูกทิ้งอยู่ในท่อระบายน้ำ และโดยเฉพาะอพาร์ตเมนท์เลขที่ 32 ที่ไม่ว่าใครเข้ามาอาศัยก็ล้วนตายอย่างสยดสยอง

แน่ใจได้อย่างไรว่าย่านที่คุณอาศัยอยู่นั้นปลอดภัยจริง ๆ  เพราะบางครั้งเราอาจอาศัยอยู่ในย่านที่มีเจ้าของจองอยู่แล้วโดยไม่รู้ตัว “32 มาลาซานญ่า ย่านผีอยู่ เร็วๆ นี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ