ความหรรษากลับมาอีกครั้ง!! กับ “Knives Out ฆาตกรรมหรรษาใครฆ่าคุณปู่ ที่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของทาง Apple TV ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องของครอบครัวตระกูลนักเขียนผู้มั่งคั่งกับปริศนาการฆาตกรรมอันแสบสันผสมผสานกลิ่นอายนวนิยายของอกาธา คริสตี้ที่ทำออกมาได้อย่างตลกร้ายและชวนลุ้นตามว่าใครกันแน่คือฆาตกรตัวจริง? นอกจากนี้ยังได้รวมทีมนักแสดงซุปเปอร์สตาร์มากฝีมือไว้มากมาย เท่านั้นยังไม่พอเรายังมีอีก 7 เหตุผลสุดปังที่คุณไม่ควรพลาดการเก็บสะสมภาพยนตร์กระแสแรงบวกความบันเทิงจัดเต็มแห่งปี 2019 เรื่องนี้

1. หนังรวมดาวของแท้ อัดแน่นทีมนักแสดงเพียบ

เรียกว่าเต็มอิ่มเป็นอย่างมากสำหรับภาพยนตร์ Knives Out ที่รวมทีมซุปเปอร์สตาร์ไว้อัดแน่นทั้ง  แดเนียล เคร็กโทนี่ คอลเล็ตต์เจมี่ ลี เคอร์ติสอนา เดอ อาร์มาสคริส อีแวนส์ดอน จอห์นสันไมเคิล แชนนอน, แคทเธอรีน แลงฟอร์ด, เจเดน มาร์เทลล์, คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ และ ลาคีธ สแตนฟิลด์ ซึ่งล้วนแต่เป็นนักแสดงแนวหน้าที่นาน ๆ จะได้มารวมตัวกันอลังการขนาดนี้ ซึ่งแต่ละคนได้มารับบทเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์ต่างกันสิ้นเชิง และเพื่อความสมจริงตอนถ่ายทำผู้กำกับยังได้เชิญให้นักแสดงทุกคนมาอยู่ร่วมกันในช่วงสุดสัปดาห์อีกด้วย

2.  แฟนคลับ อกาธา คริสตี้ บทฉลาดล้ำลึก เสียดสี ไม่มีเบื่อ

           ใครเป็นแฟนผลงาน อกาธา คริสตี้ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเขาเขียนบท Knives Out โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก อกาธา คริสตี้  และเพื่อให้บทออกมาเฉียบคมแถมเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ขัน เขาจึงลงมือเขียนบทด้วยตัวเองอย่างทุ่มเท และแทรกประเด็นสังคมที่ทันยุคสมัยซ่อนไว้ตามมุมต่าง ๆ ของเรื่อง ทั้งยังมีปริศนาให้ขบคิดจนคนดูต้องคอยจับตาดูกับบาทของตัวละครที่มีหลากหลายมิติ นอกจากนี้ยังมีความตลกสมจริงจากเคมีของตัวละครที่นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ

3. คริส อีแวนส์ เกรี้ยวกราดขั้นเรต R

เป็นบทที่ฉีกภาพลักษณ์เดิมของ คริส อีแวนส์ อย่างมาก จากกัปตันอเมริกาฮีโร่ของใครหลายคนมารับบทเป็นหลานชายเพลย์บอย ปากร้าย ไม่แคร์โลก เนื่องจากผู้กำกับต้องการให้คริส มีบทบาทที่ต่างจากเดิม ซึ่งก็ประสบความสำเร็จโดนใจแฟนคลับ แถมยังมีฉากจำสุดแมสกับวลี “Eat Sh*t” หรือ ไปกินขี้” ซึ่งกว่าจะได้ฉากนี้มาก็เกือบจะทำให้ Knives Out กลายเป็นหนังเรต ไปแล้ว เพราะบทเดิมคือ “F*ck you” หรือ “ไปตายซะ” แต่เพื่อไม่ให้หนังไปไกลถึงเรตนั้นคริส อีแวนส์ จึงเป็นคนเสนอคำว่า “Eat sh*t” มาทดแทน

4. ผู้กำกับไรอัน จอห์นสัน คิดซับซ้อนซ่อนเงื่อน

               รับประกันบทภาพยนตร์ที่มีรายละเอียดระดับเพอร์เฟกต์ด้วยฝีมือผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน เจ้าของผลงานเขียนบทและกำกับ Star Wars: The Last Jedi และ Looper หนังงานเฉียบและไม่เหมือนใคร นอกจาก “Knives out ฆาตกรรมหรรษาใครฆ่าคุณปู่” จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของ อกาธ่า คริสตี้แล้ว       ไรอัน จอห์นสัน ยังได้ร่างบทบาทของตัวละครมาจากครอบครัวใหญ่ในยุคปัจจุบันนี้ที่มีความซับซ้อน ทั้งความเห็นทางการเมืองต่างกัน ฐานะต่างกัน ทัศนคติไม่ตรงกัน ทำให้ตัวละครมีหลายมิติ จนผู้ชมต้องสวมบทเป็นนักสืบอีกคน

5. พลิกบท แดเนียล เคร็ก จากสายลับ เจมส์ บอนด์ สู่นักสืบ เบอนัวต์ บลังก์

ดารารุ่นใหญ่มากฝีมือ แดเนียล เคร็ก ที่เรามักจะคุ้นเคยกันดีจากการรับบทพยัคฆ์ร้าย 007 ในแบบ ดิบ เถื่อน สมจริง ซึ่งเรื่องนี้เขาพลิกบทบาทมาเป็นนักสืบผู้โด่งดัง เบอนัวต์ บลังก์ ที่ดูสุขุม ใช้ความคิด มีคารมดี นอกจากนี้แดเนียลยังเป็นแฟนตัวยงของผลงานของอกาธา คริสตี้ แถมเขายังไปทำการบ้านไล่ดูหนังสืบสวนแบบมาราธอน เพื่อให้บทนักสืบให้สมจริง! และทำออกมาได้ดี การันตีด้วยการเข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

6. การันตีความสนุกรวมตัวดูซ้ำกับครอบครัว

แม้จะเป็นภาพยนตร์ที่เกริ่นถึงปริศนาการฆาตกรรมที่เล่าเรื่องราวปริศนาการตายของคุณปู่นักเขียนชื่อดังเสาหลักของตระกูลธรอมบีย์  แต่เมื่อได้ดูแล้วผู้ชมถึงกับพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นหนังที่บันเทิงที่สุด และเป็นสุดยอดพล็อตสนุกที่สุดแห่งปี เหมาะที่จะดูกันทั้งครอบครัว เพราะหนังเรื่องนี้นอกจากจะมีตัวละครทุกช่วงอายุ  ยังตีแผ่เรื่องจริงของคนในครอบครัวออกมาได้อย่างหฤหรรษ์

7. คะแนนเทบวกเป็นเอกฉันท์ กวาด 97% บน Rotten Tomatoes

ภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมคะแนนดีอย่างเอกฉันท์ จนพยานให้การตรงกันทั้งนักวิจารณ์และคนดูทั่วไปด้วยคะแนนจากเว็บ Rotten Tomatoes 97% และ 92% ตามลำดับ เรียกว่า Knives Out ได้กลายเป็นหนังขวัญใจของใครหลายคนอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

 

ซึ่งหากหลายคนคิดถึงครอบครัวแสบสันตระกูลธรอมบีย์ ก็สามารถเก็บสะสมและเป็นเจ้าของไว้เปิดดูเมื่อไหร่ ที่ไหน กับใครก็ได้ ทั้งดูคนเดียว หรือจะชวนทั้งครอบครัวมาดูด้วยกันก็สามารถทำได้แบบถูกลิขสิทธิ์ ไม่มีวันหมดอายุ กลับไปบันเทิงพร้อมหน้ากันทั้งครอบครัวได้แล้ววันนี้ ทาง Apple TV

 กดสั่งซื้อได้ที่ https://apple.co/2yB1jAH

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ