สามารถชม Lyric MV “Take Yourself Home” ทั้ง 9 Version  ได้ที่ HERE

เป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตทั่วโลกไปแล้วสำหรับเพลง “Take Yourself Home” จากศิลปินดัง “Troye Sivan” ที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมาให้กำลังใจตัวเองที่ต้องต่อสู้กับบางสิ่งบางอย่างในโลกใบนี้ นั่นก็คือสถานการณ์วิกฤต COVID-19 ที่กำลังระบาดหนัก ล่าสุด “Troye Sivan” มีแพลนในการทำ MV “Take Yourself Home” ออกมาทั้งหมด 9 Version จาก 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ เยอรมันญี่ปุ่นเกาหลีอินโดนีเซียบราซิลเม็กซิโกจีน (จีนดั้งเดิม)ไต้หวัน (แมนดาริน), และหนึ่งในนั้นคือประเทศไทย โดยตัวแทนศิลปินจากประเทศไทยที่ “Troye Sivan” เลือกร่วมงานด้วยคือ Gongkan ศิลปินป็อปอาร์ตชื่อดังมาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวภาพแอนิเมชั่น ผ่าน MV “Take Yourself Home ซับไทย ให้ในครั้งนี้ เพื่อเป็นของขวัญให้แฟนๆ ชาวไทย  ที่คอยซัพพอร์ต Troye เป็นอย่างดีมาโดยตลอด

สามารถชมผลงาน Lyric MV เพลง Take Yourself Home”

ของ “Gongkan” ได้ที่HERE

ด้าน Gongkan เผยว่า หลังจากที่ผมได้ฟังเพลงนี้ ผมมองเห็นภาพตัวเองตอนที่ไปอยู่ต่างประเทศ แล้วต้องใช้ชีวิตที่หดหู่เพียงลำพัง แต่เพื่อเป้าหมาย บางครั้งเราต้องยอมแลกมาด้วยความโดดเดี่ยว และความเจ็บปวด

งานชิ้นนี้ผมพูดถึงการเดินทางในเชิงนามธรรม เหมือนคนที่อยู่ในชีวิตที่มืดมน ต้องการที่จะกลับบ้าน เพราะบ้านคือ Safe Zone ที่ดีและสงบ อีกทั้งยังเพิ่มพลังให้กับตัวเอง ภาพเหล็กวงกลมแสดงถึงเมืองที่แข็งกร้าว สื่อสะท้อนให้รู้สึกถึงว่าเราต้องอยู่เพื่ออะไรบางอย่าง

จนในที่สุดเราเดินทางกลับบ้านเพื่อเป็นการพักตัวเองจากสิ่งที่พบเจอมา แต่ในท้ายที่สุด เราก็ต้องกลับไปเผชิญปัญหาในเมืองที่วุ่นวายอีกครั้ง เพื่อแลกกับอะไรบางอย่างที่เมืองแห่งความปวดร้าวนี้ จะสนองความต้องการให้เราได้ดั่งใจหวัง

ผมดีใจ และภูมิใจมาก ทีเป็นตัวแทนของคนไทยได้ถ่ายทอดชิ้นงานนี้ โดยส่วนตัวผมมองว่า Troye คือศิลปินที่มีอิทธิพลคนหนึ่งของโลก ผมติดตามงานของเขาอยู่แล้ว ชอบสไตล์งานของเขา

หลังจากที่ทราบว่า Troye เลือกผมให้มาครีเอทงานให้ รู้สึกเป็นเกียรติสุดๆ และผมอยากถ่ายทอดเนื้องานออกมาให้มีความเป็นตัวเรา และสอดคล้องกับเนื้อหาเพลงไปพร้อมๆ กันครับ

 

 

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหวของ Troye Sivan ได้ที่

FACEBOOK /  INSTAGRAM  / TWITTER

 

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM TWITTER

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ