หลังจากที่จัดหนักจัดเต็ม ขนหนังครบรสมาเสิร์ฟให้แฟน ๆ รับชมอย่างจุใจกันไปแล้วบน Apple TV มาคราวนี้ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล (Sahamongkolfilm International) ถึงคิวปล่อยหนังไทยระดับพรีเมี่ยม ทั้งหนังรักสุดคลาสสิก และหนังสยองขวัญหลอนขึ้นหิ้ง  มาบิลด์กันอีกยกให้ใครที่ยังอินได้กลับมาดูซ้ำ (หลาย ๆ รอบ) พร้อมชวนคนที่ไม่ทันดูตอนฉายในโรงภาพยนตร์มาซึบซับบรรยากาศความสนุก ซึ่งย้ำอีกครั้งว่า คุณภาพดีจริง ภาพชัด! เสียงชัดคุ้มแน่นอน!

                เริ่มต้นด้วยการเปิดเพลงสุดคุ้นหู เรียมเหลือทนแล้วนั่น ขวัญของเรียม หวนคิดผิดแล้วขมขื่น ฝืนใจเจียม เคยโลมเรียมเลียบฝั่ง มาแต่หลังยังจำ” เพียงแค่เพลงขึ้น ความทรงจำก็หวนกลับมาอีกครั้ง สำหรับตำนานรัก “ขวัญเรียม” บทประพันธ์ของไม้เมืองเดิมถูกนำมาถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์เวอร์ชั่นปี 2544 ที่นำแสดงโดย “โจ-นินนาท สินไชย” ในบท “ขวัญ” แห่งทุ่งบางกะปิ และ “ตอง-ภัครมัย โปตระนันท์” ในบท “เรียม” สาวงามแห่งคลองแสนแสบ ความรักของทั้งสองเกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งของผู้ใหญ่สองบ้าน อันเป็นชนวนแห่งความรักอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ แล้วคำสาบานต่อเจ้าพ่อไทรว่าจะรักและซื่อตรงต่อกันตลอดไปจะมั่นคงเพียงใด?

                แต่ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่จำภาพ “ป้าบัว” ได้ขึ้นใจ! เธอกำลังจะกลับมาชวนหลอนอีกครั้งไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน! ใน คน ผี ปีศาจ เมื่อภาพเหตุการณ์พ่อแม่ถูกฆ่าตายต่อหน้าต่อหน้า ทำให้ “อุ้ย” ต้องหนีออกมาขออาศัยอยู่กับ “ป้าบัว” ญาติที่กรุงเทพฯ เจ้าของโรงพิมพ์ (แฝงอาชีพเสริมคือร่างทรง) อุ้ยสัมผัสได้กับบรรยากาศแปลก ๆ แถม “อาร์ม” หลานชายอีกคนก็มีพฤติกรรมประหลาด เอาแต่พูดเรื่อง “ผี” หวาดกลัวตลอดเวลา กระทั่งบางสิ่งทำให้เธอเริ่มเชื่อว่า ที่แห่งนี้คงไม่ได้มีแค่ “คน” อยู่จริง ๆ การันตีฝีมือกำกับโดย มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล

                และเรื่องที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดกับ “ข้างหลังภาพ” แม้ว่าจะถูกนำมาสร้างหลากหลายครั้ง ในการตีความหลากหลายรูปแบบ แต่ในปี 2544 ผู้กำกับระดับตำนานอย่าง “เชิด ทรงศรี” ก็ได้สร้างอีกหนึ่งความทรงจำของ “กีรติ” และ “นพพร” ไว้ได้อย่างงดงาม ผ่านการแสดงของ “เคน-ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์” และ “คาร่า พลสิทธิ์” ซึ่งเวลาผ่านไปนานถึง 19 ปี แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังถูกพูดถึงในปัจจุบัน รวมทั้งประโยคจากหนังที่กล่าวว่า “ฉันตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจว่า ฉันมีคนที่ฉันรัก” ก็ยังคงเป็นอมตะและตรึงใจผู้ชมเสมอ

                ปิดท้ายด้วยความพิเศษที่นี่ที่เดียวให้คุณเป็นเจ้าของ 3 หนังคุณภาพ เวอร์ชั่นออนไลน์ กับราคาพิเศษ เปิดตัวเพียง 249 บาท ภายในวันที่ 22 พฤษภาคม ถึง 5 มิถุนายน นี้ เท่านั้น! ดูหนังดี หนังดัง แบบถูกลิขสิทธิ์ พร้อมคุณภาพเกินคุ้มบน  Apple TV

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ