หลังจากที่  พณ ฯ ท่าน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  นายอิทธิพล คุณปลื้ม  ได้แถลงถึงแนวทางในการถ่ายทำ ภาพยนตร์ ละคร  สายงานธุรกิจที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมในแวดวงของงานบันเทิง การเตรียมความพร้อมเปิดทำการ สถานที่ และอนุญาตประกอบกิจการตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล หลังจากวันที่ 3  พ.ค.  2563  ไปแล้วนั้น  บริษัท  5432 แอ็คชั่นส์ จำกัด  ผู้ผลิตผลงานภาพยนตร์          “หร่อยจังจ้าว”  ซึ่งนำแสดงโดย  นิกกี้ณฉัตร จันทพันธ์พลอยภัทรากร ตั้งศุภกุล,  มาญ่าฌนิศชา พิมล์ทอง,  อาร์มสุกวิณ แก้วพิกุล,  เสกสหัสวรรษ ชอบชิงชัย (หม่อมถนัดแดก)น้ำณัฐนัน ต้นศึกษา (เน็ตไอดอล/แม่ค้าออนไลน์ผู้พลิกวงการ การไลฟ์สดขายของ )ปูนาตยา จันทร์รุ่ง,  สนสนธยา ชิตมณีแอนนี่ บรู๊ค (รุ่งนภา แก้วไทนหาญ)ถนอม สามโทน  ( วิทยา เจตะภัย) ,  ต๊ะพิภู พุ่มแก้ว   ภายใต้การบริหารโดย  “คุณป๊อป พัฐศวัธ พงศ์ชัยยุทธ์ ”  ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง  พร้อมด้วย  “คุณชิตสุราง  พิมล์ทอง” ผู้บริหารและผู้ควบคุมการผลิต ,  “อ๊อด ราเมศ เรืองประทุม”  ผู้กำกับภาพยนตร์  ก็ได้ประชุมเข้ม เตรียมความพร้อมในการลุยงาน โดยที่ต้องยึดหลัก 8 ประการที่ทางรัฐบาลให้มาอย่างถี่ถ้วน

         เมื่อวันก่อน ทางทีมงานก็ได้ไปถ่ายทำที่  “บ้านสวนปิยวรรณ รีสอร์ท”  ซึ่งเป็นที่เปิดโล่ง  ไม่แออัด และไม่ได้มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก   ทั้งนี้กองถ่ายได้คุมเข้ม และปฏิบัติงานตามอย่างปลอดภัย เคร่งครัด  จำกัดทีมงานทั้งหมดซึ่งไม่เกิน 50 คน มีการวัดอุณหภูมิร่างกาย ก่อนเข้ากองถ่าย-ขณะถ่ายทำ และหลังจากออกจากกองถ่าย ให้ทีมงานทุกภาคส่วน- ดารา นักแสดงทุกคน ลงชื่อพร้อมเบอร์โทรศัพท์อย่างละเอียด เช็คอินเข้า-ออกกอง ทุกคน ก่อนเริ่มทำงาน มีการทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกจุด พร้อมทั้งอุปกรณ์การทำงาน  อุปกรณ์แต่งหน้า ทำผม ซึ่งมีการแยกใช้เฉพาะบุคคล ไม่ใช้ร่วมกันเด็ดขาด ฉากการถ่ายทำในวันนี้นั้นก็เลือกคัดฉากที่มีนักแสดงเพียง  2-3 คนต่อฉาก ซึ่งก็คือฉากที่ไม่สุ่มเสี่ยง มีการพูดคุยกันเพียงไม่กี่คน  ช่วงที่ซ้อมนักแสดงเองก็จะสวมใส่หน้ากากอนามัย – เฟสชิว ก่อนถ่ายทำจริง  ดาราที่มาเข้าฉากก็มี “นิกกี้ พลอย แอนนี่ ถนอม สามโทน ,   และช่วงบ่ายก็มี  ปู นาตยาและ สน เดอะสตาร์   ทีมงาน ตากล้อง ช่างภาพ ก็ใส่เฟสชิวกันทุกคน และอยู่หน้าเซ็ตไม่กี่คน มีการแบ่ง แยก สัดส่วนแต่ละฝ่าย แต่ละแผนก หน้าที่ กันอย่างชัดเจน และต่างฝ่ายต่างอยู่ในจุดที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ไม่ว่า ช่างแต่งหน้า-ทำผม ฝ่ายเสื้อผ้า ฝ่ายสวัสดิการกอง  ผู้ที่เกี่ยวข้องสลับสับเปลี่ยน หมุนเวียนกันเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ของตนเอง จนเสร็จงานก็ตรวจ วัดไข้ และแยกย้ายเดินทางกลับกันก่อนเวลาเคอฟิวส์โดยพร้อมเพรียง  

#ROMANTICCOMEDY  #Myyummylove #นิ้กกี้พลอย  #movie  #หร่อยจังจ้าว #thaimovie #5432action #หนังรวมสุดยอดตัวฮาแห่งยุค #เรารักหนังไทย