วงดนตรีที่มีความเป็นจิ๊กโก๋สุภาพบุรุษ มีทั้งความดิบและความหวานผสมผสานเข้าด้วยกัน เกิดเป็น The Keylookz (เดอะ คีย์ลุกซ์) ประกอบด้วยสมาชิก คน The Velvet Wolf โน้ต กฤษดา ภควัตสุนทร : ร้องนำ/เบส และดับเบิ้ลเบสThe Tartan Catz –โหน่ง บัณฑิต รัศมีโรจน์  : กีตาร์ และ The Jacquard jaguar ตู่ อำนาจ มลัยกัป : กลอง” พวกเขาพร้อมแล้วที่จะส่งเพลง Horn” (หอน) ออกมาให้ทุกๆคนได้ฟังอีกครั้ง จากที่พวกเขาเริ่มตั้งวงกันเมื่อปี ค.ศ. 2008 ผลงานที่ผ่านมาเคยออกซิงเกิลเพลง I Wanna Quit กับอัลบั้ม SmallRoom 007 เมื่อปี ค.ศ.2009 และถูกรวมไว้ในอัลบั้ม Red Hot Rockabilly Asian Vol.1

 

The Keylookz” (เดอะ คีย์ลุกซ์) เป็นวงดนตรีที่ได้รับอิทธิพลจากสไตล์เพลง อย่าง Rockabilly, Surf Rock, Blues และเพลงไทยคลาสสิคอย่าง สุนทราภรณ์ บวกกับรสนิยมทางด้านดนตรีของทั้งสามคน จึงเกิดเป็นดนตรีที่มีลักษณะเฉพาะตัวของพวกเขา ให้คำจำกัดความของวงว่าเป็นแนว Alternative และให้นิยามอัลบั้มของวงว่าเป็นเสมือน Soundtrack ของภาพยนตร์ ที่มีเพลงหลายๆแนว มีซาวน์แตกต่างกัน แต่ถูกรวบรวมเอาไว้ในอัลบั้มได้อย่างลงตัว อาจพูดได้ว่า The Keylookz” (เดอะ คีย์ลุกซ์) เป็นวงดนตรีที่ไม่ได้มีแนวเพลงที่ชัดเจนเหมือนวงอื่นๆ แต่ให้ความสำคัญกับความมีอิสระในการทำเพลงที่หลากหลาย ผ่านมุมมองและกลั่นกรองของนักดนตรีทั้งสามคนได้อย่างลงตัว

“พวกเราชอบดนตรี เป็นผู้ชายใจห้าวหาญแต่ยังมีความหวานซึ้ง เป็นจิ๊กโก๋มีเทสต์ ซึ่งจะรวบรวมเป็นอัลบั้มทำเป็นแผ่นเสียง ซึ่งแต่ละเพลงในอัลบั้ม จะแตกต่างกัน มีไดนามิกของแนวเพลงเยอะมาก เรามีอิสระในการทำเพลง เรามีรสนิยมเดียวกัน คนเล่นคนเดียวกัน แนวเพลงอินสไปร์จากยุค 50-60 มีกลิ่นอายระหว่างร็อกแอนด์โรล แจ๊สๆ และเอาแนวเพลงSurf Rockเข้ามา อย่างเพลง “HORN” (หอน) เอามาคั่นให้หน่วงจังหวะให้ช้าลงและดูเซ็กซี่ขึ้น เพลงSurf Rockทุกอย่างมันแรง เราเอามาเบรคเทมโป้ลง เกิดเป็นความรู้สึกอีกแบบหนึ่ง มาเล่าเรื่องเกี่ยวกับทะเลตอนกลางคืนของเราได้ และMV จะมีผู้หญิงเป็นซิมโบลิคอยู่ท่ามกลางดวงดาวและทะเล มาในโทนขาวดำแดง ซึ่งเป็นสีคาแรกเตอร์ของวงครับ ก็อยากฝากให้ทุกคนลองติดตามฟังเพลงของพวกเรา ซึ่งฟังได้แล้วทุกแพลทฟอร์ม Spotify, itune, Joox, True ID หรือเข้าไปชม MV ได้ที่ YouTube : The Keylookz ถ้าชอบฝากคอมเม้นท์และแชร์ต่อๆ กันด้วยนะครับ” โน้ต นักร้องนำกล่าวทิ้งท้ายกับเรา

คลิ๊กชม MV ได้ที่….
The Keylookz ที่มาพร้อมดนตรีแนว Surf Rock ผสมสำเนียงดนตรีเร่าร้อนและเย้ายวน กับเพลงที่มีชื่อว่า “หอน” (HORN)

ติดตามได้ที่
? :  https://www.youtube.com/watch?v=toaaLMpDg0M&feature=youtu.be
#thekeylookz
#HORN(y)
#เพลงหอน
#Howl