แม้ความฮอตจะพุ่งแรงขึ้นแท่นระดับซุปตาร์  แต่นักร้องเสียงสะออน ก้อง ห้วยไร่ ก็เคลียร์คิวงานแสนยุ่ง เพื่อมาแสดงภาพยนตร์คอมเมดี้ “ฮักเถิดเทิง” ของ “เอ็ม พิคเจอร์ส” และ “แลนด์ ออฟ สไมล์ ฟิล์ม” กับน้องรักสุดเลิฟ เบิ้ล ปทุมราช และ แซ็ค ชุมแพ งานนี้เจ้าตัวบอกว่าเหนื่อยมาก แต่บทบาทที่ได้รับรวมถึงบรรยากาศการทำงานก็สนุกมากเช่นกัน

            ก้อง เผยว่า “เรื่องนี้รับบทเป็น “ศิลป์ชัย ยอดรัก” นักร้องต๊อกต๋อยที่คลั่งไคล้ราชาร็อค แอนด์ โรล “เอลวิส เพรสลีย์” บทแตกต่างจากเรื่องอื่นที่ผมเคยเล่น เราก็เป็นตัวเองใส่ความบ้าเข้าไปเต็มที่ ผู้กำกับ พี่อรุณธีรเดช สพันอยู่ ปล่อยให้ฟรีสไตล์ครับ ส่วนการแต่งตัวเป็นเอลวิส หุ่นต้องเป๊ะนะไม่งั้นใส่ไม่ได้ กางเกงเข้ารูป (หัวเราะ) ต้องดูแลหุ่นเป็นพิเศษช่วงนั้นเลยเตะบอลเรื่อย ๆ เพื่อฟิตหุ่น  นอกจากภายนอกจะต้องเป็นเอลวิสแล้ว ผมต้องต้องเปิดยูทูปศึกษาท่วงท่า สไตล์การร้องเพลงแบบเขา แค่หล่อไม่เท่าแค่นั้นเอง แต่พี่รุนขอให้เป็นตัวเรา มันก็เลยไม่กดดันเท่าไหร่ ผมมองว่าคาแร็คเตอร์ “ศิลป์ชัย” คล้ายการ์ตูน เน้นสดใส สร้างความสนุกครับ”

 

            “ถามว่าทำไมตัดสินใจเล่นหนังเรื่องนี้ อย่างแรกเลยเป็นเพราะผู้กำกับคือ พี่อรุณธีรเดช เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่หนัง “ฮักแพง” และ “ออนซอนเด” เคมีการทำงานของเราเข้ากัน ทำงานด้วยกันจนพี่เขารู้สไตล์การทำงานของผม แทบไม่ต้องปรับตัวอะไรเลย และอีกอย่างเรื่องนี้เป็นหนังของ เบิ้ล ปทุมราช น้องชายสุดซี้ของผมด้วย ต้องเคลียร์คิวให้เขาเลย ช่วงถ่ายทำก็มีทัวร์คอนเสิร์ตตลอด ก็เหนื่อยครับ แต่พอมากองถ่ายแล้วสนุก มาเจอ เบิ้ล,แซ็ค และ ทีมงานที่เราคุ้นเคย เหมือนมาเที่ยวเล่นมากกว่า เลยทำให้เรามีพลังในการทำงานครับ” ก้อง กล่าว

          ก้อง ห้วยไร่” รับบท ศิลป์ชัย เอลวิสอีสานหล่อ เท่ เบอร์นี้ ผู้ใด๋หนอเฮ็ดให้เขาตกงานได้??? รู้กันใน #ฮักเถิดเทิง 23 กรกฎาคมในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ