อั้ม-ถิร ชุติกุล นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ ที่กำลังมีผลงาน ละครเด็กเสเพล ออกอากาศทางช่อง 7HD อยู่ในขณะนี้ เตรียมสานต่อธุรกิจครอบครัว ลักษสุภา หัวหิน รีสอร์ท รีสอร์ทอันสวยงาม ร่มรื่น ริมทะเล ที่มีแลนด์มาร์คอันงดงาม ต้นกำเนิดที่มาของคำว่า “หัวหิน” ที่ใช้จนถึงปัจจุบัน

“ลักษสุภา” ยังเป็นสถานที่ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความเป็นไทย มีมนต์ขลังของสถานที่เก่าแก่ดั้งเดิมที่เป็นมรดกตกทอดมาจากพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระนเรศวรฤทธิ์ และหม่อมเจิม กฤดากร ณ อยุธยา ต้นตระกูล กฤดากร ตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 7 และตกทอดมาถึง อาภา กฤดากร และ ม.ล. ลักษสุภา กฤดากร ซึ่งเป็นคุณยายและคุณแม่ของอั้ม-ถิร ในปัจจุบัน

ม.ล.ลักษสุภา เล่าว่า “ลักษสุภา ชื่อของรีสอร์ท มาจากชื่อจริงของคุณแม่ที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้ แต่เดิมคุณแม่สร้างบ้านตรงนี้เพื่อให้คุณยายและลูก ๆ ได้มาพักผ่อนกันในช่วงวันหยุด แต่หลังจากเขาได้ไปเรียนต่อต่างประเทศจึงไม่ได้มากันบ่อยนัก คุณแม่จึงเริ่มคิดที่จะทำเป็นรีสอร์ท โดยสร้างบ้านหลังอื่น ๆ ล้อมรอบบ้านหลังแรก เรารักที่นี่ เรารู้สึกว่ามาแล้วมีความสุข จึงอยากให้คนอื่นได้มารับความสุขนี้กลับไปด้วยเช่นกัน ที่นี้มีความร่มรื่น ติดทะเล มีหาดส่วนตัวที่สวยงาม มีความปลอดภัยสูง และยังมีแลนด์มาร์คที่เป็นต้นกำเนิดของคำว่า หัวหินที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าแนวโขดหินตรงหน้าหาดลักษสุภานี้ เป็นบริเวณที่เสด็จชวด (กรมพระนเรศวรฤทธิ์) ท่านทรงได้เห็นแล้วจึงเรียกที่นี่ว่า “หัวหิน” ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เราตั้งใจรักษาและคงความเป็นพื้นที่แบบเดิมไว้ให้ได้มากที่สุด เรารักษาต้นไม้ใหญ่ พรรณไม้เก่าแก่ต่าง ๆ เอาไว้ แต่ละต้นมีอายุ 70 – 80 ปีขึ้นไป ส่วนบ้านพักแต่ละหลังคุณแม่ออกแบบและตกแต่งเองทั้งหมด เน้นความเป็นไทยเป็นหัวใจสำคัญ แต่อาจจะมีกลิ่นอายยุโรปผสมอยู่บ้าง ที่ผ่านมาลูกค้าหลักจะเป็นชาวต่างชาติ เป็นลักษณะปากต่อปาก เขามาแล้วประทับใจก็บอกต่อ ๆ กัน จนกระทั่งปีที่ผ่านมาน้องอั้มเริ่มเข้ามาช่วย เข้ามาดูเรื่องมาร์เก็ตติ้ง เพราะเรามองว่าอยากเจาะกลุ่มลูกค้าคนไทยให้เพิ่มมากขึ้น ที่นี่เหมาะกับทั้งครอบครัวมากันได้หมด ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น ผู้ใหญ่ เด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ มาแล้วจะรู้สึกเหมือนกับว่าได้มาเที่ยวมาพักผ่อนที่บ้านของญาติหรือคนรู้จัก นั่นคือความตั้งใจของคุณแม่ ที่อยากให้ทุกคนมาแล้วได้ความสุข ความอบอุ่น และความประทับใจกลับไป”

อั้ม-ถิร เล่าว่า “ผมรู้สึกผูกพันกับที่นี้มาตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่จำความได้เราจะมีบ้านคุณยายอยู่ตรงกลาง มีเพื่อน ๆ มาวิ่งเล่นช่วงวันหยุด พอโตขึ้นมาผมก็ไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียจนจบปริญญาตรีก็กลับมาเมืองไทย และได้เข้ามาสู่เส้นทางการแสดง เพิ่งได้เริ่มเข้ามาช่วยงานที่รีสอร์ประมาณปีกว่า ๆ จริง ๆ เป็นความตั้งใจของทั้งผมและ คุณแม่ ที่อยากให้ผมได้ไปหาประสบการณ์ชีวิตข้างนอกก่อน ไปเรียนรู้ทำอะไรด้วยตัวเองมากกว่าการแค่มารับช่วงต่อสิ่งที่คุณแม่ทำเอาไว้อย่างดีแล้ว จนตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันคงถึงเวลาแล้ว ที่เราจะเอาประสบการณ์เอาความรู้ของเรา เข้ามาสานต่อในสิ่งที่คุณแม่และครอบครัวรัก คือ รีสอร์ทแห่งนี้ ผมเข้ามาช่วยดูเรื่องการตลาดครับ เพราะผมมองว่าเราไม่ควรจำกัดตลาดที่กลุ่มชาวต่างชาติเท่านั้น ผมอยากให้คนไทยได้เข้ามาสัมผัสความร่มรื่น ที่มีความเป็นส่วนตัว ที่นี่เหมาะสำหรับคู่รัก กลุ่มเพื่อน หรือแม้กระทั่งการท่องเที่ยวแบบครอบครัวด้วย เราเป็นบูทีคโฮเทลเล็ก ๆ แต่มี

https://sv1.picz.in.th/images/2020/06/17/qeRQw1.jpg

สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างที่ครบครันครับ มีห้องพักที่เป็นลักษณะบ้านเป็นหลัง ๆ เพราะต้องการเน้นเรื่องความสงบและเป็นส่วนตัว, มีสระว่ายน้ำ 2 สระใหญ่ ที่กลางรีสอร์ทและริมทะเล, มียิมที่มีอุปกรณ์ครบพร้อม, คาเฟ่ บาร์ และ Juice Bar ให้แขกได้มาดื่มและมานั่งเล่น, มีสปาให้ได้มานวดผ่อนคลาย และ อีกหนึ่งไฮไลท์ของเราเลย คือ ร้านอาหาร Rim Talay ที่มีอาหารทะเลสด ๆ ไว้คอยให้บริการ ลูกค้าจะได้ทานอาหารอร่อย ๆ พร้อมชมวิวทะเลและหาดที่สวยงามอีกด้วยครับ นอกจากนั้นสิ่งที่ผมภูมิใจนำเสนออีกอย่างหนึ่ง คือ ข้าวแช่ต้นตำรับชาววัง สูตรดั้งเดิม ของหม่อมหลวงแส กฤดากร ให้ทุกคนได้มาลิ้มรสในช่วงอากาศร้อนๆ ใครที่ต้องการสถานที่พักผ่อนแบบร่มรื่น มีความเป็นส่วนตัว สัมผัสธรรมชาติ และกลิ่นอายความเป็นไทย ผมอยากเชิญให้มาลองสัมผัสบรรยากาศที่ลักษสุภา หัวหิน รีสอร์ท ตั้งอยู่บนถนนนเรศดำริห์ ใจกลางเมืองหัวหิน ที่เดินทางไปไหนมาไหนสะดวกสบาย หวังว่าจะได้พบกันนะครับ สนใจติดต่อได้ที่ Facebook Fanpage : Laksasubha Hua Hin Resort หรือโทรศัพท์ 032-514-525 ครับ”