เปอร์สเปกทิฟ (Perspective) สัปดาห์นี้ยังคงอยู่กับเทปพิเศษใน “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19 จากมุมมองของผู้บริหารที่แตกต่างออกไปซึ่งในครั้งนี้เราจะมาพูดถึงอีกหนึ่งสาขาเรียกว่า Sport Entertainment Business องค์กรสื่อกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย โดยจัดการแข่งขันครอบคุลมทุกประเภทศิลปะการต่อสู้ ไม่ว่าจะเป็น มวยไทย คิกบ็อกซิ่งศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ที่มีแฟนคลับติดตามหลากหลายชาติทั่วโลก และเมื่อเกิดโควิด 19 อีเว้นการแข่งขันต้องปิดตัวลง  โดยวันนี้ เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ พิธีกรดำเนินรายการ จะพาไปพูดคุยกับ คุณปลายจิติณัฐ อัษฎามงคล ประธาน วัน แชมเปียนชิพประเทศไทย ถึงแนวทางและวิธีการการรับมือกับสถานการณ์โรคระบาดนี้อย่างไร

คุณปลายจิติณัฐ เผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในสนามมวยลุมพินี ตอนนั้นรู้ได้ทันทีว่ามีผลกระทบ100 % และอาจจะคาดการณ์ความเสียหายไม่ได้ ซึ่งในทีมของวันแชมเปียนชิพในระดับโกลบอลบอกเลยว่านี่น่าจะคือวิกฤตในทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในรอบ100ปี ซึ่งตอนนั้นเรากำลังจะมีโปรเจคกับการกีฬาแห่งประเทศไทยในการสร้างมวยไทยท่องถิ่นให้เป็นอีเว้นระดับโลก ซึ่งได้รับผลกระทบกับคนในวงการมวยแน่นอน ช่วงนั้นมียิมที่ต้องปิดตัวไปเยอะพอสมควร ผมเห็นนักมวยหลายคนที่ออกไปทำธุรกิจเสริม ขายของออนไลน์ ขายผัก ขายอาหาร ส่วนนักกีฬาที่อยู่ในสังกัดของเราที่เรียกว่า วัน อีลิท เอเจนซี่  (ONE Elite Agency) เราก็ยังคงดูแลพวกเขา พยายามทำคอน
เทนต์โดยเน้นด้านออนไลน์ออกมาเพื่อสร้างมาร์เก็ตติ้งแวลู อย่างคลิปการสาธิตการออกกำลังกาย เราพยายามครีเอทกิจกรรมให้เค้ามีโอกาสหารายได้เสริมจากสปอนเซอร์ มีแวลูที่ยังอยู่ในสื่อ อยู่ในสายตาของสังคมตรงนี้ได้ โชคดีที่นักกีฬาของเราหลายคน เขาไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นแค่นักสู้ แต่คุณคือแบรนด์ ต่อให้ไม่มีไฟต์อยู่บนสังเวียน คุณสามารถทำหลายสิ่งหลายอย่างที่สร้างมูลค่า สร้างคุณค่าให้กับตัวเองได้

 

 

ติดตามเรื่องราวทั้งหมดนี้ใน รายการ  เปอร์สเปกทิฟ (Perspective) เทปพิเศษ “Perspective Revival ก้าวต่อธุรกิจกับ Covid-19 กับ  คุณปลาย ในวันอาทิตย์ที่ 28  มิถุนายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

#########

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ