นอกจากความสามารถด้านหมอลำที่ครองใจแฟนคลับกันทั่วเมืองแล้ว “หมอลำนามวิหค              นก พงศกร” ยังเข้าตาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แบบเต็มๆ ดึงตัวให้ขึ้นแท่นมาเป็นพระเอกภาพยนตร์เรื่องศรีเมืองใหม่ ภาพยนตร์การท่องเที่ยวในรูปแบบนิวนอร์มอล โรดทริป ด้วยภาษาอีสานและภาษาระยอง ทั้งสนุกและโรแมนติค จนต้องจิกหมอน เจือความหลอนผ่านตัวละครลับที่ผู้ชมจะเห็นหน้าเพียง 3วินาที!! ภายใต้แบรนด์ Amazingไทยเท่ เข้ามาให้การสนับสนุน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในยุคโควิด-19 และยังเป็นภาพยนตร์ต้นแบบการท่องเที่ยวยุคใหม่อีกด้วย

      งานนี้ได้นักแสดง เก้า สุชาวดี พิทักษ์พรภัลลภ นางเอกหน้าใหม่ฝีมือดีบังสังกะสี เน็ตไอดอลกักขฬะสไตล์ พร้อมนักแสดงที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจอีกเพียบ กำกับภาพยนตร์โดย เติร์ก ธนเดช รามสมภพ ผู้กำกับสายท่องเที่ยว หัวใจอีสาน จะถ่ายทำในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีสถานที่ท่องเที่ยว 12 แห่ง ใน 14 อำเภอ ที่มีทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัดวาอาราม อุทยานแห่งชาติ และแหล่งท่องเที่ยวเอกชนให้ผู้ชมได้สัมผัสความสวยงามหลากหลาย

 

     โดยเนื้อหาในภาพยนตร์เกี่ยวกับ กลุ่มเพื่อนที่ไม่ได้เจอกันมา 10ปีเต็ม แต่ได้มารวมตัวกันอีกครั้ง เพราะหนึ่งในเพื่อนรักในกลุ่ม ต้องมาเสียชีวิตลงด้วยโรคซึมเศร้า พร้อมทิ้งปมปริศนาให้เพื่อนๆได้ไปทำร่วมกันทำก่อนแยกย้าย ด้วยคำขู่ที่ว่า หากไม่ทำจะไม่ไปผุดไปเกิดและคงนอนตายตาไม่หลับ” อีกนัยหนึ่งเหมือนเป็นกุศโลบายให้เพื่อนๆ ได้กลับมาทำกิจกรรมร่วมกัน ตามที่เคยได้สัญญากันไว้ในวันปัจฉิมฯเมื่อ 10ปีที่แล้ว 

     ภาพยนตร์เรื่อง ศรีเมืองใหม่ ฉายให้ชมกันแบบฟรีๆ 28 สิงหาคมนี้ ติดตามได้ผ่านช่องทางออนไลน์  เพจ amazingไทยเท่ เพจ จุ๊ซอยจ้ำTube | Youtube ช่อง JU SOY JUMP และ เพจอีสานประจำจังหวัดของท่าน หรือค้นหาคำว่า ศรีเมืองใหม่” หรือ “Esan Holy Trip” ทาง Google ได้เลย