·            นำร่องจับมือ Tellscore อินฟลูเอนเซอร์เอเจนซี่อันดับหนึ่งของประเทศไทย ปั้นกองทัพอินฟลูเอนเซอร์
รุ่นใหม่ รับกระแสอีคอมเมิร์ซบูม

·            เปิดโอกาสสู่การเป็นอินฟลูเอนเซอร์มืออาชีพบนแพลตฟอร์ม LINE ช่องทางสื่อสารยอดนิยมอันดับหนึ่งของคนไทย

·            ยกระดับธุรกิจ Influencer Marketing ด้วย Influencer Commerce บน LINE Ecosystem ที่ตอบโจทย์ทั้ง
แบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้บริโภค

 

กรุงเทพฯ, กรกฎาคม 2563  LINE IDOL ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นหนึ่งธุรกิจของ LINE ประเทศไทย เปิดตัว Influencer Commerce รูปแบบใหม่ของการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์อย่างเหนือชั้นด้วยฟีเจอร์ครบครันบน LINE Ecosystem ที่สามารถตอบโจทย์ทางธุรกิจได้ทั้งแบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ โดยร่วมกับ Tellscore ผู้นำด้านอินฟูลเอนเซอร์ ที่มีระบบบริหารจัดการอินฟูลเอนเซอร์ครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เตรียมส่งกองทัพอินฟลูเอนเซอร์เข้าร่วม ตั้งเป้าเป็นอีกหนึ่งช่องทางการตลาดรูปแบบใหม่ให้กับแบรนด์และนักการตลาด ตอบโจทย์ธุรกิจอีคอมเมิร์ซยุคใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายณธกฤต กาญจนมัณฑนา หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ธุรกิจคอนเทนต์และสื่อ LINE ประเทศไทย กล่าวว่า
ในประเทศไทย การตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) ยังคงเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง LINE ในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มยอดนิยมที่มีผู้ใช้งานคนไทยมากถึง 46 ล้านคน เล็งเห็นโอกาสในการมอบประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้งาน ไม่เพียงแต่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ดีมีคุณภาพจาก LINE IDOL ยังผนวกบริการและฟีเจอร์ต่างๆ ใน LINE Ecosystem โดยเฉพาะ MyShop ที่ครอบคลุมการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้ทั้งกระบวนการ จัดเป็น Influencer Commerce Platform ที่จะสามารถเสริมศักยภาพการทำการตลาด และตอบโจทย์ทางธุรกิจของ
แบรนด์ อินฟลูเอนเซอร์ และผู้บริโภคได้อย่างลงตัวสำหรับทุกฝ่าย เป็นทางเลือกใหม่ที่นักการตลาดยุคใหม่ไม่ควรพลาด

ก่อนหน้านี้ LINE ประเทศไทย ได้เปิดตัว LINE IDOL ให้เป็นช่องทางสื่อสารใหม่ที่ช่วยให้ดารา ศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์ ได้ใกล้ชิดกับแฟนคลับมากขึ้นด้วยการ Add Friend ผ่าน LINE Official Account และล่าสุดได้มีการขยายขอบเขตของ LINE IDOL ให้ครอบคลุมอินฟลูเอนเซอร์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น ตั้งแต่ระดับ Macro Influencer (ผู้ติดตาม 100,000 คนขึ้นไปจนถึงระดับ Micro Influencer (ผู้ติดตาม 500 คนขึ้นไป) ที่อยู่ในรูปแบบ Personal Account และมีผู้ติดตามบน Timeline โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นพื้นที่ที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์ใช้สร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อสร้างความใกล้ชิดกันยิ่งขึ้นกับผู้ติดตาม และรวมไปถึงการผลิตคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ทางธุรกิจของแบรนด์ทั้งด้าน Awareness, Brand Love และ Conversion  นอกจากนี้ยังส่งแคมเปญ Debut by LINE IDOL เพื่อเฟ้นหาไอดอลแห่งยุคดิจิทัลในแบบของ LINE ประเทศไทย ที่จะสามารถสร้าง Brand Love ให้กับแบรนด์ต่างๆ ได้ต่อไป

ความร่วมมือเพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการ Influencer Marketing

การจับมือกับ Tellscore ครั้งนี้ยังเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะยกระดับการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ยุคใหม่ที่สามารถวัดผลได้ ด้วยศักยภาพของ Tellscore ผู้เชี่ยวชาญด้าน Influencer Marketing และการคัดเลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะกับแคมเปญจะมาช่วยเติมเต็มวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็น Influencer Commerce Platform ของ LINE

 

นางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง Tellscore กล่าวว่า “เทรนด์ผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วดังนั้นนักการตลาดยุคใหม่ต้องตามให้ทัน โดยต้องมีแพลตฟอร์มตลอดจนเทคโนโลยีที่สามารถช่วยให้การทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์มีประสิทธิภาพมากที่สุดและสามารถวัดผลได้ ยิ่งไปกว่านั้นต้องทำได้มากกว่าสร้างการรับรู้ คือต้องสามารถช่วยสร้างโอกาสในการขายได้ด้วย ดังนั้นความร่วมมือระหว่าง LINE และ Tellscore จึงเป็นการผสานจุดแข็งของ LINE ด้านแพลตฟอร์มที่มี Ecosystem สมบูรณ์แบบและมีผู้ใช้งานจำนวนมาก กับเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญเชิงลึกด้านการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ของ Tellscore เพื่อให้อินฟลูเอนเซอร์ไทยสามารถนำเสนอคอนเทนต์ที่มีคุณภาพของตนให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อนึ่ง ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ อินฟลูเอนเซอร์ในฐานข้อมูลของ Tellscore จะได้รับการคัดเลือกให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ LINE IDOL เพื่อพัฒนาทักษะใหม่ๆ ต่อไป 

 

 

เดินหน้าปั้นอินฟลูเอนเซอร์ไทยมืออาชีพหนุนการเติบโตช้อปออนไลน์

การเปิดตัว Influencer Commerce สอดรับกับกระแสช้อปปิ้งออนไลน์ที่กำลังมาแรงพร้อมกับวิถีชีวิต New Normal ดังจะเห็นได้จากตัวเลขมูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยเกี่ยวกับการช้อปปิ้งสินค้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19 (COVID-19) ที่คาดว่าจะพุ่งสูงขึ้นถึง 200,000 ล้านบาท ในปี 2563 นี้ หรือเติบโตกว่า 25% จากปีก่อนหน้า[1] สอดคล้องกับการทำธุรกิจผ่าน LINE Official Account ที่เติบโตเช่นกัน ดังนั้น Influencer Commerce บน LINE จึงเป็นการเปิดโอกาสให้
อินฟลูเอนเซอร์ ได้พัฒนาศักยภาพการสร้างคอนเทนต์เพื่อการตลาดแบบ 
Influencer Marketing บน LINE Ecosystem และฟีเจอร์พิเศษอย่าง MyShop ที่ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องง่าย โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้าและจ่ายเงินได้ทันทีบน LINE ที่เดียว และในอนาคตอินฟลูเอนเซอร์ที่อยู่บนแพลตฟอร์ม LINE จะสามารถสร้างรายได้ในรูปแบบของค่าคอมมิชชั่นจากยอดขายที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากการรีวิวสินค้าหรือค่าโฆษณาให้กับแบรนด์อีกด้วย

โดยเร็วๆ นี้ LINE ประเทศไทยและ Tellscore จะจัดโครงการฝึกอบรมเสริมทักษะใหม่ๆ และให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้เครื่องมือต่างๆ บน LINE Official Account และ MyShop แก่อินฟลูเอนเซอร์ที่เข้าร่วม เพื่อให้สามารถนำเสนอคอนเทนต์ได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไลฟ์ วิดีโอ รูปภาพ หรือบทความ ช่วยให้ผู้ติดตามไม่เบื่อกับแนวทางการนำเสนอแบบเดิมๆ และสามารถกดเข้าไปชมรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้าที่สนใจได้เลยทันที

ดังนั้น Influencer Commerce จึงเป็นทางเลือกใหม่ของการสื่อสารการตลาดบนสมาร์ทแพลตฟอร์มที่รวมเอาจุดแข็งของ LINE Ecosystem มาช่วยยกระดับการทำการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์ให้สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน และสามารถตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่ โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการรุกตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ หรืออีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน

################

เกี่ยวกับ Influencer Commerce

Influencer Commerce คือ เครื่องมือสื่อสารการตลาดที่ต่อยอดจุดแข็งของ LINE Official Accounts บนแพลตฟอร์มของ LINE ซึ่งเป็นช่องทางสื่อสารอันดับหนึ่งของคนไทยที่สามารถนำมาใช้สร้างแฟนคอมมูนิตี้และสามารถนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ สู่ผู้บริโภคเป้าหมายได้อย่างเข้าถึงและครอบคลุมโดยไม่มีอุปสรรคจากระบบอัลกอริธึมที่ทำให้ผู้ติดตามเห็นคอนเทนต์ได้เพียงบางคน อีกทั้งยังมี LINE Ad Platform
ซึ่งสามารถขยายการรับรู้ออกไปยังพื้นที่อื่นๆ ใน LINE Ecosystem และ MyShop มาช่วยอำนวยความสะดวกในการช้อปปิ้ง ตั้งแต่การเลือกซื้อไปจนถึงการชำระเงินที่ลูกค้าสามารถทำได้ทุกอย่างในแอปฯเดียว โดยแบรนด์หรือนักการตลาดสามารถซื้อแพ็คเกจให้บริการการโฆษณาแบบ Influencer Marketing โดยอินฟลูเอนเซอร์คุณภาพ ซึ่งสามารถตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับ LINE IDOL

LINE IDOL คือช่องทางสื่อสารใหม่ที่ช่วยให้ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์กับผู้ติดตามได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นผ่าน LINE Official Accounts โดย LINE IDOL แบ่งออกเป็น ­ประเภท ได้แก่ ดารา/ศิลปินสื่อสิ่งพิมพ์และสำนักข่าวและอินฟลูเอนเซอร์ และแบ่งตามประเภทคอนเทนต์ได้ถึง กลุ่มด้วยกัน ได้แก่ ธุรกิจ/การตลาดสำนักข่าว, เทคโนโลยีไลฟ์สไตล์การ์ตูนกีฬาบันเทิงอสังหาริมทรัพย์ และครอบครัว พร้อมเข้าถึงผู้ใช้ LINE กลุ่มใหญ่กว่า 46 ล้านคนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เกี่ยวกับ Tellscore

Tellscore คือ Influencer Marketing Automation Platform ที่เชื่อมต่อนักการตลาดเข้ากับเหล่า Influencer และบล็อกเกอร์บนโซเชียลมีเดีย โดยใช้เทคโนโลยี AI/ML (Artificial Intelligence/Machine Learning) เป็นเครื่องมือช่วยแนะนำ Influencer ที่มีความถนัดแต่ละด้านให้ตรงตามความต้องการของนักการตลาด เช่น สุขภาพ ท่องเที่ยว เทคโนโลยีและแก็ดเจ็ต ฯลฯ และการคาดการณ์ผลลัพธ์แคมเปญล่วงหน้า เพื่อถ่ายทอดความตั้งใจของนักการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง


Tellscore เชื่อว่า การร่วมมือกับนักการตลาดในการสร้างการรับรู้ผ่านการใช้สินค้าจริง คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารน่าจดจำ และไปได้ไกลกว่าการโฆษณาทั่วไป ต่อยอดเป็นปรากฏการณ์การสื่อสารแบบใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพและวัดผลได้แม่นยำกว่า สื่อมวลชนสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tellscore ได้ที่ contact@tellscore.com หรือ โทร. 02-1605020

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ