อุต๊ะ เป็นคำอุทานคำแรก หลังได้เห็นสัตว์เลี้ยงแสนรักกว่าร้อยตัว ของดารานางร้ายใจบุญ แก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย ใน รายการ “นายจ๋า ทาสมาแล้ว” กับช่วงเยี่ยมบ้านนายท่าน ที่พร้อมเปิดใจที่แรก ว่าเตรียมสร้างบ้านหลังใหม่เป็นเรือนหอที่ไม่ได้ปลูกเพื่อแฟน แต่เพื่อให้น้องหมาน้องแมว ได้มาอยู่และมีสนามหญ้าสระว่ายน้ำให้น้องๆเล่น เพราะเมื่อสมัยวัยเด็กเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง เคยมีความฝันอยากมีสัตว์เลี้ยงเยอะๆ อยู่เป็นเพื่อน

 

          เลี้ยงเยอะขนาดนี้ จำชื่อได้มั้ย ??? “ จำได้หมดเลยค่ะ เพราะเราเลี้ยงเค้ามาตั้งแต่เล็กๆ จำได้ทุกตัวเลย หมดค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ ? เยอะมากค่ะ ค่าเช่าร้าน ค่าน้ำค่าไฟ ค่ารักษาพยาบาล ค่าคนดูแล สิริรวมแล้วประมาณเดือนละ 200,000 บาท ต้องเป็นทาสเบอร์ไหนถึงเสียค่าใช้จ่ายทุกเดือนๆ ละ 200,000 บาท ? “ก็เรารักของเราตอนแรกที่บ้านก็บ่น แต่เป็นความสุขเราจริงอ่ะค่ะ ถามตรงๆ เคยได้กำไรจากการเปิดร้าน pet public บ้างมั้ย? บอกตรงๆ เปิดมา ปีแล้วยังไม่เคยได้เลยค่ะ (ฮาฮ่า)  เคยเปย์อะไรหนักๆ บ้างมั้ย? ปกติควรเปย์ผู้ชายมั้ย (ขำ) แต่อันนี้เปย์ให้น้องหมา แต่ก่อนเราต้องซื้ออาหารพรีเมี่ยมทุกอย่าง เสื้อผ้าช่วงสงกรานต์ก็ต้องลายดอกทุกตัวแบบนี้ค่ะ แต่ทำด้วยใจรักนะ แล้วแฟนล่ะ พี่พีทว่าไงบ้าง ? คือก่อนเลือกแฟนต้องถามเค้าก่อนว่าเค้าเป็นคนรักสัตว์มั้ย? แบบว่าต้อง love me love my animal planet ด้วย ต้องรักสวนสัตว์เราด้วย (ฮะฮ่า) อย่างแรกคือดูแฟนเราโอเคมั้ย เราต้องพาไปสวนจตุจักร ไม่ได้ไปดูแค่น้องหมาน้องแมวที่น่ารักนะคะ พาไปดูแบบงู เอ็กโซติกอะไรแบบนี้ พอเราเดินกลับมาปรากฎว่า ผู้ชายคนนี้มือถือตุ๊กแกเลย ก็คือว่าผู้ชายคนนี้แหล่ะใช่เลย เพราะขนาดเรายังกลัวเลย พอเค้ามารู้ทีหลังว่าเราเลี้ยงสัตว์เยอะมากมายขนาดนี้ พี่พีทว่าไงบ้าง? เค้าตอบว่าเค้าชอบที่เราเป็นแบบนี้มากเลย ชอบที่เราเล่นกับสัตว์อะไรแบบนี้  มีข่าวล่ามาเร็วว่าคุณแก้มบุ๋มมีแพลนซื้อเรือนหอและที่ดิน คือสรุปซื้อให้ใครอยู่ ซื้อทำไม?? จะบอกที่นี่เป็นที่แรกแล้วกันนะคะ ว่าจริงๆ แล้วซื้อให้ลูกๆ ของบุ๋มนี้แหล่ะค่ะ  ต้องบอกว่าก่อนหน้านี้ ร้านเราไม่ใหญ่ขนาดนี้ เริ่มจากเล็กๆ มีสัตว์ยังไม่เยอะ แต่ก็เริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ คือเราอยู่แบบไหนก็อยากให้เค้าได้อยู่สบายแบบเราด้วย ตอนแรกก็เลยไปซื้อตึกก่อน แต่ประชากรเริ่มมากขึ้น อยากให้ลูกๆ มีที่วิ่ง ก็เลยมาเปิดร้าน pet public แต่ที่สำคัญยังไม่มีสนามหญ้า อยากให้เค้าได้ไปโดนอากาศข้างนอกบ้าง ไม่ใช่อยู่แต่ในห้องแอร์ บางอย่างยังไม่ถูกสุขลักษณะ ในอนาคตก็เลยอยากซื้อบ้านให้เค้า จะได้ทำสระว่ายน้ำไว้ให้เค้าค่ะ สุดท้ายอยากให้แก้มบุ๋มฝากสำหรับคนที่อยากรับน้องหมาน้องแมวน้องกระต่าย สัตว์เลี้ยงทั้งหลายถ้าจะเอามาเลี้ยงว่าต้องทำอย่างไรบ้าง? ก่อนที่จะเลี้ยงให้ศึกษาข้อมูลก่อน และต้องมีเงินสำรองในการดูแลเค้าด้วย ไม่ใช่วันนึงถ้ามีค่ารักษา หมื่น หมื่นแล้วรักษาเค้าไม่ไหว ต้องมาเปิดขอรับบริจาคเพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้อื่น อยากให้การมาเปิดการรับบริจาคเป็นการขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือสัตว์จรที่โดนทำร้ายหรือว่าไม่มีบ้านมากกว่าค่ะ

ติดตามชมความน่ารักของน้องหมาน้องแมวและสัตว์เลี้ยงหลากสายพันธุ์ ของแก้มบุ๋ม ปรียาดา กันได้ ที่จะมาเล่าให้ฟังถึงที่มีความเป็นทาส และติดตามดูภาพเคลื่อนไหวเต็มๆ กันได้ในรายการ “นายจ๋าทาสมาแล้ว” ในวันอาทิตย์ที่ สิงหาคม นี้ เวลา 10.20 น. ทางช่อง 8

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ