แฟนคลับแห่ไปให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น ทำเอาบรรยากาศงานสุดคึกคักให้กับดารานักแสดงหนุ่มหล่อ โอห์มฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ และนักแสดงสาวหน้าหวาน เทียนอัจฉรี บัวเขียว จากละคร ภูตรัตติกาล ช่อง ในงานแถลงข่าววันมหิดลที่หอประชุมราชแพทยาลัย รพ.ศิริราช เนื่องในวันมหิดล 24 กันยายน งานนี้หนุ่มโอห์มและสาวเทียน ขออาสาไปช่วยทำธงมหิดลพร้อมกับนิสิตนักศึกษาแพทย์ของ รพ. ศิริราช ด้วยตัวเองอีกด้วย เริ่มจากการตัดผ้าด้วยกรรไกรตัวหยัก เพื่อให้ธงได้รูปสามเหลี่ยมสวยงาม งานนี้แฟนๆ ตะโกนบอกหนุ่มโอห์มอย่าทำเสียนะคะพี่หมี ทำเอาหนุ่มโอห์มยิ้มแก้มปริ ซึ่งหนุ่มโอห์มกับสาวเทียนก็ตั้งใจทำกันอย่างมาก จากนั้นก็ต้องนำไปเย็บให้สวยงาม ซึ่งขั้นตอนนี้ต้องให้นักศึกษาแพทย์เป็นคนทำให้ เพราะฝีมือการเย็บทั้งสองคนยังไม่ถนัดมาก เมื่อได้ธงเรียบร้อยตามต้องการ ทั้งสองคนก็เตรียมตัวไปเดินรณรงค์เพื่อรับบริจาค ในรอบบริเวณโรงพยาบาลศิริราชตรงตลาดท่าวังหลัง ซึ่งระหว่างทางก็มีแฟนคลับแห่มาร่วมช่วยกันบริจาคกันอย่างล้นหลาม เรียกว่าได้เงินบริจาคไปจนเต็มกระป๋อง

            ดาราหนุ่ม โอห์ม ฐิติวัฒน์ กล่าวว่า “ รู้สึกดีใจที่ได้มาร่วมงานแถลงข่าววันมหิดล และช่วยทำธงมหิดลรับบริจาคช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส ซึ่งวันมหิดล ถือเป็นวันสำคัญที่ทำให้เราได้ระลึกถึง  พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย ผู้ทรงเป็นแบบอย่างของการให้อย่างแท้จริง  

            เทียนอัจฉรี บัวเขียว กล่าวเพิ่มเติมว่า “ เทียนก็อยากเชิญชวนทุก ๆ ท่านมาร่วมเป็น ผู้ให้” ด้วยการบริจาครับธงที่ระลึก โดยสำหรับธงมหิดลบริจาค 300 บาท จะได้รับธงเสาเป็นที่ระลึก และบริจาค 20 บาท จะได้รับธงแขวนเป็นที่ระลึก เทียนอยากชวนให้ทุกคนมาช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้กันเยอะๆ นะคะ เพราะในสถานการณ์โควิด 19 ทุกคนได้รับความลำบากกันค่อนข้างมาก อยากให้ทุกคนได้ร่วมทำบุญร่วมกันค่ะ สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ ศิริราชมูลนิธิ ตึกมหิดลบำเพ็ญ ชั้น 1 ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ หรือบริจาคผ่านธนาคารทุกสาขาทั่วประเทศ ชื่อบัญชี “ศิริราชมูลนิธิ” (ธงวันมหิดล) ค่ะ

เดินไปรับบริจาคตรงตลาดวังหลัง
ตั้งใจทำกันอย่างเต็มที่
ถ่ายกับนักศึกษา
เทียนทำธงมหิดล
เทียน-ผู้บริหารช่อง 8-โอห์ม
ผลงานการทำธงของเรา
แฟนๆ ช่วยกันแน่น
มาเดินตลาดวังหลัง
มีแม่ค้าที่ตลาดมาช่วยกันขอรับบริจาค
ร่วมถ่ายกับนักศึกษาแพทย์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ