นับถอยหลังอีกเพียง 10 วันเท่านั้นการแข่งขันอันดุเดือด กำลังจะเริ่มต้นบนสังเวียนต่อสู้ระหว่าง #เกมเมอร์ และ #เกมแม่ ในภาพยนตร์อีสปอร์ตเรื่องแรกของไทย “Mother Gamer” ซึ่งบอกเลยว่าทุกแมตช์ไม่มีคำว่ามาเล่น ๆ (ถึงแม้ว่าจะเล่นเกมแข่งกันก็เถอะ!) ไม่ว่าคุณจะอยู่ทีมไหนวอร์มร่างกายให้พร้อม แล้วเตรียมตัวเปลี่ยนจากเชียร์ที่หน้าจอ ไปเชียร์ในโรงภาพยนตร์กันดีกว่าแต่ก่อนจะไปเรามาแจกตารางการแข่งขันกันก่อน อยากรู้กันแล้วใช่มั้ยว่า งานนี้ใครจะไต่แรงก์? ใครจะตกแรงก์?

การแข่งขันแมตช์ที่ 1: สงครามระหว่าง แม่ ที่อยากให้ลูกไปสอบชิงทุน และ ลูก ที่ฝันอยากเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตมากกว่า

          ทำไมลูกถึงเห็นแก่เงินมากกว่าอนาคตของตัวเอง? คือประโยคที่ เบญจมาศ (อ้อม-พิยดา) ตั้งคำถามกับลูก ในวันที่ โอม (ตน-ต้นหน) เลือกทิ้งการสอบชิงทุนตามฝันของแม่

เพื่อไปแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตตามฝันของตัวเอง ซึ่งนั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้แม่ตัดสินใจตั้งชมรมอีสปอร์ตของตัวเอง เพราะในเมื่อสู้กับลูกในชีวิตจริงไม่ได้ ก็จงเอาชนะลูกในเกมให้ได้!

การแข่งขันแมตช์ที่ 2:  ศึกระหว่างเด็กหลังห้อง เทพกอบศักดิ์ และ ครูฝ่ายปกครอง ที่มาพร้อมทัณฑ์บน

ตัวเลือกแรกที่ เบญจมาศ ไปขอความช่วยเหลือ จะเป็นใครได้ ถ้าไม่ใช่เกรียนเกมตัวเทพ กอบศักดิ์ (เติร์ด-ลภัส) เด็กหลังห้องของโรงเรียนที่เธอสอนอยู่ เธอยื่นขอเสนอช่วยให้เขาเรียนจบมัธยม เพื่อแลกกับการตั้งทีมอีสปอร์ต หวังโค่นทีม Higher ของลูกชายให้ทันเวลา

การแข่งขันแมตช์ที่ 3:  การแข่งตีป้อม ระหว่าง ทีมโปร Higher และ ทีม เกรียน Ohmgaga ใครจะแหลกก่อนกัน?

เมื่อการฟอร์มทีมฝั่งแม่สำเร็จ พวกเขาตั้งชื่อทีมว่า “Ohmgaga”  ก็ถึงเวลาเข้าสู่การแข่งขันตีป้อมและนี่แหละคือสิ่งที่ทุกคนต้องมาลุ้นว่าระหว่างทีมโปร Higher ของ โอม ที่ผนึกกำลังกับโปรเพลเยอร์ท็อปแรงก์

และทีม Ohmgaga ที่นำทีมโดย กอบศักดิ์ ผู้มาพร้อมสกิลเกรียน งานนี้ใครจะแหลกก่อนกัน?

การแข่งขันแมตช์ที่ 4:  อยากชนะ มาหมดทุกเรื่อง แต่ดัน แพ้ใจ ให้เพื่อนร่วมทีมซะงั้น

แมตช์นี้ไม่ได้สู้กับใครที่ไหน แต่ กอบศักดิ์ ต้องสู้กับหัวใจตัวเองซะแล้วเพราะความน่ารักของ มะปราง (วี-วีรยา) เพื่อนร่วมทีม Ohmgaga ทำเอาเขาอยากยอมแพ้ (ถึงแม้ว่าจะไม่เคยยอมแพ้กับอะไรก็ตาม)

ก็น้องมะปรางดาเมจแรงขนาดนี้ ไม่ใช่แค่นายกอบแล้วล่ะที่เผลอตกหลุมรักเตือนแล้วนะ!

จดตารางแข่งขันเอาไว้ให้แม่นถึงวันแล้วจะได้ไม่พลาดคอนเฟิร์ม #10กันยามาแน่ ไม่ว่าคุณจะอินเรื่องครอบครัว สายตี้เกม จะไปเซฟโมเมนต์กุ๊กกิ๊ก “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่ จัดมาให้แล้วแบบครบ ๆ ล็อกวันไว้เลย แล้วเจอกันที่โรงภาพยนตร์

     

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ