หลังจากสร้างปรากฏการณ์ในเพลงรักติดไซเรน จนกลายเป็นเพลงฮิตที่สุดของปี 2019 ล่าสุด ค่ายนาดาว มิวสิค ส่งเพลงออกมารัว ๆ พร้อมเปิดตัวศิลปิน PEARWAH (แพรวา ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์) ในซิงเกิ้ลเดี่ยว เต็มตัวครั้งแรก โดยครั้งนี้ แพรวา ขอเปลี่ยนแนวมาร้องเพลงช้าความหมายบาดใจ ใน เพลง “เจอกันก็พัง ห่างกันก็ร้าย” ที่แต่งโดย ฟองเบียร์ นักแต่งเพลงชื่อดัง โดยเป็นการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คนเก่ง โฟร์ (ประทีป สิริอิสสระนันท์)

แพรวา กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นมาก สำหรับซิงเกิ้ลเดี่ยว ซิงเกิ้ลแรกในเพลง เจอกันก็พัง ห่างกันก็ร้าย

ที่จะปล่อยให้ทุกคนได้ฟังเร็ว ๆ นี้ ส่วนตัวชื่นชอบผลงานของพี่ฟองเบียร์อยู่แล้ว เลยดีใจมาก ๆ ที่พี่เขามาแต่งเพลงนี้ให้ ตัวเพลงคือแนวอัลเทอเนทีฟป็อบ เป็นเพลงช้าที่มีเนื้อหาโดน ๆ ดนตรีมีความแข็งแรงด้วยเสียงซินธิไซเซอร์กับกีต้าร์ ค่อนข้างถูกใจดนตรี เพราะเราสามารถใส่สไตล์การร้องของตัวเองลงไปได้ ซึ่งเพลงนี้ถ่ายทอดในมุมมองที่โตขึ้นกว่าเดิม ไอเดียของเพลงนี้คือ เราอยากทำเพลงที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกของผู้หญิงบ้าง เลยอยากเล่าในมุมของผู้หญิงว่าก็มีความรู้สึกแบบนี้นะ เราก็มีมุมเข้มแข็งนะ โดยรวมคือเป็นเพลงที่เล่าถึงความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว แต่ฝ่ายชายยังไม่จบ ตอนคบกันก็มีแต่เรื่องทำให้เสียใจ พอตัดสินใจยุติ

ความสัมพันธ์ แทนที่จะจบ ต่างคนต่างอยู่ กลับยังเอาเรื่องของผู้หญิงไปพูดในทางที่ไม่ดี ตรงข้ามกับความจริง

เหมือนตัวเองเป็นผู้ถูกกระทำทั้งที่ความจริงแล้วไม่ใช่ จนเป็นที่มาของชื่อเพลง เจอกันก็พัง ห่างกันก็ร้าย อยากฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ ติดตามชม Music Video เจอกันก็พัง ห่างกันก็ร้าย ได้ในวันที่ 24 ก.ย. นี้ ทาง YouTube:Nadao Music พร้อมฟังเพลงนี้ได้ทุกช่องทาง Streaming Platform 25 ก.ย. นี้ค่ะ”

 

#Nichaphatc #เจอกันก็พังห่างกันก็ร้าย #NadaoMusic

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ