ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ภาพยนตร์สยองขวัญ ชวนเหวอ อย่าง “Antebellum แอลเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก”   ถือเป็นภาพยนตร์ที่มีจุดน่าสนใจหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเครดิตสุดปังของตัวนักแสดงตัวแม่ “จาแนลล์ โมเน่” หรือเรื่องราวที่ชวนให้สงสัยว่าเกิดขึ้นกับ เวโรนิก้า? นักเขียนสาวระดับเบสเซลเลอร์ หลังจากที่เธอถูกโชคชะตาเลือก ให้กลับไปอยู่ในร่างของทาสผิวดำ อีเดน หนทางเดียวที่จะไขคำตอบปริศนาครั้งนี้ คือเธอต้องทวงชีวิตของเธอคืนมา ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

ภาพยนตร์ Antebellum ยังเป็นผลงานภาพยนตร์ที่มีภาพสวย เหมือนผู้ชมกำลังได้ชมผลงานภาพศิลปะที่มีชีวิต ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ซึ่งตัวผู้กำกับภาพยนตร์ เจอร์ราด บุช และ คริสโตเฟอร์ เรนซ์ ทั้งสองต้องการเล่าเรื่องราวอันน่าขนลุกผ่านภาพที่งดงาม

“เราวาดเนื้อเรื่องลงไปบนฉากหลังที่งดงาม เราอยากให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับความงามของตอนใต้อเมริกา แม้ว่าตัวละครจะเผชิญกับเรื่องเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม” เจอร์ราด บุช อธิบาย

 

นอกจากความสวยงามของภาพ ฉากและองค์ประกอบแล้ว เครื่องแต่งกายยังได้ผู้ชนะสามรางวัลออสการ์ อย่าง แมรี่ โซเฟรส จาก LA LA LAND และ Interstellar มาเป็นผู้คัดเลือกเครื่องแต่งกายที่ผสมความงามและความน่ากลัวได้ลงตัว

โดยแมรี่เผยว่า จาแนลล์ โมเน่ มีส่วนสำคัญในการเลือกเสื้อผ้าของเวโรนิก้าและเอเดนไม่น้อย “จาแนลล์เสนอไอเดียให้ใช้เสื้อผ้าของดีไซเนอร์อัฟริกันอเมริกัน หรือสืบเชื้อสายจากชาวอัฟริกัน เธอพูดจริงทำจริงเหมือน    เวโรนิก้าเลย”

 

ทีมงานได้ยกกองถ่ายทำฉากไร่ฝ้ายนรกไปถึงนิคมเกษตรเอฟเวอร์กรีน สถานที่จริงในอดีตตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของแม่น้ำมิสซิซิปปี้ ห่างจากเมืองนิวออร์ลีนส์ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ 40 ไมล์ ที่นี่ยังคงเป็นที่เดียวในอเมริกาที่ยังคงรักษาเรือนทาสดั้งเดิมเอาไว้

“เราต้องการถ่ายทำในสถานที่จริงเพื่อให้เกียรติบรรพบุรุษที่สละชีวิต ทันที่ทีมาถึงเอฟเวอร์กรีนเรารู้เลยว่าต้องถ่ายกันที่นี่ วิญญาณของทาสที่เคยถูกมัดกับต้นไม้ยังคงวนเวียน คุณรู้สึกได้เลย” คริสโตเฟอร์ เรนซ์

นับถอยหลัง สู่วันที่โชคชะตาเลือก ถึงเวลาหลอนจริง เหวอจริง ไปกับภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี ที่ต้องดูก่อนโดนสปอย!! เตือนแล้วนะ “Antebellum แอลเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก” 17 กันยายนนี้ รู้คำตอบพร้อมกันในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/8UWgWJRuLAY

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ