ใกล้เข้ามาทุกที กับความจริงที่โลกต้องรู้!! ในภาพยนตร์สยองขวัญเกินคาดเดา Antebellum แอนเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก” ผลงานการแสดงเรื่องใหม่ของนักแสดงนักขับเคลื่อนผิวดำ “จาแนลล์ โมเน่” ที่เตรียมเข้าโรง ท้าคอหนังชาวไทยให้พิสูจน์ความเหวอพร้อมกัน 17 กันยายนนี้ และก่อนที่จะได้ไปลิ้มรสความหลอนครั้งใหม่ กับผลงานล่าสุดจากผู้สร้าง Get Out และ Us วันนี้เรามี 4 บทบาทปังสุด จากชีวิตจริงสุดแซ่บของผู้หญิงที่ขับเคลื่อนโลก

1. An Actress หากพูดถึงนักแสดงหญิงที่น่าจับตามองของปี 2020 นี้ แน่นอนว่า ชื่อของ จาแนลล์ โมเน่ นักแสดงสาวชาวอเมริกันต้องติดท็อปชาร์ตอย่างแน่นอน เพราะด้วยผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมาก็ถือว่าเป็นสปอร์ตไลท์ส่องทางการแสดงเธอมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ดีกรีรางวัลออสการ์ที่หยิบเอาประเด็น LGBT ในกลุ่มคนดำมาเล่าได้ดีเยี่ยม อย่าง Moonlight หรือภาพยนตร์น้ำดีที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตจริงของคนดำในองค์กรระดับโลก NASA อย่าง Hidden Figure ที่ส่งผลให้เธอเข้าชิงรางวัลในสาขานักวิจารณ์มาแล้วทั่วโลก และล่าสุดกับผลงานภาพยนตร์ชวนหลอนอย่าง Antebellum แอนเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก” ผลงานสยองขวัญล่าสุดจากผู้สร้าง Get Out และ Us ที่เธอรับบทเป็น     เวโรนิก้า นักเขียนสาวระดับเบสต์เซลเลอร์ ที่ถูกโชคชะตาเลือกให้ปลดแอกชีวิตความเป็นทาส พร้อมต้องเผชิญหน้ากับสิ่งที่น่ากลัวที่สุดที่ชีวิตมนุษย์คนนึงจะได้เจอ

            2. A Singer บทบาทนักร้องเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ประสบความสำเร็จ และส่งให้เธอคนนี้กลายเป็นศิลปินหญิงแถวหน้า ระดับเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ถึง 8 ครั้งจาก 3 อัลบั้ม โดยล่าสุดผลงานเพลงชุด Dirty Computer ของจาแนนล์ได้ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลอัลบั้มแห่งปี ในปี 2561 อีกด้วย

3. A Fashionista นอกจากความสำเร็จบนหน้าจอและเวทีคอนเสิร์ตแล้ว อีกหนึ่งความปังประจักษ์ที่ได้พบเจอ ไม่ว่าจะเป็นงานแฟชั่นวีค ปกนิตยสาร งานพรมแดง หรือแม้แต่ผลงานภาพยนตร์ ผลงานเพลง จาแนลล์ โมเน่ เธอมักปรากฎตัวด้วยคอสตูมสุดปัง แบรนด์ดังระดับโลก และด้วยรสนิยมในการแต่งตัวหลายๆโอกาสของเธอ แสดงให้เห็นถึงความเป็นเจ้าสายแฟที่ปฏิเสธไม่ได้

4. An Activist ความปังยังไม่หมด สำหรับหญิงผู้เก่งคนนี้ เพราะล่าสุด จาแนลล์ โมเน่ ได้รับเลือกจากนิตยสารระดับโลกอย่าง VARIETY ให้เธอเป็นผู้หญิงที่ได้รับตำแหน่ง Power of Women ที่คัดเลือกโดยพิจารณาจากทั้งผลงานการแสดงรวมถึงบทบาทในชีวิตจริงของเธอที่ได้ร่วมเรียกร้องสิทธิให้กับเหล่า LGBT และผู้หญิงผิวดำในอเมริกา 

จาแนลล์มักจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่ล้วนเป็นผลงานของศิลปิน ดีไซน์เนอร์ อัฟริกันอเมริกันหรือสืบเชื้อสายมาจากชาวอัฟริกันเท่านั้น และทุกครั้งที่เธอปรากฎตัว นอกจากความสวยงามบนพรมแดงแล้ว Hidden Message ที่แฝงเอาไว้ก็ ล้วนแล้วแต่เป็นการต่อต้าน หรือแสดงออกทางด้านสังคมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นประเด็นผู้หญิง กลุ่มคนผิวดำ หรือแม้แต่ LGBT ก็ตาม เธอถือเป็นตัวแม่ในด้านปลดแอกเรื่องราวเหล่านี้

“เตรียมตัวเอาไว้ให้ดี หลีกหนีเอาไว้ให้ได้ เพราะหนังเรื่องนี้ ต้องได้ดูก่อนโดนใครสปอย !!” Antebellum แอนเทเบลลัม หลอน ย้อน โลก” 17 กันยายนนี้ รู้คำตอบพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์

 

ตัวอย่างภาพยนตร์https://youtu.be/8UWgWJRuLAY

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ