สัปดาห์นี้ เปอร์สเปกทิฟ (Perspective) จะพาไปพูดคุยกับ คุณเมฆเกรียงไกร กาญจนโภคิน ผู้ก่อตั้ง บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) บริษัทครีเอทีฟ อีเว้นท์ยักษ์ใหญ่อันดับ1 ของประเทศ และยังติดอันดับที่ ระดับโลกของนิตยสาร Special Event Magazine จากสหรัฐอเมริกา แต่ด้วยยุคเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจอีเว้นท์เริ่มเบาบางลง จึงส่งผลทำให้บริษัท อินเด็กซ์ฯ ได้ผันตัวเองมีโปรดักส์ใหม่ๆ และบริการมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ บริการฆ่าเชื้ออย่าง KILL & KLEAN ที่ให้บริการไปทั่วทั้งประเทศ และยังครอบคลุมไปถึงประเทศเพื่อนบ้าน อีกด้วย 

คุณเมฆเกรียงไกร หลังจากประสบเหตุการณ์โควิดที่ผ่านมา เราผู้ที่ทำบริษัทอีเว้นท์ ซึ่งได้รับผลกระทบในช่วงนั้น จึงต้องหันมาปรับกลยุทธ์เพิ่มทิศทางของผลิตภัณฑ์และมาให้บริการฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อและดูเรื่องความสะอาด โดยมีชื่อบริษัทว่า KILL & KLEAN เป็นแบรนด์ลูกของอินเด็กซ์ฯ ซึ่งทันทีที่เกิดโควิด19 ขึ้นมา ทีมก็บอกกันว่าเราน่าจะใช้โอกาสตรงนี้มาต่อยอดธุรกิจและเกิดเป็นเฟรนไชส์ ตอนนั้นก็รีบลุยกันทันที และได้แถลงข่าวภายใน 2 สัปดาห์ นอกจากจะให้บริการทั้งสเปรย์และแสงยูวีฆ่าเชื้อแล้ว ผมคิดว่าเชื้อที่ยังอยู่ มันยังสามารถติดมากับรองเท้า จึงทำให้เราก็คิดค้นเทคโนโลยีตัวนี้ขึ้นมาเพื่อฆ่าเชื้อที่รองเท้า ถือว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของโลกเลยก็ว่าได้ครับ

            ติดตามเรื่องราวมุมมองวิสัยทัศน์ของ คุณเมฆเกรียงไกร กับธุรกิจ KILL & KLEAN ที่ใช้คำว่าเสกขึ้นภายในไม่กี่สัปดาห์ นี้ ได้ใน รายการ  เปอร์สเปกทิฟ (Perspective) ในวันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563 เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD และ Facebook Live : PerspectiveTV

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ