หากพูดถึงโลกของภาพยนตร์สยองขวัญ ความน่ากลัวแบบเอเชียถือเป็นหนึ่งในตำนานความหลอนที่ทั่วโลกยอมรับ เพราะด้วยบรรยากาศ วิถีความเชื่อ หรือแม้กระทั่งพิธีกรรมต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นต้นกำเนิดภาพยนตร์สยองขวัญระดับตำนานทั้งสิ้น รวมไปถึงภาพยนตร์เขย่าขวัญสัญชาติอินโดนีเซีย ที่สร้างเสียงฮือฮาในเทศกาลภาพยนตร์มาแล้ว และยังทำลายสถิติ Box Office อินโดนีเซีย กลายเป็นภาพยนตร์รายได้อันดับ 1 ตลอดกาล อย่าง SATAN’S SLAVE ผลงานการกำกับของเจ้าพ่อสายสยองแห่งเอเชีย “โจโก อันวาร์” ฉายา เจมส์ วานแห่งเอเชีย เพราะนอกจากผลงานสยองขวัญที่ผ่านมาแทบทุกเรื่องของเขา ถูกยกให้เป็น “ภาพยนตร์สยองขวัญแห่งปี” แล้ว โจโกยังกวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น The Puchon International Fantastic Film Festival (2009)The 72nd Venice Film Festival (2015) และ The 2019 Toronto International Film Festival

               และในปีนี้ โจโกได้กำเนิดตำนานความหลอนบทใหม่ กับภาพยนตร์สยองขวัญสั่นประสาท ที่เรียกเสียงฮือฮา คำชมวิจารณ์เชิงบวกและ Standing Ovation จากผู้ชมมาแล้วใน The 2019 Sundance Film Festival เรื่อง IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ” ปริศนาบ้านเกิดที่จะทำให้ผู้ชมขนหัวลุก การันตีด้วยคะแนนจากเว็บไซต์ระดับโลกอย่าง Rotten Tomatoes สูงถึง 95%

             

               บ้านเกิดปีศาจเล่าถึงเรื่องราวลี้ลับในหมู่บ้านกลางป่าลึกเมื่อ มายา และ ดีนี่ สองสาวเพื่อนรัก เดินทางกลับมายังบ้านเกิดเพื่อรับมรดกจากครอบครัวที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน แต่กลับต้องพบสายตาที่น่ากลัวของชาวบ้าน พฤติกรรมที่ชวนสงสัย หลุมฝังศพเด็กที่เรียงรายทั่วหมู่บ้าน และดูเหมือนว่าทั้งสองจะต้องเอาตัวรอดจากพิธีกรรมสุดหลอน และความลับที่จะทำให้ผู้ชมทุกคนต้องช็อคเกินคาดเดา

               ฮาโลวีนนี้ มาพิสูจน์ความสยองที่คุณจะต้องร้องขอชีวิต ความน่ากลัวที่จะไม่มีวันลืม กับเรื่องราวเขย่าขวัญ ที่จะกลายเป็นฝันร้ายติดตัวไปตลอดกาล IMPETIGORE บ้านเกิดปีศาจ” 29 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ