คุณยังจำเพื่อนในวัยเด็กของคุณได้มั้ย ? ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนข้างบ้าน เพื่อนสมัยอนุบาล หรือแม้แต่เพื่อนในจินตนาการที่คนอื่นมองไม่เห็น เหมือนมิตรภาพของ “โจชัวร์” และ “ซี” ที่อยู่เหนือทุกกฏเกณฑ์ ขอเพียงคุณเชื่อว่า ซี มีอยู่จริง คุณก็จะรับรู้ถึง ซี ได้

  “Z” หรือในชื่อไทยว่า “ซีปีศาจซ่อนแอบ” ภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับคำวิจารณ์ว่าเป็น “ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องเพื่อนในจินตนาการได้น่ากลัวและสะดุ้งอย่างที่สุด” จนได้รับคะแนน Rotten Tomatoes สูงถึง 96%  เมื่อเพื่อนในจินตนาการของลูกชาย อยากมีตัวตนในชีวิตจริงโดยไม่มีใครเต็มใจ แล้วพวกเขาจะรับมือกับเรื่องราวนี้อย่างไร ? และจะแน่ใจได้ยังไง ว่านั่นเป็นแค่ความคิดของลูกชาย หรือเพียงแค่คนอื่นไม่สามารถมองเห็นมันได้ ?

  เบ็ธ คุณแม่ยังสาวที่เริ่มเอียนและเหนื่อยล้ากับการที่ต้องคอยดูแลคนเป็นลูกตลอดเวลา และเมื่อโจชัวร์ ลูกชายวัยแปดขวบของเธอ เริ่มสร้างเพื่อนในจินตนาการที่เขาให้ชื่อว่า ซี ที่ในตอนแรกเธอมองว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่เมื่อ มัน เริ่มมีอิทธิพลจนเปลี่ยนพฤติกรรมโจชัวร์ไปในทางที่เลวร้ายลง เบ็ธจึงไม่อยู่นิ่งและเริ่มขุดคุ้ยที่มาของมัน จบพบว่าบางที ซี อาจจะไม่ได้เป็นแค่จินตนาการที่ลูกของเธอสร้างขึ้นมาเอง

  หนึ่ง… สอง… สาม… พร้อมหรือยัง ? “ซี” อยากเล่นกับคุณ แล้วคุณล่ะ กล้าเล่นกับ “ซี” มั้ย ? #Z #ซีปีศาจซ่อนแอบ – 5 พฤศจิกายนนี้ ทดสอบความจิตแข็งพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ