เป็นอีกหนึ่งครอบครัวอบอุ่น สำหรับตู่ ภพธร ที่วันนี้ควงภรรยาสาวนุช นุชนันท์ และลูกสาวน้องริสา มาเปิดเผยถึงตอนนี้กำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่สอง ตั้งชื่อให้ว่าน้องเรย์ แถมภรรยายังแฉคุณพ่อตู่ว่าออกอาการหวงลูกสาวมากถึงมากที่สุด ห้ามใส่ชุดบิกินี่เด็ก พร้อมปิดอู่คุณพ่อยอมทำหมันเอง ผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW ทางช่องวัน 31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และอาจารย์เป็นหนึ่ง เป็นพิธีกร

ลูกคนที่สอง 14 วีคแล้ว คุณพ่อตื่นเต้นขนาดไหน?
ตู่ : ตื่นเต้นนะ มันอาจจะคนละความรู้สึกกันกับคนแรกมั้ง คนแรกอยากได้ลูกสาวแต่คนนี้เป็นเพศอะไรก็ได้ แต่นุชเขาอยากได้ลูกสาวเพราะเขารู้สึกว่าการที่โตมามีพี่สาวที่ไล่เลี่ยกันจะเป็นเพื่อนกัน ปรึกษากันได้ ตัวผมเองอะไรก็ได้ ถ้าเป็นลูกผู้ชายเราก็แอบกลัว เห็นลูกเพื่อนที่ซนมากๆ

หวงลูกสาว?
ตู่ : มันก็คิดนะครับ
นุช : หวง หวงมาก

ลูกคนที่สองใช้วิธีการยังไง?
ตู่ : ท่าที่สะดวกครับ หลักๆ เราแพลนกันไว้แล้วว่าเราพร้อมที่จะมีคนที่สอง ธรรมชาติ มันสบายๆ ของเรา ไม่เครียด

อาจารย์เป็นหนึ่งบอกมีลูกคนที่ 3 แล้วจะดี?
ตู่ : ฟังแล้วเหนื่อยดี แต่คิดว่า 2 ดีกว่า ไม่ใช่ไม่เชื่ออาจารย์นะครับแต่รู้สึกว่ามันกำลังดี ไซส์ที่กำลังพอเหมาะ
นุช : คิดว่า 2 คะ แต่ว่าก็อยากได้ลูกชาย จริงๆ แล้วตอนแรกเลยวางแผนว่าจะมีคนเดียว แต่พอเลี้ยงเขาไปเรื่อยๆ ด้วยตัวเขาเองเขาอยากมีน้อง นุชก็เห็นครอบครัวลหายๆ แบบมีพี่น้องผู้หญิงที่อายุใกล้ๆ กันเห็นแล้วน่ารัก เขาไปเที่ยวด้วยกัน ปรึกษากัน

ท้องนี้เหนื่อยกว่าท้องแรก?
นุช : เหนื่อยกว่าคะ อย่างออกกำลังกายปกติเราจะออกได้นานกว่า อาการคลื่นไส้เยอะ
ตู่ : คุณหมอบอกว่าท้องที่สองมันเป็นปกติ จะเหนื่อยเร็วกว่า ท้องใหญ่เร็วกว่า อาการปวดเมื่อยเยอะกว่า

ติดลูกภายใน 2 เดือนเลย?
ตู่ : นับวันตกไข่
นุช : จริงๆ ตามคุณหมอแนะนำคะ และเราก็จะนับวันตามคำแนะนำ ซึ่งช่วงนั้นอยู่ในช่วงโควิด

กลัวลูกน้อยใจมั้ยมีน้อง?
ตู่ : เราไม่ค่อยกลัวเรื่องนั้น เราจะพยายามพูดกับเขาตลอดเวลาว่าเดี๋ยวจะมีน้องนะริสาจะต้องรักน้อง ช่วยดูน้อง น้องก็จะรักริสา จะรักริสาเท่ากับน้องเลย คิดว่าต้องค่อยๆ ปรับตัวกันไปหลังจากมีน้อง
นุช : เขนเข้าใจนะคะ อย่างบางวันนุชเขียนชื่อเขาในกระดาษเล่น เขาก็บอกมี๊มี๊อย่าลืมใส่ชื่อน้องไปด้วย ไปหาหมอไปอัลตร้าซาวด์ก็พยายามพาเขาไปดูด้วยตลอด

ริสา 2 ขวบครึ่ง พัฒนาการเป็นยังไงบ้าง?
นุช : ดีคะ เหมือนเราเริ่มจะสื่อสารกันได้รู้เรื่องแล้ว เขาต้องการอะไรไม่ต้องการอะไร เราจะรู้วิธีรับมือกับเขาส่วนอาการเด็กวัยทองเขาจะเป็นมากๆ ตอน 2 ขวบเป๊ะ เป็นไม่นาน นานๆ ทีมาเป็นระลอก เวลาเขางอแงจะช่วยกัน
ตู่ : ผมเคยดุเขาแค่ครั้งเดียวในวัยนี้เรายังดุเขาแบบนั้นไม่ได้ เวลาเขางอแงก็จะช่วยกันหลอกล่อ เราก็จะบอกเขาว่าวันนี้ริสางอแง พอเช้ามาเขาก็มาจุ๊บกู๊ดมอนิ่งไรงี้ครับ

ให้กำลังใจขนาดไหนในความเป็นพ่อ?
ตู่ : มันแฮปปี้ขึ้นมากกว่าชีวิตเดิมที่เราแฮปปี้กันอยู่แล้ว มันเป็นเป้ามายอีกอย่างนึงในชีวิตว่าเราจะต้องทำงาน ทำตัวให้ดีเป็นพ่อที่ดี เก็บเงินไว้ให้ลูก

ไปทำงานคิดถึงลูกสาวมั้ย?
ตู่ : คิดถึงครับ คิดถึงเมียด้วยครับ พอกำลังจะมีคนที่สองต้องห้ามละเลยเขาด้วย เพราะถ้าโฟกัสแต่ลูกก็ลืมชีวิตคู่ของเรา รู้ว่าเขาเหนื่อย เขามีลูกให้เราก็เป็นหน้าที่ที่หนักหนาพอสมควร เราก็ต้องเอาใจใส่เขา
นุช : อาจจะอยู่ด้วยกันนานมั้งคะ

หวงลูกเรื่องผู้ชายด้วย?
ตู่ : อาจจะไม่ถึงขนาดนั้น เพราะว่าเขายังเด็ก เรื่องไม่ให้ใส่ชุดบิกินี่เด็กคือผมว่ามันอีกลุคนึง เด็กก็อีกแบบนึง
นุช : หวงมาก เรื่องอื่นๆ ไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่นุชคิดว่าเรื่องผู้ชายที่จะเข้ามาจีบตอนโตคิดว่าน่าจะยากมาก คิดว่าพ่อคงเห็นสภาพตัวเองตั้งแต่วัยรุ่น เขาก็แสบ
ตู่ : ผมเคยเห็นพ่อที่เขาหวงลูกเหมือนกัน ถ้าอยู่ในบ้านกับลูกเราอีกโหมดนึง พาผู้ชายเข้ามาให้เรารู้จักได้ แต่ถ้าลูกไม่อยู่ลุคเรากับผู้ชายคนนั้นก็เป็นอีกแบบนึง

เมื่อก่อนเกเร อะไรที่ทำให้เลือกคนนี้?
ตู่ : เขาเป็นคนที่ทำให้เราแฮปปี้ที่สุดแล้ว และเราก็รู้สึกว่าทำให้เราแฮปปี้มากที่สุด มันคือให้และรับ มันเป็นบาลานซ์ที่พอดี เป็นกำลังใจให้งานของผม เข้าใจในงานของเราที่จะต้องเดินทางพบปะผู้คน นุชเข้าใจไม่หึงหวง มันทำให้เราสบายใจและทำงานของเราอย่างเต็มที่

ไม่หึงหวง?
นุช : จริงคะ ด้วยความที่นุชอาจจะเคยทำงานอยู่แกรมมี่มาก่อน ก็จะเห็นในมุมศิลปินเยอะ ก็เลยเข้าใจว่าไปทำงานได้เจอแฟนคลับเราเข้าใจ ไว้ใจ

สอนลูกร้องเพลง?
ตู่ : ริสาเรียนดนตรี แต่หลักๆ แล้วเราแค่ปูทางหลายๆด้านหาว่าเขาชอบอะไรตั้งแต่เล็กๆ เราอยากให้เขาหาตัวเองให้เจอมากกว่า เพราะว่าตัวผมเองโตมาในครอบครัวที่บ้านก็ไม่เคยบังคับว่าจะเป็นอะไร แต่ทำอะไรให้ทำเต็มที่

น้องคนที่สองตั้งชื่อแล้ว?
ตู่ : เป็นชื่อจากหนังสตาร์วอลล์ ชื่อเรย์
นุช : เราตั้งไว้จากที่ดูสตาร์วอลล์ภาคล่าสุดด้วยกัน ยังไม่ได้มีน้องยังไม่ได้วางแผนว่าจะมี แต่มันเหมือนโดนสะกดจิต มีคำว่าเรย์เต็มไปหมด หันไปบอกพี่ตู่ถ้ามีคนที่สองชื่อเรย์นะ


ปิดอู่เลยมั้ย ใครจะเป็นคนทำหมัน?
นุช : ปิดคะ
ตู่ : เรื่องทำหมันยังไม่ได้คุยกันเลย ผมเองมองว่าไม่จำเป็นต้องปิดอู่ น่ากลัวอะอย่ามายุ่งอะไรกับผมตรงนั้นเลย ถ้ามีคนใดคนนึงต้องทำหมันเป็นผมก็ได้

ทะเลาะเรื่องการเลี้ยงลูกบ้างมั้ย?
นุช : ส่วนใหญ่จะไม่ค่อย มีบ้างเล็กน้อย นานๆ ที
ตู่ : ถ้าบางเรื่องที่รู้สึกว่าเห็นต่างผมก็จะคุยกันทีหลัง แต่หลังๆ ให้นุชเคาะทั้งหมด

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.30-14.30 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ