เตรียมเปิดประสบการณ์รับความระทึกลืมหายใจครั้งใหม่ จากผู้กำกับมากไอเดีย อานีช ชาแกนตี้ ที่ต่อยอดความเขย่าขวัญจากผลงานเรื่องแรกอย่าง Searching สร้างกระแสเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางสำหรับผู้ชม สู่ภาพยนตร์ไซโคทริลเลอร์ คว้าคะแนน Rotten Tomatoes 100 % จากนักวิจารณ์ทั่วโลก ใน RUN มัมอำมหิต” ถ่ายทอดเรื่องราวสุดเข้มข้น ความพลิกผันผ่านตัวละคร แม่และลูกสาวที่พิการ พร้อมกับปมความลับที่กลายเป็นจุดเริ่มต้นของความระทึกขวัญทั้งหมด จนผู้ชมจะลุ้นไม่ติดเบาะ ที่ไม่สามารถเดาผู้ชนะได้ นี่คือความสนุกกับประสบการณ์ที่ไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

อีกหนึ่งความท้าทาย และน่าสนใจของภาพยนตร์เรื่องนี้คือการได้ นักแสดงหน้าใหม่อย่าง “เคียร่า อัลเลน” ซึ่งเป็นนักแสดงพิการจริงคนแรกในรอบ 70 ปีของวงการภาพยนตร์ มารับบท โคลอี้ เด็กสาวที่เกิดขึ้นมาพร้อมกับความพิการตั้งแต่กำเนิด ปอดและหัวใจเธอไม่ปกติ แถมเป็นอัมพาตตั้งแต่ครึ่งล่างลงไป และต้องใช้ชีวิตอยู่บนวีลแชร์ โดยมี ไดแอน ผู้เป็นแม่ (ซาราห์ พอลสัน) คอยดูแลมาตลอด 17 ปี แต่เมื่อเธอเข้าใกล้ความจริง ความอันตรายกลับยิ่งคุกคามมากขึ้น  เธอต้องดิ้นรนเพื่อเอาตัวรอดด้วยสติปัญญาของเธอ แม้จะมีอุปสรรคทางร่างกาย เพื่อหนีให้พ้นจากบ้านที่เธออยู่มาทั้งชีวิตและคนที่เรียกว่าแม่ ซึ่งเคียร่าก็รู้สึกอินทันทีที่อ่านบท เธอทุ่มสุดตัวพิสูจน์ตัวเองในการเอาชนะอุปสรรคทางร่างกายระหว่างการถ่ายทำไม่แพ้ตัวละครเลยทีเดียว

เรื่องนี้สุดเข้มข้นมันค่อยๆ ไล่ระดับ เริ่มจากคู่แม่ลูกที่อบอุ่น แต่สิ่งต่างๆ มันพลิกผันไปเร็วมาก จากจุดนั้นมันมีแต่ความระทึกที่ไม่ปล่อยให้คุณได้พักหายใจ!  ตัวโคลอี้มีพัฒนาการชัดเจนตลอดทั้งเรื่องเป็นตัวละครที่น่าติดตาม มีความสมจริง มีมิติมากๆ เธอเป็นนางเอกของหนังเขย่าขวัญแม้ว่าจะพิการ ฉันตื่นเต้นมากที่ได้สำรวจเนื้อเรื่องผ่านมุมมองของโคลอี้ โดยเฉพาะการได้ร่วมงานกับซาราห์ พอลสัน คือยอดฝีมือ การได้ดูเธอทำงานคือบทเรียนสุดล้ำค่าของฉัน เธอคอยให้คำแนะนำฉันตลอด เธอทำให้ฉันเป็นนักแสดงที่ดีขึ้นค่ะ ” เคียรากล่าว

          ร่วมลุ้นระทึกหนีตายจากเงื้อมมือแม่อำมหิตไปกับเรื่องราวที่เหนือการคาดเดา จากผลงานกำกับ และเขียนบทโดยผู้สร้าง Searching ใน “RUN มัมอำมหิต” 26 พฤศจิกายน นี้ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์: https://youtu.be/IojWGk_Z-34

เธอเดินไม่ได้ แต่เธอต้อง RUN ให้รอด! : https://youtu.be/LurX6KuR5oc

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ