คชาภาพาไปดู อาทิตย์นี้ มดดำ คชาภา จะพาไปเยือนจังหวัดมุกดาหารไขความลับ เรื่องราวอาถรรพ์ของสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ ที่เชื่อว่าสร้างทับถ้ำพญานาคจนเป็นที่มาของเรื่องราวมากมาย แล้วพาย้อนรอยปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นระหว่างการสร้าง องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช องค์พญานาคที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแห่งวัดรอยพระบาทภูมโนรมย์

            มดดำ กล่าวว่า คชาภาพาไปดู อาทิตย์นี้พาคุณไปเที่ยวมุกดาหารกันครับ ไปตามรอยเรื่องราวมากมายที่เกิดระหว่างการก่อสร้างสะพานมิตรภาพไทยลาวแห่งที่ 2  ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะไปสร้างทับถ้ำพญานาค เป็นเหตุให้ต้องสังเวยชีวิตหลายศพ และยังมีเรื่องราวอาถรรพ์เกิดขึ้นอีกมากมายจนเป็นที่กล่าวขวัญของคนในพื้นที่และลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งแทบทุกฉบับในสมัยนั้น  ครั้งนี้มดดำจะพาคุณลงเรือไปยังตอม่อต้นที่ 11 ไปดูจุดเกิดเหตุของเรื่องราวแปลกประหลาดในครั้งนั้น  แล้วพาไปชมความสวยงามของ องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช องค์พญานาคที่งดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  ไขปริศนากับเรื่องราวปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นระหว่างการสร้างองค์พญานาคกันที่วัดรอยพระบาทภูมโนรมย์  โดยครั้งนี้มดดำชวน แอร์ ภัณฑิลา ร่วมเดินทางไปหาคำตอบพร้อมกันด้วยครับ สัปดาห์นี้สนุกแน่นอนห้ามพลาดนะครับ

 

               ติดตาม คชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายนนี้ เวลา 5 โมงเย็น ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ JOOX 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ