เอ่ยชื่อสาวสองพันปีทีไร… ไม่มีใครไม่นึกถึง “ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” แถมไม่มีใครปฏิเสธว่าคุณต่าย คือ ศิลปินมืออาชีพ ที่สวย สุขภาพดี แบบที่กาลเวลาทำอะไรไม่ได้ และต้องอ้าปากค้างเมื่อได้ทราบอายุขวัญตาว่า ต่าย เพ็ญพักตร์ น้านนนน… อายุแตะเลข 59 แล้วจร้า สิ่งสำคัญอย่างหนึ่ง คือ เธอมีเคล็ดลับที่ช่วยให้เธอคงความเป็นมืออาชีพได้อย่างดี วันนี้… เรามาลุยกองถ่ายเพื่อตามติดชีวิตการทำงานแบบใกล้ชิดของคุณต่าย และมาดูกันว่าเคล็ดลับ ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริ

ความท้าทายของกองถ่าย

“พี่ทำงานมานาน และให้ความสำคัญกับคำว่ามืออาชีพมากๆ สำหรับพี่ คำว่า มืออาชีพ คือ การที่เราต้องเตรียมตัวเองให้พร้อมในทุกๆ สถานการณ์ ทุกวันนี้เวลามาทำงานที่กองถ่าย ใครๆ ก็รู้ว่าพี่จะเตรียมตัวมาแบบ Full option หมายถึงพี่จะมีของใช้ส่วนตัว อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงกางเกงซึมซับเซอร์เทนตี้ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้เราทำงานได้ไม่สะดุด และไม่ต้องไปรบกวนทีมงาน นอกจากนนี้ ความมีวินัย ตรงต่อเวลา และจำบทบาทของเราได้ คือ อีกหัวใจสำคัญของการรักษามาตรฐานความเป็นมืออาชีพของพี่”  

เปลี่ยนแนวคิดเกี่ยวกับปัญหาความกังวลเรื่องปัสสาวะ

ในความเป็นจริงมีคนที่มีปัญหาปัสสาวะอยู่มาก แม้กระทั่งคนใกล้ตัวเรา จริงๆ แล้วพี่ว่า คนในสายอาชีพที่มีความลำบากในการเข้าห้องน้ำ เช่นนักแสดง พนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งประชุมหลายชั่วโมง ทำให้ต้องกลั้นปัสสาวะบ่อยๆ หรือนานๆ จะส่งผลให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับปัสสาวะ อาจจะเริ่มจากปัสสาวะเล็ด ไหลซึม ไปจนถึงกลั้นไม่ได้เลย บางคนเนี่ยแค่เห็นห้องน้ำก็จะราดแล้ว อย่างพี่เป็นกระเพาะปัสสาวะอักเสบ พี่ก็ไม่ควรกลั้นเลยเหมือนกัน พี่รู้จักเซอร์เทนตี้ (Certainty) จากที่ซื้อให้คุณแม่พี่ใช้ ตามที่บอก พี่เป็นคนค่อนข้างเป๊ะ จะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเราและคนที่รัก  เห็นยี่ห้อนี้คนใช้กันเยอะทำให้พี่ลองศึกษาข้อมูลดู ก็มั่นใจในคุณภาพ พอซื้อให้คุณแม่ใช้ท่านก็ชอบ ใส่ตลอด พอเรามีปัญหาเราก็เลยลองมาใช้บ้าง”

 

 รับบทบาทใหม่… เพราะมั่นใจถึงอยากบอกต่อ

“พี่กล้าพูดเลยว่า ทุกวันนี้ กางเกงซึมซับของ เซอร์เทนตี้ ช่วยส่งเสริมความเป็นมืออาชีพในการทำงานของพี่ ช่วยให้การทำงานของพี่ราบรื่น พี่ไม่ต้องกังวล เรื่องการกลั้นไม่ได้หรือไม่ควรกลั้นที่เป็นอยู่ ทำให้การทำงานของเราไม่สะดุด ต่อเนื่องไปจนจบ แล้วพอเราไม่มีความกังวลใจ เราก็มีสมาธิในการทำงานผลงานมันก็จะออกมาดี  ทำให้เราไม่เสียชื่อในความเป็นมืออาชีพที่สั่งสมมานาน ซึ่งพี่เองก็อยากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้คนที่มีปัญหาปัสสาวะมีความมั่นใจ สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขเหมือนเดิม

พี่มองว่าสำหรับบางคนที่มีปัญหา อาจจะมีความขัดเขินที่ต้องมาใส่อะไรแบบนี้ บางคนยังมีความอายที่จะบอกว่าตัวเองใช้
พี่อยากจะบอกว่า ไม่ใช่เรื่องน่าอาย สุขภาพร่างกายกับจิตใจสำคัญพอๆกัน ถ้าเรามีปัญหาปัสสาวะและต้องมาใช้ชีวิตลำบาก
ไม่กล้าออกไปไหน นั่งซึมอยู่แต่ในบ้าน กังวลเรื่องห้องน้ำ กลัวจะราด พี่ว่ามันไม่ใช่ การใส่กางเกงซึมซับจะช่วยให้เราใช้ชีวิต
ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องกังวลเรื่องห้องน้ำ อยากไปไหนเราก็ไป อยากทำอะไรเราก็ทำได้เหมือนเดิม”

 

ติดตามผลงานล่าสุดกับการสวมบทบาทเป็นพรีเซ็นเตอร์ของเซอร์เทนตี้ (Certainty) ได้ที่ https://bit.ly/37aLUVg

###