ชื่อ Billie Eilish (บิลลี่ ไอลิช) นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เธอคือสาวมหัศจรรย์ที่สร้างปรากฏการณ์โลกดนตรี จนกลายเป็นป็อปสตาร์ที่ทั่วโลกคลั่งไคล้ในตัวเธอเป็นอย่างมาก

กระแสความปังของเธอ ทำให้วันนี้เธอกลายเป็นไอคอนของเด็กยุค Gen ที่เดินไปทางไหน มองไปทางใด เหล่า Thai Teen ทำตามเธอเป็นแถว

ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ Billie แสดงจุดยืนและความชอบส่วนตัวอย่างชัดเจน กับการสวมใส่เสื้อ Oversize มาคู่กับผมสีเขียวสะท้อนแสง

สร้างความแปลกใหม่ให้โลกแฟชั่นบ้านเราอยู่ไม่น้อย แต่ไลฟ์สไตล์ไม่ได้เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้คนทั้งโลกรัก และยอมรับในตัวตนของเธอ

แต่ความสามารถในด้านการร้องเพลง ที่เท่ คูล และแนวสุดๆ ทำให้ผลงานของ Billie สะดุดตาอย่างโดดเด่นด้วยเพลง “Bad Guy” ที่ฟาดยอดวิวสูงเป็นประวัติการณ์กว่า 1,200 ล้านวิว

และกลายเป็นหนึ่งในเพลงที่มีคนนำไปคัฟเวอร์ลง youtube มากที่สุดตลอดกาล และเธอยังกวาด 5 รางวัลจากเวที Grammy Awards ปี 2019

เรียกว่าเป็นรางวัลที่ใหญ่ที่สุดในวงการเพลงโลก จนศิลปินรุ่นพี่รุ่นน้องต่างก็ยอมรับและยกย่องว่าเธอคือศิลปินตัวจี๊ดของจริง!

ล่าสุดปีนี้ Billie ยังคงฉายแสงท่ามกลางสปอร์ตไลท์เช่นเคย เธอมีรายชื่อถูกเข้าชิงอีกครั้งในงาน Grammy Awards ครั้งที่ 63

ถึง 4 สาขารางวัล Record Of The Year, Song Of The Year, Best Pop Solo Performance จากซิงเกิล “Everything I Wanted”

และ Best Song Written For Visual Media จาก No Time To Die” เพลงประกอบภาพยนตร์ “James Bond: No Time to Die พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ”

นอกจากนี้เธอยังได้โชว์เพอร์ฟอร์มเพลงใหม่ล่าสุดอย่าง “Therefore I Am” เพลงกวนๆ ซุกซนสไตล์ตัวเอง ร่วมกับ Finneas O’Connell

พี่ชายของเธอที่มาโซโล่กีต้าร์ไฟฟ้าบนเวที American Music Awards 2020 ซึ่งวิดีโอตัวนี้มียอดวิวเกือบ ล้านครั้งในเวลาเพียง สัปดาห์

ตลอดเวลาที่ Billie Eilish เดินบนเส้นทางสายดนตรี เธอสร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนเพลงได้ทึ่งในความสามารถของเธอมาโดยตลอด

และในปี 2021 เชื่อเลยว่าสาวมหัศจรรย์ผมสีเขียวคนนี้จะมีผลงานเจ๋งๆเท่ๆอีกมากมายให้แฟนเพลงทั่วโลกได้ตื่นเต้นไปกับความครีเอของเธอเป็นแน่ เตรียมรอลุ้นอัลบั้มใหม่ในปีหน้าของเธอได้เลย….

สามารถฟัง “Therefore I Am”  เพลงล่าสุดจาก Billie Eilish : ได้ที่นี่

ติดตาม Billie Eilish ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK | TWITTER INSTAGRAM 

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM TWITTER

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ