นานๆ ได้รีเทิร์นงานละครกับนางเอกคู่ใจ มาช่า วัฒนพานิช จะธรรมดาไม่ได้  เพราะ 2 ครั้ง ที่เคยร่วมงานกันมีแต่จะทวีความปังทุกรอบ  ยิ่งครั้งนี้ วิลลี่ แมคอินทอช ปรับลุคเป็นมาเฟียหนุ่ม “พยัคฆ์” น่าเกรงขามประมุขแห่งองค์กรพยัคฆ์ติดปีก  แต่เป็นมาเฟียสายคุณธรรมปรับระบบให้มาเฟียทุกองค์กรหันมาทำประโยชน์เพื่อสังคม  ในละคร “คุณแม่มาเฟีย” ทางช่อง GMM 25  ซึ่งบทบาทนี้สำคัญที่ต้องสลับร่างสร้างความแปลกใหม่ในการแสดงให้ คุณพ่อวิลลี่ ติดลุคตุ้งติ้งเมื่อต้องเล่นบท พิณ (มาช่า) กลับไปบ้านจนลูกๆ ทัก  แม้เจ้าตัวเน้นขายขำแต่ก็ต้องทำการบ้านหนักเพราะต้องเล่นผู้หญิงที่ไม่ใช่แอ็คติ้งสาวสอง  โอ๊ย!! สับสนๆ ไหนจะฉากกุ๊กกิ๊กกับ หมออนันต์ (ต้น-ตระการ พันธุมเลิศริจี) หรือจะฉากยี้ เรนะ (กิ๊ฟซ่า-ปิยา พงศ์กุลภา) ต้องดูกันให้ครบทุกฉากทุกตอนแหละคุณผู้ชม

            “พอทีมงานละคร “คุณแม่มาเฟีย” ติดต่อมาปุ๊บก็รับปั๊บเลยครับไม่ต้องถามอะไรมาก  แค่รู้ว่าได้เล่นคู่กับ มาช่า นางเอกขวัญใจตลอดกาลของผมก็รู้ว่าละครเรื่องนี้ต้องปังแน่  ยิ่งได้ ผู้กำกับปลา-พีรพล เธียรเจริญ มาควบคุมการแสดงด้วยสบายใจได้เรตติ้งกระฉูดแน่นอน (ยิ้มอารมณ์ดี)  แต่การมารับบท “พยัคฆ์” ประมุของค์กรมาเฟียข้ามชาติไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนะครับ  ตั้งแต่ต้นเรื่องพยัคฆ์โดนลอบฆ่าจนต้องสลับร่างกับ พิณ (มาช่า) แฟนสมัยปั๊บปี้เลิฟ  ฉะนั้นผมกับช่าต้องทำการบ้านหนักเพื่อเล่นแอ็คติ้งให้เหมือนกันและกัน  ใครว่าเล่นคอเมดี้เป็นคนอื่นง่ายบอกเลยไม่หมูนะเราช่วยกันคิดมุกเยอะมาก  ดีที่ได้พี่ปลามากำกับเรื่องนี้เราจะระดมความคิดผมก็จะสนุกกับการนำเสนอมุกตลกด้วยแล้วก็นำเสนอลักษณะพิเศษต่างๆ ให้คนดูรู้ว่าถ้าใส่นาฬิกาแบบนี้คือสลับร่างกันแล้ว  เรื่องกิริยาท่าทางจะน้อยก็ไม่ได้มากไปยิ่งไม่ได้เลยเพราะเราแสดงเป็นผู้หญิงจริงๆ  ไม่ได้เล่นเป็นสาวสองแล้วมาช่าในละครก็ไม่ได้เป็นสาวจ๋าเค้าจะนิ่งๆ เป็นคนแข็งนอกอ่อนใน  เล่นกันทุกคิว..ปรับกันทุกคิวแต่ก็สนุกเป็นอะไรที่ท้าทายจริงๆ ผู้ชมไม่เสียแรงที่รอพวกเรามาประกบคู่กันในรอบเกือบ 10 ปี แน่นอน  เต็มอารมณ์ทั้งคอเมดี้..แอ็คชั่นแถมดราม่าให้อีกด้วย  ที่ฮายิ่งกว่าก็จะเป็นฉากที่พิณในร่างพยัคฆ์ซึ่งผมเล่นเป็นมาช่าแล้ว เรนะ (กิ๊ฟซ่า) ภรรยาตามกฎหมายลูกสาวมาเฟียมายั่วยวนชวนขึ้นเตียง  อันนี้ผมออกแบบการแสดงได้เต็มที่เลยผู้กำกับปลาซื้อมุกตลอดยิ่งเล่นยิ่งสนุกมุกไม่มีซ้ำ  กิ๊ฟซ่าเองก็เล่นบทตีหน้ามึนได้น่าแกล้งมากเห็นภาพลักษณ์เค้าเซ็กซี่ๆ นะไม่คิดว่าจะเล่นตลกได้ครบเครื่อง (หัวเราะ)  ส่วนเรื่องที่พีคในพีคทำให้ผมประทับใจไม่รู้ลืมคือผมต้องเล่นฉากกุ๊กกิ๊กเข้าพระเข้านางกับ หมออนันต์ (ต้น-ตระการ) เพื่อนซี้นอกจอแต่เป็นคู่ปรับแย่งนางเอกกันในละคร  แต่พอตอนสลับร่างบางฉากถ่ายทั้งมาช่า และผมเล่นเหมือนกันแล้วเอาไปตัดสลับให้ผู้ชมเห็นภาพ  จึงเป็นที่มาให้ผมกับต้นได้จู๋จี๋กันออกสื่อครั้งแรกผมหนะไม่อะไรหรอกแต่เพื่อนต้นผมนี่สิเขินแหละ..ดูออก (ขำหนัก)  ละครเรื่องนี้ถือเป็นความสุขของผมมากๆ แล้วผมก็ส่งความสุขทั้งหมดนี้ผ่านหน้าจอ GMM25 ให้แฟนๆ ได้มีความสุขร่วมกันส่งท้ายปีเก่า อะไรที่ไม่ดีก็ให้หมดไปในปีนี้นะครับ”

 

เปิดจอรอขำ วิลลี่ แมคอินทอช  คุณพ่อตัวจี๊ดสายฮากับบท “พยัคฆ์” กันแบบสดๆ ที่จะมาให้ความสนุก และลุ้นระทึกไปกับละครเรื่อง “คุณแม่มาเฟีย”  ทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี  เวลา 20.10 น.  ช่อง GMM 25

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ