Forbes – นิตยสาร “ฟอร์บส์” จัดอันดับสตรีข้ามเพศรวยระดับโลกปี 2020 ต้องขอแสดงความยินดีกับซีอีโอคนเก่งผู้หญิงข้ามเพศที่สวยรวยล้นฟ้าหนึ่งเดียวของไทย คุณแอน – จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ซึ่งได้รับการจัดอันดับว่าเป็น ผู้หญิงข้ามเพศที่รวยติดอันดับสามของโลก ด้วยทรัพย์สิน 210 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,300 ล้านบาท และแว่วมาว่าปีหน้าจะทะยานขึ้นสู่ข้ามเพศหมื่นล้านแน่นอน!! โดยถ้าไล่เรียงทั้ง อันดับข้ามเพศที่รวยที่สุดในโลกปี 2020 ดังนี้

 

Top 5 World’s Richest Transgender: Net Worth in 2020

อันดับ1 เจนนิเฟอร์ พริตซ์เคอร์ (Jennifer Pritzker) สตรีข้ามเพศที่รวยที่สุดในโลก เจนนิเฟอร์ใช้ชีวิตแมนๆ มาโดยตลอดจนได้รับการยกย่องในฐานะทหารระดับแนวหน้าของกองทัพสหรัฐ หลังปลดประจำการเจนนิเฟอร์ได้อุทิศตนทำงานด้านมูลนิธิอย่างเต็มตัว เมื่อ 7 ปีที่แล้วและเปลี่ยนชื่อจาก “เจมส์” เป็น “เจนนิเฟอร์” ปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวอยู่ที่ประมาณ 1,900 ล้านเหรียญสหรัฐ ($1.9Billion) หรือ 6.หมื่นล้านบาท

 

อันดับ 2 มาร์ติเน รอธบลาตต์ (Martine Rothblatt) นักคิด ผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัทยาชื่อดัง United Therapeutics ชีวิตของ มาร์ติเน พูดได้ว่า มีสีสันสามารถหยิบมาสร้างเป็นภาพยนตร์ดีๆ ได้เรื่องหนึ่งเลย เธอตัดสินใจข้ามเพศตอนอายุเลขสี่ มีมูลค่าทรัพย์สินส่วนตัวไม่ต่ำกว่า 380 ล้านเหรียญสหรัฐ ($380Million) หรือประมาณ 1.หมื่นล้านบาท

อันดับ 3 แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ (Anne Jakrajutatip) สตรีข้ามเพศพันล้านของไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่สร้างเนื้อสร้างตัวด้วย 2 มือของตัวเอง จากเด็กปั้มลูกเจ้าของร้านวิดิโอเล็กๆ สู่นักค้าคอนเทนท์ระดับโลก ของบริษัทมหาชนอย่าง JKN และยังเป็นเจ้าแม่โปรเจกต์หลายหมื่นล้านอีกด้วย แอน จักรพงษ์ ได้เปลี่ยนชื่อจาก แอนดรูว์ เป็น แอน เมื่อ 2 ปีที่แล้วเมื่ออายุเข้าเลขสี่ และใช้ชีวิตเป็นผู้หญิงนับแต่นั้น ปัจจุบันเธอมีทายาท 2 คนซี่งเกิดจากสายเลือดแท้ๆ เธอบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปได้หากเรามุ่งมั่นตั้งใจ(Everything is possible when you believe in yourself)  ปัจจุบันมูลค่าทรัพย์สินของเธอมีประมาณ 210 ล้านเหรียญสหรัฐ ($210Million) หรือ 6.3 พันล้านบาท

 

อันดับที่ ลาน่า วาชอวสกี (Lana Wachowski) ผู้กำกับภาพยนตร์ นักเขียนบทและผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกันชื่อดัง ชื่อเดิม ลอเรนซ์ “แลร์รี” วาชอวสกี มีพี่น้องที่เป็นสตรีข้ามเพศเหมือนกันคือ ลิลลี่ วาชอวสกี พี่น้องวาชอวสกีเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เรื่อง เดอะ เมทริกซ์ นอกจากนี้พวกเธอยังร่วมอำนวยการสร้างภาพยนตร์อีกหลายเรื่องอาทิ คลาวด์ แอตลาส: หยุดโลกข้ามเวลา มูลค่าทรัพย์สินของเธออยู่ประมาณ 125 ล้านเหรียญสหรัฐ ($125Million) หรือประมาณ 3.7 พันล้านบาท

 

อันดับที่ เคทลิน เจนเนอร์(Caitlyn Jenner) หรือ บรูซ เจนเนอร์ อดีตนักกีฬาโอลิมปิก ประกาศเปิดตัวเป็นหญิงข้ามเพศในวัยเกือบ 70 ปี ลูกสาวคือนางแบบสาวสุดฮอต Kendall Jenner และ Kylie Jenner ‘มหาเศรษฐีนีที่รวยด้วยตัวเอง’ ที่อายุน้อยที่สุด แถมมีลูกเลี้ยงที่รู้จักกันดีในแวดวงไฮโซและบันเทิงฮอลลีวู้ด คือตระกูลคาร์เดเชียน(Kardashian) มีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ($100Million) หรือประมาณ พันล้านบาท

 

ปรบมือรัวชาวไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกเจ้าค่า ชีวิตและเรื่องราวการต่อสู้ของ แอน จักรพงษ์ ในเส้นทางชีวิตที่เธอย้ำเสมอว่า จงลิขิตชีวิตสวยด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะธุรกิจ ความสวย และทรัพย์สินที่เธอได้มันมาด้วยความสามารถ และความตั้งใจนี้ เป็นแบบอย่างที่น่าชื่นชมอย่างมาก และที่สำคัญเธอก็ทำคอนเทนต์บอกเล่าเรื่องราวให้แนวคิด ให้กำลังใจแฟนคลับที่ติดตามเธอซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 10 ล้านคน

 

และหากจัดอันดับความสวย เธอก็คงไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน ถ้าพูดถึงเรื่องความแซ่บ คิดว่าเธอคงยืนหนึ่งแน่นอน ดูจากภาพที่เธอลงในอินตาแกรม แซ่บ ถึงขั้นซี้ดปากเลย สามารถติดตามความแซ่บในฉบับ แอน จักรพงษ์ ได้ที่

IG: annejkn.official

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก:

นิตยสารฟอร์บ https://forbesthailand.com/jkn-anne-jakrajutatip

และหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ https://www.bangkokpost.com/business/2025171/transition-key-to-success

———————————————————————————————————————————