หลังจากที่ภาพยนตร์ทริลเลอร์น้องใหม่ RUN มัมอำมหิต” ได้เข้าฉายในไทยครบหนึ่งสัปดาห์เต็ม แฟน ๆ ส่วนใหญ่ที่รับชมก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่เป็นภาพยนตร์ที่ปังสมคำรีวิวจริง ด้วยสไตล์การกำกับที่มีเอกลักษณ์ของ อานีช ชาแกนตี้ ก็พา RUN มัมอำมหิต” ไต่ลำดับตาม “SEARCHING เสิร์ชหา สูญหาย ผลงานสร้างชื่อของเขาที่ผ่านมาได้อย่างสมศักดิ์ศรี

ไม่เพียงแค่นั้นสองนักแสดงนำทั้ง ซาราห์ พอลสัน ก็ตอกย้ำฝีมืออีกระดับในแบบที่ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า วินาทีนี้ตำแหน่ง Horror Queen ต้องเป็นของเธอเท่านั้น พร้อมแท็กทีมลูกสาวสุดเลิศ เคียร่า อัลเลน” นักแสดงผู้พิการจริงที่เล่นได้มันส์ถึงใจ ชวนลุ้นระทึกทุกจังหวะ แจ้งเกิดสุด ๆ ในบทบาทนี้กันเลยทีเดียว และสำหรับแฟน ๆ ที่ตีตั๋วเข้าไปดู RUN มัมอำมหิต” วันนี้เราเลยจะชวนคุยกับ 8 เรื่องเบื้องหลังและไอเดียบางอย่างที่ทีมสร้างซ่อนไว้ในภาพยนตร์!

หนึ่งในเหตุผลที่ ซาราห์ พอลสัน ตกลงเล่น RUN เพราะชอบ Searching และคิดว่าผู้กำกับคนนี้จะคลื่นลูกใหม่ของวงการ

ในหนังจะเห็นตัวละครลูกใส่เสื้อลายทาง ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงชุดนักโทษ “เพราะโคลอี้เหมือนนักโทษที่ถูกขังในบ้านตัวเอง”

ซาราห์ พอลสัน และ เคียร่า อัลเลน เก็บทุกรายละเอียดการแสดง ถึงกับเคยเข้าซีนที่กดดันมาก จนทั้งคู่ทรุดตัวร้องไห้เป็นชั่วโมง

 RUN เลือกใช้สีม่วงและเขียวเป็นหลักในการออกแบบฉาก มันเป็นคู่สีตรงกันข้าม ซึ่งสื่อความหมายตามเนื้อเรื่อง

 ในหนังจะเห็นว่า มีการถ่ายตัวละครด้วยเทคนิคย้อนแสง ไม่ใช่แค่สื่อว่า ลูกสาวปะทะกับแม่ แต่เป็นพลังสองขั้วเข้าห้ำหั่นกันจนกว่าจะมีฝ่ายใดแพ้

 ซาราห์ พอลสัน ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการตกลงรับงานทริลเลอร์ของเธอว่า “ฉันไม่กลัวที่จะใช้ทักษะในการถ่ายทอดสิ่งที่น่าอกสั่นขวัญแขวน ฉันไม่กลัวที่จะต้องรับบทเป็นคนน่าเกลียด น่ากลัว ฉันภูมิใจนะที่กล้าทำสิ่งเหล่านั้น”

รีแอ็กชันของการฉายรอบทดสอบครั้งแรก ลุ้นจิกเบาะไม่ปล่อย ถึงขนาดที่เท้าแขนเป็นรอยเหงื่อเพียบ!

ซาร่า โซห์น ผู้เคยรับบทแม่ใน Searching กลับมาร่วมงานกับผู้กำกับอีกครั้งใน RUN กับบทพยาบาลดูแลเคสของ โคลอี้

ใครยังไม่ดูจัดด่วน ๆ เพราะถ้าอยากรู้ว่าคุณเองจะกลั้นหายใจได้นานแค่ไหน ภาพยนตร์เรื่องนี้มีคำตอบหนีความอำมหิตไปด้วยกันกับ “RUN มัมอำมหิต วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

Run มัมอำมหิต – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]: https://youtu.be/IojWGk_Z-34

จิกเบาะยกโรง! ลุ้นระทึกตลอดเรื่อง!: https://youtu.be/5hwrsTjE7PM

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ