เรียกว่าถูกจริตโดนใจชี “เกรซ – กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า” มากๆ กับบทบาทใหม่ในละครเรื่อง “นางฟ้าคาบาเร่ต์” เพราะงานนี้ชีได้เล่นเป็นสาวประเภทสองสมใจอยาก แถมยังได้ประกบคู่กับพระเอกรุ่นน้องขวัญใจสาวแท้สาวเทียม “จอส เวอาห์ แสงเงิน” ซึ่งชีเกรซก็บอกว่าพร้อมปล่อยของเต็มที่ โดยเรียกน้ำย่อยกันเบาๆ ก่อนในงานแถลงข่าวเปิดตัวละครกับลุคผมม่วงสุดเปรี้ยว แซ่บจี๊ด เห็นแล้วต้องพูดว่าสวยเป๊ะปัง อลังเวอร์ ไหนจะจริตจกร้านความเป็นสาวประเภทสองที่ถอดแบบกะเทยจริงมาเป๊ะๆ ผสมรวมกับความรั่วๆ ฮาๆ ของชี ยิ่งดูก็ยิ่งเหมือนสุดๆ บอกเลยว่าครบเครื่องตั้งแต่วันแรกกันเลยเดียว

โดย เกรซ เผยอย่างอารมณ์ดีว่า “แฮปปี้มีความสุขมากที่ได้เล่นบทอะไรใหม่ๆ ท้าทายตัวเองอยู่ตลอดเวลา อย่างบทนี้ก็เป็นบทที่เราอยากเล่นมากๆ เพราะนิสัยเกรซเองก็รั่วๆ ฮาๆ ไม่ได้เรียบร้อย เราเป็นแบบนี้ (หัวเราะร่วน) มันเลยเหมือนเป็นแรงบันดาลใจว่าเราต้องทำละครเรื่องนี้ให้ออกมาให้ดี เพราะเพศนี้เป็นเพศที่สำคัญต่อประเทศของเรามากๆ นะคะ เพราะฉะนั้นเราเลยรู้สึกว่าเราต้องทำละครเรื่องนี้ให้ออกมาให้ดี เราต้องถ่ายทอดบทบาทและความรู้สึกของเพศนี้ออกมาให้ได้อย่างดีที่สุด ซึ่งเกรซอาจจะต้องหลวมไปเป็นสาวประเภทสองจริงๆ เลย แล้วนอกจากนี้เกรซก็มีไปศึกษาในคาบาเร่ต์โชว์ต่างๆ ทำการบ้านเยอะอยู่เหมือนกัน ไม่ใช่แค่ว่าจริตเราได้อย่างเดียวแล้วเล่นได้เลยนะ เพราะมันจะเป็นเพียงแค่ผู้หญิงที่มีจริตของสาวประเภทสองเท่านั้น เพราะฉะนั้นเราก็อยากจะแสดงออกถึงความรู้สึกอินเนอร์ หัวใจของคนที่เป็น LGBTQ เขารู้สึกอะไร เขาคิดอะไรอยู่ เพราะฉะนั้นเกรซจึงพยายามซึมซับและเข้าใจความเป็นสาวประเภททสองให้ได้มากที่สุด แล้วก็ตามหาเพื่อนสาวประเภทสองในสต๊อก เพื่อศึกษาเรียนรู้เขาว่าชีวิตปัจจุบันเขาทำอะไรคิดอะไร ไม่ใช่แค่จะทำไปตามบท มันต้องรู้สิ่งที่เขาคิดอยู่ในหัวด้วย บวกกับบทนี้มันจะเป็นสาวประเภทสองที่มีจริตของความเป็นนางโชว์อยู่ด้วยการแสดงก็เลยจะต้องมีการแสดงออกมาทางสีหน้า แววตา คิ้ว ปาก ที่ต้องมีจริตจร้านเยอะหน่อย คือเครื่องหน้าก็ต้องเล่นเยอะเล่นใหญ่ค่ะ อย่างเช่นวันนี้ก็จัดเต็มค่ะ เสื้อผ้าหน้าผมม่วงทั้งตัว (หัวเราะร่วน)”

พูดเลยงานนี้ชีเกรซน่าจะกลายเป็นขวัญใจเหล่าเพศที่สามแน่นอน ซึ่งแฟนๆ ก็ต้องรอติดตามว่าในละครจริงๆ อินเนอร์ชีจะมาแบบครบเครื่องเกินเบอร์ขนาดไหน ห้ามพลาดกับละครเรื่อง “นางฟ้าคาบาเร่ต์” ทางช่อง GMM25 ปีหน้า 2021 มาแน่  

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ