ภาพยนตร์การ์ตูนที่ทุกคนรอคอย ถือเป็นตอนที่ 37  ที่จะมาเข้าฉายต้อนรับปิดเทอม การผจญภัยของแมวเหมียวสีฟ้าอย่าง “โดราเอม่อน” กำลังจะเริ่ม ต้น และเมื่อ โดราเอม่อนกำลังจะถูกแช่แข็งไว้ที่คาชิโคชิ!? โนบิตะและเพื่อนๆ ทนไม่ไหวกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าวในช่วงกลางฤดูร้อน จึงมุ่งหน้ากันไปที่ภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมา

และที่นี่กลุ่มโนบิตะก็ยังใช้ของวิเศษ “เครื่องมือตัดแต่งน้ำแข็ง” สร้างสวนสนุกขึ้นมา และได้เจอวงแหวนปริศนาที่ถูกแช่แข็งไว้อยู่ ระหว่างที่ทำการสำรวจแล้ว ก็พบว่าวงแหวนที่ถูกแช่แข็งนั้น ถูกแช่ไว้ในขั้วโลกใต้เมื่อ 1 แสนปีก่อน ที่ไม่น่าจะมีผู้คนอาศัยอยู่! 

กลุ่มโดราเอม่อนจึงมุ่งหน้าไปยังแอนตาร์กติก เพื่อตามหาเจ้าของแหวนที่ทำหล่นไว้ และยังไปพบกับซากโบราณสถานขนาดใหญ่ที่ถูกปิดตายไว้อยู่ใต้น้ำแข็ง

โดราเอมอนและเพื่อนๆ จึงมุ่งหน้าย้อนสู่อดีตเมื่อ 1 แสนปีก่อนด้วย “เข็มขัดย้อนเวลา” เพื่อนำแหวนส่งคืนเจ้าของ ระหว่างนั้น  โดราเอม่อน โนบิตะ ได้พบกับสาวน้อยคาร่า กับด็อคเตอร์ฮัคโคย ที่ตามหาปริศนาของวงแหวน และเพราะวงแหวนนี้

โดราเอมอน จึงต้องเผชิญกับสถานการณ์วิกฤตโลกที่กำลังจะกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมด!  เรื่องราวจะจบลงเช่นไร  การเดินทางของเจ้าแมวสี กำลังเข้มข้นอีกครั้ง

#โดราเอมอน  #เอ็มสตูดิโอ  29 มี.ค. 61 ในโรงภาพยนตร์  #DoraemonTheMovie

ผู้กำกับ    ทาคาฮาชิ อะสึชิ

จัดจำหน่าย  ค่าย  เอ็มสตูดิโอ

ความยาว 101 นาที

ตย.

เว็บไซต์ เวอร์ชั่นญี่ปุ่น  http://doraeiga.com/2017/

เสียงต้นฉบับช่วงท้ายเรื่อง  https://www.youtube.com/watch?v=bG3_U2HODjc

Ken Hirai เจ้าของเพลง Boku no Kokoro wo Tsukutte yo เพลงประกอบโดราเอมอน 2017

 

 

7 เหตุที่ห้ามพลาดดู :   โดราเอมอน ตอน คาชิ-โคชิ การผจญภัยขั้วโลกใต้ของโนบิตะ

1.โดราเอมอนภาคนี้เป็นภาคที่ทำรายได้มากที่สุดที่ญี่ปุ่นตั้งแต่เคยสร้างมา ชนะแชมป์เก่าอย่างภาคกำเนิดญี่ปุ่นที่ทำได้ 4.12 พันล้านเยน ด้วยรายได้ 4,147,953,7300 เยนภายใน 44 วัน และปิดตัวด้วยรายได้ Box Office ทั้งหมดกว่า 4.43 พันล้านเยนเลย!!

 

  1. แต่ละปีโดราเอมอนจะมีภาครีเมคหรือ ไม่ก็ ภาคออริจินอลให้ดูทุกประจำปี สำหรับคนที่เคยดูภาครีเมค อาจจะจำเนื้อเรื่องได้อยู่แล้ว จึงอาจทำให้ความตื่นเต้นน้อยลง แต่ภาคนี้จะเป็นภาคออริจินอลที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยเนื้อหา  จะ ความสดใหม่  และเนื้อเรื่องไม่ต้องกังวลว่าจะไม่เหลือความเป็นต้นฉบับของ อ.Fujiko F Fujio  เพราะได้มีการนำเอาตอนอย่างบ้านเล็กในภูเขาน้ำแข็ง จากเล่ม 18 และตอน สำรวจเมืองใต้ดิน จากเล่ม 5 มาดัดแปลงในภาคนี้ด้วย อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>https://web.facebook.com/Baiduchan/posts/1827629870792946<

 

  1. นับเป็นภาพยนตร์ที่กระแสแรงมากในญี่ปุ่น โดยอ้างอิงมาจากการได้รางวัล Cinema of the year จาก Twitter ที่ญี่ปุ่น โดยนับจากการทวีตและรีทวีตทั้งหมดในปี 2017
    ดูตอนรับรางวัลได้ที่นี่>>https://web.facebook.com/DoraThFc/posts/2031830303772205

4.ถ้านึกถึงโดราเอมอนอีกอย่าง คือเสียงพากย์ไทย  สื่ออารมณ์ของตัวละครได้ดีที่สุด และเสียงพากย์ที่คุ้นเคยจะกลับมาอีกครั้ง โดย น้าติ๋ม น้าผึ้ง น้านิด น้าต๋อย และน้าตุ๊ก นักพากย์ดั้งเดิมจะกลับมาให้เสียงพากย์อีก

5 “ทาคาฮาชิ อะสึชิ” เป็นคนที่ถูกเลือกให้มากำกับโดราเอมอนภาคนี้ โดยก่อนหน้านี้เขามีผลงานกำกับอนิเมะมากมาย และได้เป็นส่วนหนึ่งของอนิเมะในตำนานอย่าง Spirited Away ในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับด้วย

  1. สิ่งที่โดราเอมอน ตอนนี้รักษามาตรฐานได้ดีคืองานด้านภาพ โดยความตระการตา และงดงามอลังการด้านภาพเช่นเดิม แต่ถ้าสังเกตดีๆแล้ว ภาพของตัวละครภาคนี้จะกลมกลืนกับฉากมากกว่าภาคไหนๆ ซึ่งทำให้เกิดความสมจริงมากขึ้นด้วยเช่นกัน

7.ใครได้ดูตัวอย่างโดราเอมอนตัวนี้ https://web.facebook.com/KmagicbyKantana/videos/339894359750946/ก็จะได้ยินเพลง Boku no Kokoro wo Tsukutte yo ของ Ken Hirai ในช่วงท้ายๆ ซึ่งต้องบอกว่าเข้ากับตัวหนังมากๆ โดยความหมายโดยรวมของเพลงคือความรู้สึกผิด และอยากให้คนๆนึงอยู่เคียงข้าง ซึ่งก็เข้ากับตอนที่โดราเอมอนเดือดร้อน แล้วโนบิตะก็พยายามจะช่วยได้ดี