ต้องยอมรับว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ได้สร้างผลกระทบทั้งในด้านเศรษฐกิจและทำให้ผู้คนต้องหันมาปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเดิมไปสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือที่หลายคนคุ้นเคยกับคำว่า NewNormal  ในทุกธุรกิจต้องหันมาปรับตัวปรับกลยุทธ์เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป รวมทั้งในวงการธุรกิจเฮลท์แคร์ก็เช่นเดียวกัน

ล่าสุด เครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ได้ปรับเปลี่ยนแนวทางให้บริการทางการแพทย์ เปิดตัวบริการรูปแบบใหม่เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิต New Normal และช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคโควิด – 19

Dr.PRINC TeleHealth ไกลแค่ไหน ก็ปรึกษาได้  บริการให้คำปรึกษาจากแพทย์จากเครือรพ.พริ้นซ์       เป็นหนึ่งในบริการรูปแบบใหม่ ผ่านช่องทาง Line@: @Dr.PRINC หรือ https://lin.ee/VqW2sGd  ซึ่งบริการนี้เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย และใช้สำหรับคัดกรองโรคโควิด-19 เบื้องต้น  โดยรับคำแนะนำจากบุคลากรทางการแพทย์ผ่านไลน์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถพบแพทย์ได้ เพื่อลดการเดินทางมายังโรงพยาบาล และลดความเสี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน  หรือ ใช้สำหรับการรับคำแนะนำเบื้องต้น ก่อนเดินทางเข้ามารับบริการตรวจที่โรงพยาบาลในขั้นต

สำหรับขั้นตอนในการรับบริการมีดังนี้

1.เข้าไปที่ช่องค้นหา เพิ่มเพื่อนใน Line พิมพ์คำว่า @Dr.PRINC หรือ https://lin.ee/VqW2sGd

2.กดที่ลิงก์เพื่ออนุญาตสิทธิ์ การเข้าถึงข้อมูล

3.กรอกข้อมูลส่วนบุคคล และกดยอมรับการเข้าถึง พร้อม และยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนใช้บริการ

4.กดปุ่ม Dr.PRINC TeleHealth เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนปรึกษาบุคลากรการแพทย์  เจ้าหน้าที่จะทำการนัดหมายแพทย์ และแจ้งช่วงเวลาการรับคำปรึกษาผ่าน Video Call  

5.เมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ส่งคำสั่งการโทรกลับ ผู้ใช้บริการกดรับสาย

6.พบแพทย์เพื่อรับคำปรึกษาผ่านออนไลน์ได้ทันที

บริการ Dr.PRINC TeleHealth ไกลแค่ไหน ก็ปรึกษาได้ พร้อมให้คำปรึกษา  24 ชั่วโมงในวันจันทร์ถึงวันศุกร์  ส่วนวันเสาร์และวันอาทิตย์ให้บริการเวลา 9:00-17:00น. โดยบริการดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้สนใจสามารถตรวจสอบวิธีใช้งานตามขั้นตอนต่างๆได้ที่ https://www.princhealth.com/dr-princ

ปัจจุบัน โรงพยาบาลในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด  เปิดให้บริการ 10 แห่งใน 10 จังหวัด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก : Principal Healthcare Company หรือช่องทางออนไลน์อื่นๆของทางเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์  PRINC Shop: https://bit.ly/3n3AQ2F  Application Princhealth : https://bit.ly/3n2Qag1 Dr.PRINC TeleHealth Line Official คลิกที่: https://lin.ee/VqW2sGd  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  Call Center : 02 080 5999