เล่นเอาขนหัวลุกไปทั้งกอง คชาภาพาไปดู เมื่อ มดดำ คชาภา ไปถ่ายรายการ ไปเยือนเมืองนครศรีธรรมราช ตามรอยบุคคลในตำนานที่มีตัวตนอยู่จริง ขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ  ขุนพันธ์ จอมขมังเวทย์ แต่กลับเจอดีจากต้นตะเคียนทองที่อยู่ในบ้าน จนขนลุกซู่!!

โดย มดดำ เผยว่า ถ้าพูดถึงจังหวัดนครศรีธรรมราชมีอยู่ท่านนึงครับ ที่ถือเป็นตำนานอันโด่งดังของเมืองคอนนั่น คือ ขุนพันธรักษ์ราชเดช หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ขุนพันธ์ จอมขมังเวทย์ ครั้งนี้มดดำจะพาคุณไปบุกถึงบ้านของขุนพันธ์ พูดคุยกับทายาทของขุนพันธ์ที่จะมาเปิดกรุอาวุธคู่กายทั้ง ดาบแดงของรักของหวง กริชอาบยาพิษ และเครื่องรางของขลังต่างๆที่ท่านพกติดเวลาออกไปปราบโจรผู้ร้าย ฟังเรื่องจริงที่น่าอัศจรรย์ของจอมขมังเวทย์เมืองไทยจากปากของทายาทแท้ๆ และนอกจากนี้ในบ้านของขุนพันธ์ยังมีรากต้นตะเคียนทอง ซึ่งเป็นต้นตะเคียนต้นเดียวกันกับที่นำไปทำเป็นเสาหลักเมือง ที่แม้แต่มดดำและทีมงานที่ไปถ่ายทำในครั้งนี้ก็ได้เจอกับตัวเองมาแล้ว และยังมีอีกหลายที่น่าค้นหา โดยครั้งนี้มดดำชวน พี่สุ สุนารี ราชสีมา ร่วมเดินทางไปด้วยกันครับ ห้ามพลาดครับ

ติดตามเรื่องราวปาฏิหาริย์ ตำนานการใช้วิชาอาคมของขุนพันธ์ จอมขมังเวทย์ ได้ในคชาภาพาไปดู วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคมนี้ เวลา 5 โมงตรง ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 หรือ รับชมย้อนหลังได้ทาง ยูทูป AtimeOnline

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ