หลายคนยังคงคิดถึงนักร้องสาวเสียงดี อย่าง เต้น-นรารักษ์ ใจบำรุง เจ้าของผลงานเพลงฮิต “นอนไม่หลับ” และเพลง “ถามเอาอะไร” ที่ล่าสุดตบปากรับคำมาเป็นอาจารย์พิเศษสอนร้องเพลง ร่วมแชร์ประสบการณ์เส้นทางการเป็นศิลปินนักร้อง ให้กับศิลปินใหม่และศิลปินฝึกหัด ค่ายเพลง ข้าวสารมิวสิค และข้าวสารซาวด์ ที่เต้นเองชื่นชมความสามารถของน้องศิลปินรุ่นใหม่ จนหวั่นตัวเองตกงาน

     เต้น-นรารักษ์ ปกติเต้นจะรับสอนเป็นอาจารย์สอนร้องเพลงให้กับน้องๆที่สนใจ และวันนี้ก็ได้มีโอกาสมาแชร์เทคนิคการสื่อสารทางอารมณ์ให้กับศิลปินค่ายเพลงข้าวสารมิวสิค และข้าวสารซาวด์  ซึ่งการสื่อสารเป็นสิ่งสำคัญมากๆ กับการเป็นนักร้อง  น้องๆ โดยส่วนใหญ่เก่งมากๆ จนเอ๊ะ..นี่เราจะตกงานไหม(หัวเราะ) เต้นจะให้น้องๆ คิดบทพูดเพื่อลิ้งเข้าเพลง เพื่อสื่อสารอารมณ์เพลง ซึ่งน้องทำออกมาได้ดี ให้ร้องเพลงตัวเอง ปล่อยอารมณ์ชัดมาก แล้วเค้าร้องจากบทที่ทำให้เราสามารถเห็นภาพที่เค้าคิดออกมาได้ทันที เค้าพูดถึงเรื่องอะไรร้องเพลงอะไร

 

เห็นความสามารถของนักร้องศิลปินค่ายเพลงข้าวสารมิวสิค และข้าวสารซาวด์ แล้วเป็นอย่างไรบ้าง

   เห็นแล้วกังวลเลยค่ะ ว่าเราจะสู้เด็กๆรุ่นใหม่ได้หรือเปล่าน๊า (หัวเราะ) เหมือนเห็นตัวเองตอนเข้าวงการใหม่ๆ ได้ฝึกร้องเพลงใหม่ๆ ตอนนั้นเต้นออกเพลงมาแล้วก็ไม่อินกับเพลงของตัวเองเลย ร้องเพลงตัวเองแล้วไม่รู้สึกเข้าถึงอารมณ์เพลง แต่พอร้องเพลงของคนอื่นรู้สึกแบบอินเนอร์อินมาก นั่งเครียดเป็นเดือนๆ เลยแต่พอมันคลิ๊กแล้วก็ได้เลย วันนี้เราเลยอยากมาถ่ายทอดวิชาความรู้ในคลาสเรียนให้กับน้องๆได้นำเอาไปใช้

ฝากอะไรถึงน้องๆ ที่จะก้าวมาสู้วงการเพลงหน่อย

   ก็อยากจะให้สู้ต่อไป ถ้าการฝึกฝนมันยากมันเครียดมากก็อยากให้พักก่อน พักทำสมองให้โล่งก่อนแล้วค่อยมาสู้ใหม่ อย่าเพิ่งถอดใจ ก็อยากให้พยายามฝึกฝนตันเอง ต้องมีความเป็นตัวของตัวเอง และต้องเป็นคนครีเอทด้วย เพราะถ้าไม่สร้างสรรค์ไม่ครีเอทจะถือว่าเป็นแค่นักร้องเฉยๆ ไม่ใช่ศิลปิน

ฝากผลงาน

  ตอนนี้เต้นสอนร้องเพลงที่ World Star Academy และสอนแบบส่วนตัวด้วยค่ะ เต้นยังทำ Youtube Channel ของตัวเอง ชื่อ ten nararak จะมีเพลง Cover ต่างๆ  สักพักก็จะมีเพลงของตัวเอง และจะค่อยๆเพิ่มซิงเกิ้ลเพลงของเต้นเองเข้ามาในช่องเยอะๆด้วย ฝากด้วยนะคะเร็วๆนี้จะมีเพลงแง่บวกที่ขอบคุณแฟนคลับ และกำลังแต่งเพลงอื่นๆอีก ฝากช่องเต้นด้วยเพราะเดี๋ยวจะมีเพลงใหม่ให้ติดตามกันในช่องด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ

ข้าวสารซาวด์ข้าวสารมิวสิค