กระจกวิเศษ จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี? ถ้าโลกใบนี้มีกระจกวิเศษ เห็นทีกระจกคงได้ตอบกลับว่า “ทุกคนนั้นงามเลิศในปฐพี งามแบบที่ไม่มีใครเทียบ ต่างคนต่างมีความงามเป็นของตัวเองเจ้าค่ะ” ขนาดกระจกยังไม่ปลื้ม ความสวยหล่อแบบพิมพ์นิยม’ วันนี้เลยอยากชวนสาวๆ มาเปิดศักราชใหม่สู่ปี 2021 กับเทรนด์ Confidence to be…” ความงามที่ยังคงความเป็นตัวเอง พร้อมสำรวจ สัญญาณความร่วงโรยของผิว และแบ่งปัน Beauty Well อีกหนึ่งวิธีดูแลความงาม ใช้รับมือกับทุกปัญหาผิวจาก แพทย์หญิง อัจจิมา สุวรรณจินดา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผ่าตัดผิวหนัง มะเร็งผิวหนังและเลเซอร์ผิวหนัง เพื่อเติมความมั่นใจ ให้เหล่าหนุ่มสาวได้ตกหลุมรัก(ษ์) ผิวหน้าและตัวเองซ้ำๆ แบบไม่ต้องใช้กระจกวิเศษที่ไหนมาช่วยยืนยัน
ปัญหาผิวร่วงโรย ผิวแก่ตามวัย (ที่บางทีก็มาก่อนวัยอันควร) เกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็น มลพิษ ความเครียด พฤติกรรมการกินดื่มสูบ รวมไปถึงปัจจัยภายในอย่าง โกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) หรือ ฮอร์โมนแห่งความหนุ่มสาว ที่ค่อยๆลดลง เมื่อชีวิตก้าวเข้าสู่วัย 25 อัพ ที่ล้วนแต่ส่งผลให้เกิด สัญญาณความร่วงโรยของผิวที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง ลองมองตัวเองในกระจกแล้วเช็กดูซิว่าเราเข้าใกล้ “ความแก่” กันแล้วหรือยัง 

1. ริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาหรือรอยตีนกา เกิดจากการแสดงออกทางทางสีหน้า หรือการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาซ้ำๆ
2. ร่องลึกใต้ตาลึกและคล้ำ เกิดได้จากโครงสร้างหน้า ลักษณะพันธุกรรมที่มีมาแต่กำเนิด ไปจนถึงความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ
3. ผิวหน้าหย่อนคล้อย ผลพวงจากการที่มวลกระดูกที่ลดน้อยลง ทำให้จากเดิมที่โครงสร้างและกรอบของใบหน้าที่เคยดูเป็นทรวดทรง เริ่มมองเห็นได้ไม่ชัดและเกิดเป็นปัญหาร่องแก้มตามมา
4. ผิวหน้าแห้งกร้าน ไม่สดใส จากแสงแดดที่ทำร้าย มลภาวะต่างๆ และการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนภายในร่างกาย รวมถึงวัยใกล้หมดประจำเดือน
5. มุมปากตก หน้าบึ้ง อีกผลพวงเมื่อมวลกระดูกลดลงตามอายุที่มากขึ้น ส่งผลให้โครงหน้าเริ่มเปลี่ยน
6. ริมฝีปากไม่อวบอิ่มและเล็กลง 

ใครไม่แคร์ “Self-Care” ดูแลและรัก(ษ์)ตัวเอง จากภายในสู่ภายนอก

แพทย์หญิง อัจจิมา ผู้ซึ่งเชื่อในพลังของการรักตัวเอง และกฎแห่งความสมดุลของร่างกายและจิตใจ ได้พูดถึงแนวทางการดูแลความงามไว้ว่า ถ้าสุขภาพภายในดีก็จะช่วยให้ภายนอกดูดีขึ้นได้ ดังนั้น ใครที่กำลังมีปัญหา อยากให้ลองกลับมาดูแลตัวเองขั้นพื้นฐาน ตามคอนเซ็ปต์ Eat Well-Exercise Well-Live Well ปรับพฤติกรรมการรับประทานอาหาร หันมาออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และทำจิตใจให้ผ่องใส” แต่ปัจจัยภายในอย่างโกรทฮอร์โมนที่ลดลงเรื่อยๆ ตามวัย รวมถึงอีกหลายปัจจัยแวดล้อมที่ยากเกินควบคุม ก็มีผลให้เกิดความเสื่อมสภาพของผิวหน้าจึงเป็นที่มาของอีกวิธีดูตัวเองสำหรับหนุ่มสาวยุคนี้ที่ แพทย์หญิง อัจจิมา เสริมว่า “อีกข้อก็คือ Beauty Well ที่นอกจากการดูแลผิวด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอแล้ว สำหรับบางปัญหาผิวก็จำเป็นต้องได้รับการดูแลและแก้ไขจากโครงสร้างผิวอย่างล้ำลึก
 
คอร์สทำหน้า MASJ อีกทางลัดสู่ความงามแบบองค์รวม กว่า 25 ปีที่คร่ำหวอดในแวดวงผิวหนังและศาสตร์การแพทย์ชะลอวัยทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งรั้งตำแหน่ง Global Key Opinion Leader หรือแพทย์วิทยากรที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การดูแลรักษาคนไข้แก่แพทย์รุ่นใหม่ ร่วมกับ Merz Aesthetics ผู้นำด้านนวัตกรรมความงามระดับโลก แพทย์หญิง อัจจิมา กล่าวว่า “คอร์สทำหน้า MASJ เป็นวิทยาการความงามที่กำลังเป็นอีก Beauty Well หรือวิธีการดูแลความงามยอดนิยมของหนุ่มสาวในหลายประเทศ คอร์สทำหน้า MASJ นั้น ประกอบด้วย โปรแกรมดูแลความงาม เพื่อการแก้ปัญหาผิวครอบคลุม 6 สัญญาณร่วงโรยของผิวเฉพาะบุคคล  โดยรวมหลายวิทยาการความงามเข้าด้วยกัน สามารถแก้ปัญหาผิวร่วงโรยได้โดยไม่ต้องผ่าตัด เช่น การเติมสารเติมเต็มผิวอย่าง Filler (ฟิลเลอร์ชนิด Hyaluronic Acid (ไฮยาลูโรนิค แอซิด) การใช้เทคโนโลยีอัลตร้าซาวด์ที่มีพลังงานคลื่นเสียงความถี่จากเครื่อง Ultherapy (อัลเทอราปี) มาช่วยปรับรูปหน้า ยกกระชับผิวที่หย่อนคล้อย รวมไปถึงการเติมสารช่วยลดเลือนริ้วรอยที่มีความบริสุทธิ์แบบ 0% impurities ซึ่งผู้เข้ารับบริการคอร์สทำหน้า MASJ จะได้รับการออกแบบวิธีแก้ไขปัญหาผิวแตกต่างกันไปในแต่ละเคส หรือจะเรียกว่าเป็นความงามแบบเฉพาะตัว (Hyper-Personalize Beauty) ก็ว่าได้”

ทั้งนี้ แพทย์หญิง อัจจิมา ได้กล่าวทิ้งท้ายสำหรับใครที่กำลังตัดสินใจจะเดินเข้าคลินิกความงามว่า “สำหรับเรื่องความสวยความงาม ไม่มีอะไรที่เป็น One Size Fits All ทุกคนมีปัญหาผิวที่ แตกต่าง วิธีแก้ไขจึงแตกต่างกัน เราต้องรู้ใจและรู้ตัวเองก่อนว่ามีความกังวลในส่วนใด เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาได้ตรงจุด การวิเคราะห์ปัญหาผิวอย่างถูกต้อง คือที่มาของความสำเร็จในการรักษา ซึ่งในแต่ละกรณีก็จำเป็นต้องใช้วิธีที่หลากหลายและแตกต่างกันไป นอกจากนี้ ผู้รับบริการก็ควรตรวจสอบข้อมูลของทั้งผลิตภัณฑ์และคลินิกความงามให้ถ่องแท้เสียก่อน ยิ่งสมัยนี้ที่มีการโฆษณาและทำการตลาดเกินจริงกันอย่างครึกโครม ยิ่งต้องระวัง การรับคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้จะช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างได้ผล รวมถึงไม่เสี่ยงอันตรายจากการให้บริการและเครื่องมือที่ไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย”

 
สำหรับหนุ่มสาวคนไหนที่อยากจะอัพเดทความรู้ฉบับเต็มว่า ทั้ง โปรแกรมจาก MASJ หรือวิทยาการความงามแบบองค์รวมนี้ทำอะไรได้บ้าง สามารถติดตามได้ที่ รายการ Woody FM https://youtu.be/JD9d_jU0G00 หรือตรวจสอบคลินิกเสริมความงามได้ที่ https://www.merzclubthailand.com รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.myserendipityjourney.com/th

###


เกี่ยวกับ เมิร์ซ เอสเธติกส์

เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ ที่มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์และมีความเป็นผู้นำ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีทเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 112 ปี เมิร์ซ เอสเธติกส์ เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าที่เปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของเมิร์ซ เอสเธติกส์ ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 32 ประเทศทั่วโลก เมิร์ซ เอสเธติกส์เป็นส่วนหนึ่งของเมิร์ซ กรุ๊ป ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ท ประเทศเยอรมนี

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzaesthetics.com

ปัจจุบัน เมิร์ซ เอสเธติกส์ ไทยแลนด์ เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้า นำเข้า และจัดจำหน่ายกลุ่มสินค้านวัตกรรมความงามเพื่อการดูแลรักษาผิวพรรณอย่างครบวงจร ได้แก่ เวชภัณฑ์ยา และอุปกรณ์การแพทย์เพื่อความงาม พร้อมด้วยการบริการหลังการขายและคอร์สฝึกอบรมเทคนิคแก่แพทย์ความงามทุกท่านให้เป็นผู้สรรสร้างความงามอย่างถูกวิธี นำมาซึ่งผลลัพธ์ความงามพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภคที่เข้ารับบริการทุกคน ดังพันธสัญญาของบริษัทฯ ที่ว่า อยากให้ทุกคนมีความเป็นอยู่ที่ดี รู้สึกดี และดูดี งดงามขึ้นกว่าที่เคย

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.merzclubthailand.com