จุดเริ่มต้นของ CHAOS WALKING มาจากไตรภาควรรณกรรมโลกดิสโทเปียในแนวทางเดียวกับ The Hunger Games และ Maze Runner โดยปลายปากกาของนักเขียนคุณภาพ “แพทริก เนสส์” ซึ่งเคยมีผลงานที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อย่างเรื่อง A Monster Calls มาแล้ว และ Chaos Walking นอกจากเป็นหนังสือที่ขายดีทั่วโลก ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมายขึ้นแท่นหนึ่งในวรรณกรรมเยาวชนที่ดีที่สุดของทศวรรษ   

·       จากตัวหนังสือใน CHAOS WALKING เล่มแรก The Knife of Never Letting Go กลายมาเป็นภาพยนตร์ผจญภัยไซไฟฟอร์มยักษ์ของปี 2021 ผ่านวิสัยทัศน์ที่แปลกใหม่ของ ผู้กำกับ ดั๊ก ไลแมน ที่เคยทำให้แฟนหนังตื่นตะลึงกับคอนเซ็ปต์สงครามวนลูปใน Edge of Tomorrow มาแล้ว

·       บทภาพยนตร์เรื่องนี้ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจเป็นทวีคูณ เมื่อได้ 3 มือเขียนบทที่ต่างก็โดดเด่นในแนวทางที่น่าสนใจต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นสายคุณภาพ “ชาร์ลี คอฟแมน” มือเขียนบทรางวัลออสการ์จาก Being John Malkovich สายบันเทิง คริสโตเฟอร์ ฟอร์ด” จาก Spider-Man: Homecoming รวมทั้ง “แพทริก เนสส์” เจ้าของนิยายก็ลงมือมาผนึกกำลังสร้างบทภาพยนตร์ที่เข้มข้นในหนังเรื่องนี้ด้วย               

·       “เดอะ นิว เวิลด์” (THE NEW WORLD) โลกอนาคตซึ่งเป็นฉากหลังของเหตุการณ์ทั้งหมดใน CHAOS WALKING เป็นโลกที่จำนวนประชากรบนโลกเหลือเพียงหยิบมือ อากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี และมีเพียงมนุษย์ “ผู้ชาย” เท่านั้น ไม่เว้นแต่สัตว์ทุกตัวก็ยังมีแต่เพศชาย  

·       “เมืองเพรนทิสทาวน์” (PRENTISSTOWN) ที่โอบล้อมด้วยผืนป่าและทะเลสาบ เป็นทั้งศูนย์กลางการค้าขาย โบสถ์ และแหล่งสังสรรค์ของผู้คนในเดอะ นิว เวิลด์ เมืองเพรนทิสทาวน์ ปกครองโดย 2 พ่อ-ลูกบ้าอำนาจอย่างนายกเทศมนตรี เดวิด เพรนทิส และลูกชาย เดวี่ เพรนทิส จูเนียร์ พวกเขาปกครองด้วยกฎข้อเดียวว่า “ใครฝืนกฎต้องถูกตามล่า”     

 

·    ในโลกเดอะ นิว เวิลด์ น่าแปลกที่ถึงแม้ว่าผู้คนจะใช้ม้าเป็นพาหนะในการสัญจรไปมาเสมือนอยู่ในโลกย้อนยุค แต่เหล่ากลุ่มผู้ที่ปกครองกลับมีอาวุธเป็นปืนเลเซอร์พลังงานสูงที่สุดล้ำ    

·       เหนือสิ่งอิ่นใด สิ่งที่ทรงอิทธิพลและครอบงำทุกชีวิตใน CHAOS WALKING คือสิ่งที่เรียกว่า “เดอะ นอยซ์” (THE NOISE) มันคือเสียงความคิดที่ไม่ได้อยู่แค่ในจิตของผู้คนอีกต่อไป แต่มันคือเสียงคิดที่ส่งเสียงดังออกมาให้คนอื่นได้ยินหรือปรากฏออกมาเป็นภาพให้คนอื่นได้เห็น ทำให้เดอะ นิว เวิลด์ กลายเป็น “โลกอนาคตที่ปราศจากความลับและความเงียบ” นอกจากนี้ มนุษย์ในเดอะ นิว เวิลด์ ยังสามารถได้ยินเสียงของบรรดาสัตว์ต่างๆ ได้อีกด้วย       

·    CHAOS WALKING เล่าเรื่องผ่านตัวละครหลักอย่าง “ท็อดด์” เด็กชายที่อายุน้อยที่สุดของเพรนทิสทาวน์ เป็นกำพร้ามาตั้งแต่เกิด มีเพียงพ่อเลี้ยงสองคนที่เลี้ยงดูเขามา ท็อดด์มีเพื่อนรักเป็นเจ้าหมาน้อยผู้ซื่อสัตย์อย่าง “แมนชี่” แต่ชีวิตที่ธรรมดาของเด็กผู้ชายคนหนึ่งอย่าง ท็อดด์ ต้องกลับตาลปัตรเมื่อเขาได้เจอกับสาวน้อยลึกลับอย่าง “ไวโอล่า”  

·    “ไวโอล่า” สาวน้อยที่เดินทางมาพร้อมกับยานลึกลับที่ตกลงมาใจกลางป่าของเมืองเพรนทิสทาวน์ ไม่มีใครรู้ว่าเธอมาจากไหน แต่เมื่อเธอกลายเป็น “ผู้หญิงคนเดียว” ของเดอะ นิว เวิลด์ และเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่มี “เดอะ นอยซ์” ไวโอล่า จึงกลายเป็นเสมือนจุดเปลี่ยนของเรื่องราวทั้งหมด และนำไปสู่การผจญภัยของทั้งท็อดด์และไวโอล่าที่ต้องหนีการตามล่าจากกองทัพของนายกเทศมนตรีทันทีที่พวกเขารับรู้ถึงการปรากฏตัวของไวโอล่า พร้อมๆ กับที่ท็อดด์ต้องค้นหาคำตอบว่าโลกเดอะ นิว เวิลด์ที่เขาเติบโตมาทั้งชีวิต เก็บซ่อนความลับอันตรายอะไรเอาไว้กันแน่      

 

·       การพบกันของสองนักแสดงคลื่นลูกใหม่ที่มาแรงที่สุด และได้รับการจับตามองมาที่สุดอย่าง สไปเดอร์แมนคนล่าสุด “ทอม ฮอลแลนด์” ที่กลับมาในผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์อีกครั้งกับบทของ “ท็อดด์” และนักรบเจไดสาว “เดย์ซี ริดลีย์” จาก สตาร์ วอร์ส กับบทของสาวแกร่งที่ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปอย่าง “ไวโอล่า”   

·       และอีกหนึ่งนักแสดงที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างฮือฮาในหมู่คอหนัง “แมดส์ มิคเคลเซ่น” ผู้ที่ได้รับเลือกมารับบทเป็นพ่อมดกรินเดลวัลล์ แทน จอห์นนี เดปป์ ในแฟรนไชส์หนังเรื่อง Fantastic Beasts มารับบทสำคัญเป็นนายกเทศมนตรีเมืองเพรนทิสทาวน์ ผู้คุมกฎเหล็กที่ต้องการกำจัดทุกคนที่เป็นปรปักษ์ โดยมี “นิค โจนาส” มารับบทเป็นลูกชายเลือดร้อนที่พร้อมปลิดชีวิตคนที่ขวางหน้าได้ทุกเมื่อ     

·       การผจญภัยในเดอะ นิว เวิลด์ ของ CHAOS WALKING จะมอบความสนุกครบรสถูกใจคอหนังแน่นอน ทั้งว้าวไปกับคอนเซ็ปต์ของโลกในหนังและไอเดียพลังเสียงความคิดอย่าง “เดอะ นอยซ์” ตื่นเต้นไปกับการผจญภัยเพื่อค้นหาความลับถูกเก็บงำไว้ ส่วนคอหนังไซไฟเตรียมพบกับงานสร้างของยานโลกอนาคตและเอเลี่ยนเร้นลับ รวมทั้งอินไปกับความผูกพันที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นของทอดด์ และ ไวโอลา

 

CHAOS WALKING จิตปฏิวัติโลก”

มีกำหนดเข้าฉายในประเทศไทย 11 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ทั้งระบบปกติและ 4DX

Chaos walking จิตปฏิวัติโลก – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]:

https://youtu.be/UQye3raXTgk

เนรมิตโลกใบใหม่ สู่การผจญภัยครั้งปรากฏการณ์ #Chaoswalking:

https://youtu.be/dVMBDWqdYu0

กำเนิดพลังใหม่ ทำลายศัตรูคิดล้างโลก! #ChaosWalking:

https://youtu.be/IGvYnLEkD_0

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ