หลังจัดงานแถลงข่าว พร้อมปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ที่เรียกกระแสฮือฮาจากผู้ชม ถึงความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะในแบบฉบับเฉพาะตัวที่ไม่ได้เห็นกันมานาน สำหรับภาพยนตร์ออร์แกนิก เรียลิตี้ คอมเมดี้ กับ “ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง” โดยได้ 3 บริษัทชั้นนำแห่งวงการมาร่วมมือในโปรเจกต์สำคัญ คือ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้สร้าง และจัดจำหนายที่คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บริษัท อินดิเพนเด้นท์อาร์ทิสท์เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลศิลปินไอดอลหญิงที่ครองความนิยมอย่างสูงสุด ในนามของ FOURTY-EIGHT GROUP ทั้ง BNK48 และ CGM48 และ บริษัท มาดามกัสก้า (MADAME GUS GA) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพมาตลอด 10 ปี เพื่อสร้างภาพยนตร์ที่อัดแน่นไปด้วยความบันเทิง ความแปลกใหม่ และโดนใจผู้ชมในยุคนี้ ซึ่งได้ “เปิ้ล นาคร ศิลาชัย” และ “เป้ นฤบดี เวชกรรม” (ผู้กำกับสาระแนห้าวเป้ง, Low Season สุขสันต์วันโสด) ต้นตำรับสไตล์ห้าวเป้งตัวจริง แท็กทีมกลับมาสร้างความสนุกอีกครั้ง แต่ก่อนจะเสร็จสมบูรณ์พร้อมออกฉาย ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของโปรเจกต์ มุมมองในการคัดเลือกก็ถือเป็นความท้าทายที่น่าสนใจ โดยเฉพาะพล็อตเรื่อง และการถ่ายทำ รวมไปถึงรูปแบบการนำเสนอ ที่เต็มไปด้วยเซอร์ไพรส์ เรียกว่าสร้างโจทย์ใหม่ของการทำภาพยนตร์อีกรูปแบบหนึ่งเลยทีเดียว

คุณจาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายสื่อสารการตลาด สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้อำนวยการสร้างมองถึงการจับมือร่วมกันสร้างภาพยนตร์ที่ใช้เวลากว่า1ปี3เดือนเรื่องนี้ว่า

   “ สำหรับเรื่อง ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง นี้เป็นโปรเจกต์ภาพยนตร์ที่มีคอนเซ็ปท์โดดเด่น แปลกใหม่ และมีเสน่ห์เฉพาะตัว เรามองว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การทำซ้ำ แต่คือการทำของใหม่ขึ้นมาอีกเจนฯหนึ่ง การแกงมีพัฒนาการขึ้นมาจาก พี่เปิ้ล นาคร พี่เป้ นฤบดีเอง พัฒนาคอนเทนต์สนุกขึ้น อาจจะยากขึ้นเพราะคนดูอาจจะล้ำหน้าไปแล้ว เราก็ยิ่งต้องทำโปรเจกต์ให้มันล้ำหน้าอีก แน่นอนว่าเรื่องนี้ต้องมีเซอร์ไพรส์อะไรที่ต่างจากที่เคยทำ ก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายทีมงาน ต้องวางแผนเยอะขึ้น มีแผน 2 3 4 รู้สึกเป็นทีมงานที่เก่ง เป็นต้นตำรับทางนี้ อยากฝากติดตามชมหนังออร์แกนิก การแสดงที่ทุกคนเป็นตัวเองสุด ๆ ไม่ว่าจะมุกหรือแผนมีความสดใหม่มาก ๆ อยากให้มาสนุกกับเรื่องนี้เยอะๆค่ะ”

ในขณะที่ คุณณัฐพล บวรวัฒนะ Chief Operation Officer บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM ก็มีมุมมองถึงศักยภาพ และการเติบโตของตลาดภาพยนตร์ที่มีอิทธิพล และเติบโตควบคู่ไปกับช่องทางมิวสิคมาร์เกตติ้ง การร่วมเป็นพันธมิตรใน “ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง” ครั้งนี้น่าจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการต่อยอด และพัฒนาความสามารถในสายงานศิลปิน รวมถึงคอนเทนต์ของตัวโปรเจกต์ที่มีความน่าสนใจอยู่สูง

              “ จริงๆแล้วเราคุยกันในเรื่องของธุรกิจที่เราทำกันอยู่ครับ และพี่เปิ้ลเองก็อยากทำหนังอยู่แล้ว ทาง iAMกำลังจะออกซีสเตอร์กรุ๊ปชื่อ CGM48 เราก็เลยมาคุยกันว่าถ้าเราได้มีการถ่ายทอดการเติบโตของเด็กกลุ่มนี้ ให้เห็นความฝัน ความพยายามของเขาในอีกมุมมองหนึ่งก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าสนใจ ต้องยอมรับว่าเราเองมีการประชุมกันค่อนข้างบ่อยในโปรเจกต์นี้ เราดูทุกอย่าง ค่อนข้างระวังในหลาย ๆ มุมมอง เพราะฉะนั้นสิ่งที่อยู่ในหนังคือการสอนน้องเขาด้วยในเรื่องของการใช้ชีวิตเป็นไอดอลที่ดี มันจึงเป็นที่มาของการเอาคนที่เป็นอันดับหนึ่งในแต่ละสาขามาสอนน้อง พี่เปิ้ลเขาเก่งในการดึงเสน่ห์ของน้องออกมาจากการถ่ายทำ การแกล้ง ด้วยหลายๆองค์ประกอบหรือสถานการณ์ในปัจจุบัน เรารู้สึกว่าเราอยากให้มันผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถ้าคุณไปดูในห้าวเป้งคุณจะเห็นการเจริญเติบโต ความพยายามของน้องตั้งแต่เขาเข้ามาในระบบของเรา วันนั้นกับวันนี่คุณจะได้เห็นความแข็งแรงของตัวเขาจริงๆ”

            พันธมิตรรายสุดท้ายของภาพยนตร์ “ห้าวเป้งอย่าแกงน้อง” ถึงแม้ว่าจะเป็นการโดดเข้ามาร่วมในสายงานภาพยนตร์เป็นครั้งแรก แต่ด้วยความมั่นใจในไอเดีย ความแปลกใหม่ ความแตกต่างของสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ทำให้ คุณกษมา ศิลาชัย Chief Executive Producer  บริษัท มาดามกัสก้า (MADAME GUS GA) มั่นใจว่าจะสามารถเป้นอีกปรากฏการณ์หนึ่งของภาพยนตร์ที่น่าสนใจ

            “ถือเป็นโปรเจกต์แรกเลย ครั้งนี้ได้มาจับมือได้มาทำหนังร่วมกันถือเป็นนิมิตหมายที่ดี ส่วนตัวเองไม่ได้คลุกคลีกับหนังเท่าไหร่ ครั้งแรกที่พี่เปิ้ลมาบอกว่าอยากทำหนัง ในมุมมองของธุรกิจก็รู้สึกดีนะที่ได้ต่อยอด ส่วนในมุมของครอบครัวรู้สึกว่า พี่เขาชอบทำหนังไม่ได้ทำมาสิบกว่าปีแล้ว เขาไปตามฝันของเขา เขามีความสุข เขาตื่นเต้น คิดไอเดียหนัง เบื้องหลัง คุยกับทีมงาน เป็นอีกพาร์ทหนึ่งช่วงปีนี้พี่เปิ้ลออกมาทำแล้วก็ชอบ เราดีใจเราสนับสนุน และรู้สึกตื่นเต้น ไม่ค่อยเห็นบริษัทใหญ่ๆมารวมทุนทำหนังทั้ง  iAM ,สหมงคลฟิล์มฯ ใหญ่อยู่แล้ว เราเป็นบริษัท sme เล็ก ๆ ได้ร่วมทุนก็รู้สึกโตขึ้นมีมุมมองที่มากขึ้น ตอนพี่เปิ้ลมาเล่าให้ฟัง หนังเรื่องนี้น่าลงทุน เป็นออร์แกนิกฟิล์ม เจนฯใหม่ ที่จะสร้างปรากฏการณ์อย่างหนึ่งของวงการหนัง อยากให้ผู้ชมได้ติดตาม มีอะไรที่มาดูแล้วได้อมยิ้มแน่นอน ได้ไปดูตัดหนังก็รู้สึกสนุก อย่างน้อยอาจจะเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่สร้างความสุขให้กับทุกคน เหมือนที่เปิ้ลบอกว่าเราผ่านอะไรกันมาปีกว่าแล้ว ช่วงโควิด กักตัว หนังเรื่องนี้จะนำความสุขให้พี่ ๆ ได้บ้าง มาเปิดใจกับหนัง เพราะเราตั้งใจทำกันจริง ๆ ”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ