วินาทีนี้เรียกได้ว่าภาพยนตร์เรื่อง Minari ผลงานของผู้กำกับ อี ไอแซค จอง กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่คอหนังทั่วโลกรอคอยของปี 2021 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพราะหลังจากเดินสายคว้ารางวัลมามากมาย ล่าสุดยังตอกย้ำความเสร็จด้วยการชนะรางวัลภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยมบนเวทีลูกโลกทองคำ (Golden Globes Awards) ครั้งที่ 78 มาได้สำเร็จ ท่ามกลางเสียงชื่นชมของแฟน ๆ

 

                        ไม่เพียงแค่นั้นผู้กำกับมือดีอย่าง บงจุนโฮ เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Parasite ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่กล่าวชม Minari เช่นกัน โดยให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของ VARIETY ว่า ผมคิดว่าต้องใช้ความกล้าหาญมาก ๆ ที่เราจะสร้างหนังเกี่ยวกับครอบครัวของเราเอง และการที่หนังไม่ใช่เสียงบรรยาย แต่นำเสนอผ่านมุมมองของตัวละครต่าง ๆ ช่วยยกระดับให้หนังเรื่องนี้ยิ่งงดงามและเป็นสากล หนังเรื่องนี้จะเป็นของขวัญชิ้นล้ำค่าให้ทุกครอบครัว

            นับเป็นการส่งไม้ต่อบนเวทีรางวัลของผู้กำกับเลือดเกาหลีที่ทำให้คอหนังทั้งโลกต้องจับตามองเลยก็ว่าได้ ส่วนแฟน ๆ ชาวไทยได้ดูแน่นอน เตรียมออกเดินทางไปกับครอบครัวชาวเกาหลีในยุค 80 พวกเขาหอบเอาความหวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกา เผชิญบททดสอบของการไขว่คว้าความฝัน ไปพร้อมกับการทบทวนรกรากของตนเอง MINARI มินาริ 18 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

 Minari – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]:  https://youtu.be/ulYTkwvNb6c

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ