Mission: ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง

ถ้าอุปสรรคมันเล็ก

ความสำเร็จมันจะเป้งได้ยังไง!”

PROFILE : ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง”

กำหนดฉาย                              18 มีนาคม 2563

แนวภาพยนตร์                       REALITY COMEDY aka ORGANIC film [By Nakorn]

บริษัทผู้สร้างและจัดจำหน่าย   สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล – ไอแอม – มาดามกัสก้า

บริษัทดำเนินงานสร้าง             มาเธอร์ ยู

อำนวยการสร้าง                       สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ – จิรัฐ บวรวัฒนะ – นาคร ศิลาชัย –

จาตุศม เตชะรัตนประเสริฐ

ควบคุมการสร้าง                      อิษรา เวชกรรม

กำกับภาพยนตร์                       นฤบดี เวชกรรม

เรื่อง                                        นฤบดี เวชกรรม – นาคร ศิลาชัย – กฤษณะ จิตเนาวรัตน์  –

ปรัชญ์  เนียมศรี – โรมรัน โจงจาบ

ถ่ายภาพ                                  ปรัชญ์ เนียมศรี – โรมรัน โจงจาบ – ปัณณ์รัศม์ ศุภธนาสิรี –

ก่อศักดิ์ ประทุมมาลย์ – วุฒิพงศ์ พิจารย์กุล

กำกับศิลป์                                วรรณรัตน์ รัตนเดช

ออกแบบเครื่องแต่งกาย           วัลลภา ตั้งมิตรเจริญ

ลำดับภาพ                                โรมรัน โจงจาบ – อนันต์ ทองเชื้อ – ศุภชัย วรรณศักดิ์

เทคนิคพิเศษด้านภาพ              บริษัท เซอร์เรียล สตูดิโอ จำกัด

ดนตรีประกอบ                         เทิดศักดิ์ จันทร์ปาน

ฟิล์มแล็บ                                บริษัท ไวท์ ไลท์ สตูดิโอ จำกัด

บันทึกเสียง                             ห้องบันทึกเสียงรามอินทรา

 

นักแสดง          นาคร  ศิลาชัย / เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา / กันต์ กันตถาวร / เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ / รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ / ทรงเกียรติ์ หยุยลือ / พลสิทธิ์ ทวีรัตน์ / วรัญญ์ เครือบุตร / รินะ อิซึตะ / ปุณยวีร์  จึงเจริญ / ปัณฑิตา คูณทวี / มาณิฌา เอี่ยมดิลกวงศ์ / ณัฐริกา บุญตั๋ว / นภัสนันท์ ธรรมบัวชา / พิชญาภา สุปัญญา / พิชญธิดา สนธิศักดิ์วรรณะ / สิตา ธีรเดชสกุล / พิณพณา แสงบุญ / มานิตา จันทร์ฉาย / ณิชารีย์ สังขทัต ณ อยุธยา / รพีพรรณ แช่มเจริญ /วิทิตา สระศรีสม / ชุติปภา รัตนกรญาณวุฒิ / กชพร ลีละทีป / ชยานันท์ เจ็ดพี่น้องร่วมใจ / พรวารินทร์ วงศ์ตระกูลกิจ / พิมพ์นารา ร่ำรวยมั่นคง / วัชรี ด่านผาสุกกุล / ศุภาพิชญ์ ศรีไพโรจน์ / จิรัฐิกาล ทะสี / รวินดา อลัน / เคียล่า ซือหยุน คู / ภัทรธิดา จงประสานเกียรติ

 

DIRECTOR STATEMENT

“ความห้าวเป้ง มาจากว่าเวลาเราทำงานหรือเราจะไปตามความฝันของเรา ถ้าเราไม่เจออุปสรรคใหญ่ ๆ ความฝันของเรามันก็ไม่น่าเล่า ความสำเร็จมันก็ไม่ยิ่งใหญ่ เหมือนกับว่าวันนี้ฉันไปตลาด ไปเซเว่น แล้วก็ซื้อกับข้าวมา มันไม่สนุกเท่ากับว่า โอ้โห! กว่าจะไปถึงตีกันหน้าปากซอย กว่าจะเข้าเซเว่น ได้หิวหนักเลย คือความห้าวเป้งมันอยู่ที่ว่าถ้าคุณข้ามผ่านอุปสรรคที่มันใหญ่กว่า มีใจที่มันแบบ โอ้โห! ห้าวเป้งฉิบหายเลย มันก็คือประสบความสำเร็จกว่า

โปรเจกต์นี้ เราตั้งใจจะเล่าความฝันของเด็กกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเราไม่รู้จักเลย โนเนมมาก แต่เด็กกลุ่มนี้ คือ วงน้องของ BNK เป็นเด็กใส ๆ เลย ออกมาจากอกพ่อแม่ มาอยู่หอร่วมกัน บางคนเพิ่งย้ายโรงเรียน บางคนต้องทิ้งในสิ่งที่ตัวเองเคยชิน เพื่อนต่าง ๆ นานา ต้องทิ้งมาหมด เพื่อให้มาอยู่หอร่วมกัน และใช้เวลาอยู่ร่วมกันหลายปี เพื่อที่จะเป็นไอดอล เราก็แค่เล่าความฝันของเขาว่า ถ้าเขาจะไปถึง ณ จุดตรงนั้น ถ้ามีพี่ ๆ ในวงการตัวเป้ง ๆๆ เข้าไปทดสอบด้วยแบบฝึกหัดต่าง ๆ ดูซิว่าน้องจะสามารถไปต่อกับความฝันของเขาได้มั้ย

ห้าวเป้งจ๋าอย่าแกงน้อง คือ REALITY เพราะฉะนั้น มันก็ คือ HAPPENING สิ่งที่เกิดขึ้นมาแบบธรรมชาติ ไม่มีบท เรามีแค่สถานการณ์คร่าว ๆ ว่าตัวแสดง หรือว่าน้อง ๆ CGM48 ที่เราตามอยู่ ไปเจอกับอะไร และจะเกิดอะไรขึ้น มันต้องคำนวณว่าเขาไปเจอเหตุการณ์นี้แล้วจะมีอารมณ์อะไรออกมา เราก็ต้องคอยคิดเป็นสเต็ป ๆ ไปว่า หลังจากนี้แล้วเราจะต้องทำอะไรต่อ ตัวแสดงต้องไปทางไหนต่อ คือมันสดมาก เสน่ห์ของมันคือคนทำก็ตื่นเต้น อะดรีนาลีนหลั่งตลอดเวลาว่าจะเกิดอะไรขึ้น กับสิ่งที่เกิดขึ้นในจอ มันเป็นภาพจริง ๆ ที่ได้มา โดยครั้งนี้ต้องบอกว่าก็ถือว่าเป็นการแกงครั้งใหญ่หลังจากที่ไม่ได้ทำมานาน 12 ปี ซึ่งโปรดักชั่นมันค่อนข้างจะมโหฬารกับการที่จะต้องใช้กล้องติดตามเด็กทั้ง 25 คน และมันก็มีแผนจริง และก็แผนหลอก เพราะฉะนั้นมันค่อนข้างวุ่นวายในการที่จะต้องเตรียมงาน แล้วบางทีไอ้แผนที่เราจะเตรียมในการแกงน้องมันจะได้หรือไม่ได้ มันก็ต้องลุ้นกัน ตื่นเต้นตลอดเวลา และที่สำคัญทุกอันที่เกิดขึ้น ทำได้แค่เทกเดียว”