บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด  ร่วมกับ สำนักพิมพ์แจ่มใส เปิดตัวโครงการ Film to Book  ถ่ายทอดเรื่องราวจากภาพยนตร์ไปเป็นรูปแบบนวนิยายครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้นักอ่านได้สัมผัสถึงความสนุกและเรื่องราวอีกรูปแบบหนึ่งที่แตกต่างจากภาพยนตร์ ประเดิมเรื่องแรกกับ “ฉลาดเกมส์โกง” พร้อมให้นักอ่านเป็นเจ้าของในเดือนเมษายน 2561 นี้   

คุณจินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด  กล่าวว่า “จีดีเอชมีความมุ่งมั่นในการสร้างความแปลกใหม่และยกระดับคุณภาพของภาพยนตร์เพื่อสร้างรอยยิ้มและความรู้สึกดีๆ มอบให้กับผู้ชมทุกคนในทุกที่ และครั้งนี้ถือเป็นโอกาสอันดีในการจับมือร่วมกันระหว่าง จีดีเอช และ สนพ.แจ่มใส เพื่อเปิดอีกมุมมองหนึ่งที่ไม่เป็นเพียงแค่การชมภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังจะได้อ่านและสัมผัสถึงเรื่องราว อารมณ์ความรู้สึกของตัวละครต่างๆ ผ่านตัวอักษรในรูปแบบของนวนิยาย เป็นอีกก้าวในการผลักดันและส่งเสริมภาพยนตร์ไทยให้เติบโตขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มนักอ่าน ถือเป็นความตั้งใจในการมอบความสุขอีกรูปแบบให้กับผู้ชมภาพยนตร์ สำหรับภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถูกนำมาเขียนเป็นนวนิยายคือ เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับกระแสชื่นชมจากหลายๆ ประเทศทั้งในเรื่องของคำวิจารณ์ในแง่บวกและรายได้ รวมถึงการรับรางวัลสุพรรณหงส์ครั้งล่าสุด ด้วยเรื่องราวที่สนุก ชวนติดตาม แฝงแง่คิดมุมมองต่างๆ ทำให้เป็นที่ยอมรับของแฟนๆ ได้อย่างน่าประทับใจ และด้วยเหตุผลเหล่านี้ จีดีเอช และ แจ่มใส จึงตัดสินใจเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่จะนำความประทับใจเหล่านั้นกลับมาถ่ายทอดให้กับผู้ที่ชื่นชอบอีกครั้ง”

บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ผู้กำกับหนังฉลาดเกมส์โกง เผยว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้น ดีใจ และเป็นเกียรติมากเมื่อทราบว่าหนังฉลาดเกมส์โกงของเราจะถูกนำไปเขียนเป็นนิยายโดยนักเขียนรางวัลซีไรต์ นามปากกา ร เรือในมหาสมุทร เพราะปกติแล้วส่วนใหญ่หนังสือจะถูกนำมาเป็นภาพยนตร์ แต่นี้คือ film to book ครั้งแรกของเมืองไทย ผมตั้งใจรออ่านหนังสือเลยครับว่านักเขียนจะนำพาตัวละครของเราไปในทิศทางไหนได้บ้างที่เราอาจคาดไม่ถึงครับ”

หนังสือฉลาดเกมส์โกง  จะเปิดให้นักอ่านได้เริ่มจองในวันที่ 29 มีนาคม 2561 ทางร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ และ www.jamsai.com

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ