ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับงานกาล่าภาพยนตร์ที่หลอนทุกโสตประสาทอย่าง “เรื่อง ผี เล่า” ภาพยนตร์สยองขวัญที่มาพร้อม คอนเซ็ปต์ หนังสั้น 3 ตอน  ประกอบด้วยตอน  “อยู่ในรถ” (Haunted Car) ซึ่งนำแสดงโดย “เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ และ “เอก” ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ตอนที่สองคือ “ไปผุดไปเกิด” (Rebornที่นำแสดงโดย “ปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล และปิดท้ายด้วยตอน “ใบลาน” (THE BOOK OF TRUTH)  ที่นำแสดงโดย หมาก” ปริญ  สุภารัตน์  และด้วยสถานการณ์โควิดที่เกิดขึ้น ภายในงานแถลงข่าวครั้งนี้จึงได้มีการตรวจวัด คัดกรอง และขออนุญาติอย่างถูกขั้นตอน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยงานจัดขึ้นภายในโรงภาพยนตร์ที่ 13 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน  ซึ่งภายในงานมีแขกผู้มีเกียรติและคนในวงการมาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างอบอุ่น อาทิ คุณหน่อง อรุโนชา ภานุพันธ์ มิ้นท์” มิณฑิตา วัฒนกุล รอน” ภัทรภณ โตอุ่น ตี๋ วิวิศน์                      บวรกีรติขจร  พรีมรณิดา เตชสิทธิ์ และ คิม” คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ ที่ไม่พลาดมาร่วมแสดงความยินดีกับหวานใจ หมาก ปริญ เช่นกัน

บรรยากาศภายในโรงภาพยนตร์มีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ก่อนที่พิธีกรจะเชิญนักแสดงนำทั้ง 3  ตอนนำโดย  “เอก” ธเนศ วรากุลนุเคราะห์  “เป้” อารักษ์ อมรศุภศิริ “ปราง” กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล “หมาก” ปริญ  สุภารัตน์ พร้อมคนเขียนบทและ ผู้กำกับอย่าง  “เอ๋” ศุภกร เหรียญสุวรรณ ขึ้นไปพูดคุยบนเวที โดยเป้กล่าวบนเวทีว่า “ที่รับแสดงเรื่องนี้เพราะบท และก่อนหน้านี้เคยได้ร่วมงานกับ เอ๋ ศุภกร ผู้กำกับเรื่องนี้มาก่อน และตอนนี้หนังไทยเพิ่งได้เข้าฉายหลังจากโควิดระลอก และการดูหนังในโรงกับในมือถือความรู้สึกมันต่างกันคนละเรื่องเลย ก็อยากให้รับชมประสบการณ์สุดหลอนนี้ด้วยกัน

ด้าน “เอก” ธเนศ กล่าวเสริมว่า “เรื่อง ผี เล่า เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่เข้าฉายช่วงโควิดระลอก ก็ตื่นเต้น เพราะเราชอบดูในโรงภาพยนตร์ นี่เป็นเรื่องแรกหลังที่มีภาพยนตร์ไทยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และหลังจากนี้ก็จะทยอยมา ผมหวังว่าบรรยากาศการที่คนจะไปดูภายนตร์ในโรงจะกลับมา”

ส่วนปรางพูดถึงคาแร็คเตอร์ที่ได้รับว่า “ตัวละครทิวาเหมือนกับตัวปรางเพราะว่าเขามีเซ้นส์จริงแต่ไม่ได้เก่งจนสามารถปราบผีได้   บทค่อนข้างมีความลึกลับ มีความดาร์คและต้องก็มีแอคชั่นค่อนข้างเยอะด้วย ก็อยากให้มาดู “เรื่อง ผี เล่า” กัน เพราะเรื่องนี้นอกจากความสนุก ตื่นเต้น ความกลัว ปรางเชื่อว่าอีกเรื่องหนึ่งที่คนดูจะได้ คือความรู้สึกอิ่มใจ เพราะมันมีคำสอนเกี่ยวกับพุทธศาสนาด้วย”

ในขณะที่หมาก กล่าวว่า “ภาพยนตร์เรื่องนื้ถือเป็นการเล่นภาพยนตร์สยองขวัญเต็มตัวเรื่องแรก ตอนได้รับบทมาก็รู้สึกสนุก อ่านเพลินมาก แต่พอคิดว่าต้องเล่น ก็รู้สึกบทมันยากและค่อนข้างซับซ้อนเลยทีเดียว ที่รับเรื่องนี้เพราะพี่เอ๋ โทรมาหาว่าอยากให้ผมมาเล่น ซึ่งเขาก็มีทีมจัดหาแอคติ้งโค้ชมาให้ คือ มิเชล เดนเนอร์ มาสอนการแสดง  ก็ต้องขอบคุณทางทีมงานที่ให้ประสบการณ์ตรงนี้ แม้ผมจะมีเวลาเรียนไม่มาก แต่เขาได้ช่วยผมเยอะเลย และหลายปีที่ไม่มีหนังแบบนี้  ถ้าใครชอบดูหนังผี เต็มแน่นอน“

ส่วน “เอ๋” ศุภกร คนเขียนบทและผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวทิ้งท้ายว่า “หนังผีที่เป็น 3 เรื่องแบบนี้ไม่ได้มีนานแล้ว  ผมทำภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก สิ่งที่เราสัมผัสได้คือทุกคนตั้งใจมาก และทุกคนมองมันเป็นศิลปะ  สิ่งที่ผู้สร้างคาดหวังเราไม่ได้คาดหวังอะไรมาก เราแค่ต้องการให้คนดูได้เสพสิ่งที่เขาทำในโรงภาพยนตร์ ตอนนี้โควิด ลดความน่ากลัวลงแล้ว เรารู้วิธีรับมือมันแล้ว เราสามารถคุ้นชินกับหน้ากากได้แล้ว ก็อยากชวนทุกคนมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ คือไม่ใช่แค่ภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เรามั่นใจและกล้าที่จะเป็นผู้นำในการกระตุ้นให้ทุกคนออกมาดู หนังในโรงภาพยนตร์กัน”

คิม คิมเบอร์ลี่ มอบดอกไม้แสดงความยินดี
คุณหน่อง อรุโณชา มอบดอกไม้แสดงความยินดี

ปราง กัญญ์ณรัณ แสดงตอนไปผุดไปเกิด

พรีม รณิดา มอบดอกไม้แสดงความยินดี

รอน ภัทรภน มอบดอกไม้แสดงความยินดี

ปิดท้ายงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยการถ่ายรูปร่วมกันของนักแสดงนำและผู้กำกับ นำโดย คุณปัญชลีย์     นิธิจิระโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด มหาชน และ Executive Producer M39 ขึ้นมอบดอกไม้ให้แก่นักแสดงทุกท่าน พร้อมเชิญ คุณวิชญะ พูลวรลักษณ์  Vice President บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถ่ายรูปร่วมกัน ก่อนที่เหล่านักแสดงและผู้บริหาร สื่อมวลชนและผู้มาร่วมงานจะชมภาพยนตร์ร่วมกัน  ภาพยนตร์สยองขวัญ “เรื่อง ผี เล่า” จะเข้าฉาย 11 มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ