สร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการภาพยนตร์อีกครั้งสำหรับ “Minari” กับการเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ไปทั้งหมด 6 รางวัล โดย 1 ในนั้นมีรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ซึ่งหนังเรื่องนี้ขึ้นแท่นตัวเต็งชิงรางวัลอีกด้วย และอีก 2 รางวัลที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการภาพยนตร์เกาหลี นั่นก็คือรางวัล นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ที่ทำให้ชื่อของ สตีเว่น ยอน และยุน ยอจอง กลายเป็นนักแสดงอเมริกัน-เกาหลี และนักแสดงเกาหลีคนแรกที่ได้เข้าชิงบนเวทีนี้ตามลำดับ แต่ความสำเร็จที่เกิดขึ้นนั้นมาจากฝีมือการเขียนบทและกำกับการแสดงของ อี ไอแซค จอง ผู้กำกับชาวอเมริกัน-เกาหลี ที่เป็นอีกหนึ่งผู้กำกับที่ถูกจับตามองในปีนี้ เกริ่นมาขนาดนี้ เชื่อว่าหลายๆคนคงอยากจะอยากรู้จักเขามากขึ้นแล้ว วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักผู้ชายที่ชื่อ อี ไอแซค จองกัน

 

·        อี ไอแซค จอง เป็นลูกหลานชาวเกาหลีที่อพยพมาเติบโตในรัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเยล ก่อนที่จะเลิกเรียนหมอหลังจากนั้น หนังเรื่องแรกของจอง ได้ไปฉายที่เทศกาลหนังเมืองคานส์และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

·     ก่อนที่โปรเจ็คเรื่องนี้จะไฟเขียว เขาได้ส่งบทไปให้สตีเว่น ยอนอ่าน และไม่อีกกี่ปีถัดมายอนก็ได้เป็นพ่อคนและสวมบทเจค็อบออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

·        เพราะเขาต้องเล่าเรื่องราวชีวิตในตอนเด็กให้ลูกสาวของเขาฟัง จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เขาอยากทำ Minari ให้ออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ ให้ผู้คนได้รับรู้รสชาติชีวิตของครอบครัวเกาหลีอพยพในยุค 80

·     จองตัดสินใจให้ทีมงานและนักแสดงพักในรถบ้านระหว่างการถ่ายทำเพื่อให้พวกเขาได้สัมผัสกับประสบการณ์แบบที่ตัวละครต้องเผชิญ

·     เมื่อการถ่ายทำเสร็จสิ้น ฟุตเทจทั้งหมดถูกส่งต่อไปให้ แฮร์รี่ ยูน (‘Euphoria’) เพราะจองรู้ว่าตัวเองใจไม่แข็งพอที่จะตัดฉากต่างๆ ด้วยตัวเอง

·        เป็นที่จับตามองของสื่อและนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก หลังจากมีชื่อเข้าชิงสาขาผู้กำกับยอดเยี่ยม จากงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25 เมษยน 2564 นี้

“Minari” เล่าเรื่องราวของครอบครัวชาวเกาหลีในยุค 80 ที่หอบเอาความหวังไปตั้งต้นชีวิตใหม่บนแผ่นดินอเมริกา เริ่มต้นจากการเป็นชาวสวนชาวไร่บนดินแดนที่ไม่คุ้นเคย ต้องปรับตัวให้เข้ากับผู้คนและสภาพแวดล้อมที่แตกต่างจากเกาหลี โดย “Minari” เดินหน้ากวาดรางวัลมามากมาย ล่าสุดกับการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 93 ถึง 6 สาขา สื่อและนักวิจารณ์ต่างคาดการณ์ว่า “Minari” จะสร้างปรากฎการณ์ระดับโลกต่อจาก Parasite เตรียมพร้อมสำหรับการหว่านเมล็ดพันธุ์ใหม่ ให้เติบโตกลายเป็นต้นกล้าแห่งความหวังกับ “Minari” 1 เมษายน ในโรงภาพยนตร์


 

Minari – Official Trailer [ ตัวอย่างซับไทย ]:

https://www.youtube.com/watch?v=Zxo3WGh2NeY

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ