แจ้งเกิดเป็นศิลปินนักร้องนักแสดงในวงการบันเทิงมากว่า ปี ไม่เคยเลยที่จะมีข่าวคราวเสียหายเลยสักครั้ง สำหรับสาวอีสานมหัศจรรย์ “ธัญญ่า อาร์สยาม” (ดาราภัช ทวินันท์) เจ้าของผลงานเพลง “ปล่อยไปตายโลด, หมาหวงก้างฮักเขาไวแท้” และซิงเกิลล่าสุด “บ่หัวซาสิหาใหม่” แต่เมื่อวันก่อนกลับมีเพจดังนำภาพคู่กับอดีตคู่รักนักร้องมาจุดประเด็นให้เกิดกระแสความเข้าใจผิดในวงกว้าง งานนี้ “สาวธัญญ่า” จึงขอตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวว่า

เรื่องราวเป็นไงมาไง ทำไมเกิดข่าวคราวแบบนี้ได้?

“ต้องบอกก่อนว่าหนูกับพี่เนเงินรู้จักกันมานานแล้ว รู้จักจากที่พี่เค้าเป็นแฟนพี่เจนนี่ และเคยเจอกันอยู่บ้าง วันนั้นหนูก็ไปงานวันเกิดเพื่อนแล้วเช็คอินที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง พี่เค้าก็ไดเร็กมาถามว่าน้องอยู่ที่นี่เหรอ พี่จะไปเที่ยวพอดี แต่เพื่อนพี่มาช้า พี่ขอไปอยู่โต๊ะน้องก่อนได้มั้ย ด้วยความที่เรารู้จักกันก็ให้พี่เค้ามานั่งด้วยกันก่อนก็ได้ค่ะ แล้วเพื่อนหนูก็เห็นว่าพี่เค้าเป็นดาราเลยอยากถ่ายรูปลงติ๊กต๊อก ซึ่งตอนนั้นหนูก็นั่งข้างพี่เนเงิน ก็ถ่ายรูปกันไปแบบไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นเรื่องอะไร เพราะมันก็ไม่ได้มีอะไรอยู่แล้ว แต่ก็มีเพจดังแคปภาพไปลงอย่างที่เห็นกันค่ะ”

จะแจ้งความ ฟ้องร้องเอาผิดกับคนที่สร้างข่าวให้เราเสียหายมั้ย?

“คงไม่แจ้งความหรอกค่ะ เพราะหนูเป็นคนที่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องอะไรที่ไม่ใช่ความจริงอยู่แล้วค่ะ ขอแค่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทุกคนทราบก็พอค่ะ”

พี่อ๊อฟ-ศุภณัฐ รู้เรื่องแล้วว่ายังไงบ้าง?

“จริงๆ พี่อ๊อฟก็รู้เรื่องก็มาถาม หนูก็เล่าให้ฟัง เพราะตอนเค้าเห็นข่าวก็ตกใจเหมือนกัน แล้วแบบเหมือนหวงๆ เราอยู่ เพราะเค้าไม่รู้มาก่อนว่าหนูรู้จักกับพี่เนเงินพี่เจนนี่มานานแล้วค่ะ”

จากที่เป็นศิลปินที่ไม่เคยมีข่าวเสียหายมาก่อน เรื่องนี้สอนอะไรบ้าง?

“บทเรียนจากเรื่องนี้ทำให้เรารู้ว่า เราต้องคิดให้เยอะขึ้น จะทำอะไรต้องระวังเยอะๆ จากที่เป็นคนไม่คิดมากพอเป็นข่าวออกมาแล้ว เราก็รู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นผลดีกับตัวเอง แต่สิ่งที่ได้มาอีกอย่างหนึ่งคือเราได้รู้จากคอมเมนต์ต่างๆ ว่าคนอื่นมองเราในแง่ดี ไม่ได้มองเราเป็นคนร้าย ส่วนมากจะปกป้องเราและไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เราก็เลยได้เห็นว่ามีคนรักเราจำนวนมาก ตอนอ่านจากเพจตอนแรกก็ตกใจ แต่พออ่านคอมเมนต์แล้วรู้สึกดีที่มีแต่คนเข้าใจ และมีแค่ส่วนน้อยที่ด่าค่ะ” 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ