ศิลปินแกรมมี่  อาทิ  เจเจ – ชยกร จุฑามาศ วิว – เบญญาภา จีนประสม,  เอิร์น – ปรียาภัทย์ หล่อสุวรรณศิริ  และ เดรก – สัตบุตร  แลดิกี  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราว  จากเหตุการณ์สมมติที่มักเกิดขึ้นในโลกโซเชียล  ผ่านสปอตรณรงค์หยุดไซเบอร์บูลลี่  ภายใต้  “โครงการนิ้วคม  Stop  Cyberbullying”  โดย  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์   เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงผลเสียของ  Cyberbullying  และสร้างความเข้าใจแก่สังคมในเรื่องการกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์ 

เจเจ – ชยกร  จุฑามาศ  เปิดเผยว่า 

ผมว่าคนส่วนใหญ่อาจจะชอบตัดสินคนที่ภายนอก  แต่สำหรับผม  คือถ้าเราไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเขา  เราก็ไม่สามารถไปตัดสินเขาได้ 100%  ควรใช้วิจารณญาณหรือความคิดให้มันถี่ถ้วนก่อนที่จะพิมพ์ลงไป  เราต้องคำนึงถึงผลเสียหรือผลที่จะตามมาด้วย 

 

วิว  เบญญาภา  จีนประสม  เปิดเผยว่า

อยากให้คิดก่อนที่จะพิมพ์ลงไปดีกว่าค่ะ  เข้าใจว่าทุกคนมีสิทธิ์คิด  ทุกคนมีความคิดเป็นของตัวเอง  ความคิดของแต่ละคนก็ไม่มีใครบอกได้ว่าผิดหรือถูก  สมมติเรารู้ตัวว่าความคิดของเรากำลังคิดกับสิ่งๆนั้นไปในทางลบ  เราก็ควรเก็บไว้อยู่ในส่วนของเราดีกว่า  อย่าทำให้คนอื่นมีแผลในใจเพราะนิ้วที่พิมพ์ไปของเราเลยค่ะ

เอิร์น – ปรียาภัทย์  หล่อสุวรร  เปิดเผยว่า

ทุกวันนี้มีคนฆ่าตัวตายเกิดขึ้นเยอะมาก  สาเหตุมาจากการโดนไซเบอร์บูลลี่  การเสพข่าวในโลกโซเชียลซึ่งความจริงเขาอาจจะไม่ได้ทำผิดอะไรเลย  แต่พอทุกอย่างโจมตีเขา  ทำให้เหมือนเป็นการเพิ่มความเครียดให้เขา  จนต้องหนีปัญหาโดยการฆ่าตัวตาย  การบูลลี่มันกลายเป็นเรื่องที่อยู่ในชีวิตประจำวันและส่งผลกระทบไปให้กับหลายๆคน

เดรก – สัตบุตร  แลดิกี  เปิดเผยว่า

หากจะแสดงความคิดเห็นในโลกโซเชียล ควรมีขอบเขต  คือไม่ไปว่าร้ายหรือซ้ำเติมคนที่ทำผิดพลาด  เพราะไม่มีใครบนโลกนี้ที่อยากจะทำตัวแย่  ทุกคนอยากเป็นที่ยอมรับในสังคม  หน้าที่ของพวกเราก็คือช่วยเขาแก้ไขปัญหาในตรงนั้นเพื่อให้เขาสามารถปรับแก้ไขตนเองให้ได้ในทางที่ดีขึ้นครับ

ติดตามสปอตรณรงค์หยุดไซเบอร์บูลลี่  ภายใต้  “โครงการนิ้วคม  Stop  Cyberbullying”  ในวันที่  23  เมษายน  นี้  ได้ทาง  Facebook, YouTube, Twitter และ Instagram  ของ GMMTV 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ