คลิปเบื้องหลังโปรเจกต์ไซไฟฟอร์มยักษ์ กงยู พัคโบกอมใน #SEOBOK

หลังจากที่ภาพยนตร์เรื่อง SEOBOK ซอบกมนุษย์อมตะ” ได้เข้าฉายในประเทศไทยมาครบ 2 สัปดาห์เต็ม ก็ถึงเวลาชวนแฟน ๆ ที่มีโอกาสได้เช็กอินเข้าไปดูกันแล้ว มาพูดคุยและเผยเบื้องลึกเบื้องหลัง รวมไปถึงการทำงานในเชิงออกแบบงานสร้างว่า กว่าจะมาเป็นภาพยนตร์แอ็กชัน-ไซไฟสุดอลังการให้เราได้ดูกันแล้วนั้น พวกเขาได้ทำการวางแผนและทุ่มเทกันแบบสุดพลังเลยทีเดียวโดยได้ยกออกมาเป็น 3 ซีนไฮไลต์ที่แฟน ๆ ชื่นชอบดังนี้

1.      ห้องปฏิบัติการลอยน้ำ หรือ บ้านของซอบก

นับว่าเป็นฉากไฮไลต์หลัก ๆ ของ ซอบก หรือ พัคโบกอม เพราะมันเป็นจุดกำเนิดของเขา เขาใช้เวลานานถึง 10 ปี อาศัยอยู่ในนี้ กินยา ฉีดยา ทดลอง วนไปทุก ๆ วันทั้งชีวิต มันถูกสร้างขึ้นแบบล้ำยุคบนเรือ เพื่อให้อยู่ห่างไกลจากย่านที่อยู่อาศัย และสามารถเคลื่อนย้ายได้ทันที พร้อมทั้งยังทำให้ซอบกเหมือนได้อยู่กับธรรมชาติโดยไม่ต้องออกไปข้างนอก อย่างที่เราเห็นได้จากในภาพยนตร์ที่มีทั้งมุมสวนและฝั่งของมหาสมุทร

2.      เดินตลาดและการสัมผัสโลกอีกมุมของ ซอบก

อย่างที่กล่าวไปในข้อแรกว่าซอบกนั้นใช้ชีวิตอยู่ในห้องทดลองนานถึง 10 ปี และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เดินทางออกมายังโลกภายนอกแบบไม่ได้ตั้งใจ จากเหตุการณ์ซุ่มโจมตีทำให้ภารกิจการเคลื่อนย้ายซอบกผิดพลาด และในขณะที่ กีฮอน (กงยู) กำลังพาซอบกไปยังที่ซ่อนตัวแห่งใหม่ ระหว่างทางทั้งสองได้เดินผ่านตลาด ซอบกได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมาย ทั้งผู้คน การใช้ชีวิต รวมถึงทำความรู้จักสิ่งมีชีวิตอื่นนอกเหนือจากมนุษย์ โดยหลายคนลงความเห็นว่านี่เป็นฉากที่ผ่อนคลายที่สุดของเรื่อง เพราะแม้แต่ความเคร่งขรึมของกีฮอนผู้ปกป้อง ก็ยังต้องใจอ่อนให้กับความน่าเอ็นดูของซอบกกันหมด

3.      ฉากเซฟเฮาส์ในตึกร้าง

เป็นอีกหนึ่งฉากที่ทีมสร้างระดมสมองออกแบบเซฟเฮ้าส์ให้ดีที่สุด เพราะมันต้องซ่อนระบบรักษาความปลอดภัยไม่แพ้ฐานทัพทหาร ซึ่งเบื้องหลังฉากต่อสู้ดุเดือด มันถูกแฝงด้วยสัญญาณความเข้าใจกันระหว่างกีฮอน ผู้ใช้ชีวิตเพื่อรอวันตาย และซอบก ผู้ใช้ชีวิตอย่างไม่มีวันตาย ที่สำคัญถ้าใครได้ดูแล้วก็คงจะต้องยกให้เป็นหนึ่งในซีนจำกับตำนานความน่ารักของ “ซอบกกินรามยอน” ยังไงล่ะ!

นอกจากฉากไฮไลต์เด่น ๆ แล้ว ฝีมือการแสดงของสองนักแสดงนำอย่าง กงยู และ พัคโบกอม ก็เป็นที่พูดถึงสนั่นไทม์ไลน์ นั่นก็เป็นเพราะความมุ่งมั่น และทำการบ้านเพื่อเรียนรู้และเข้าถึงตัวละครอย่างตั้งใจ

กงยู พุ่งทะยานสู่นักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลี เขาใส่ใจทุกรายละเอียดลงไปในตัวละคร ถ่ายทอดออกมาเต็มไปด้วยความรู้สึกและมิติที่หลากหลาย จะเห็นได้จากฉากแอ็กชัน หรือเบื้องหลังฉากจมน้ำที่ถูกปล่อยออกมา แน่นอนว่าเขาเป็นอีกหนึ่งสุดยอดที่ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานด้วย

พัคโบกอม คือนักแสดงดาวรุ่งของวงการที่ใช้ฝีมือการแสดงการันตีความสามารถของตัวเองได้อย่างดีเยี่ยม เขาเป็นตัวเลือกเดียวสำหรับตัวละครซอบก มันเป็นบทที่ยาก แต่การแสดงของเขาเป็นที่ยอมรับถึงขนาดที่ทีมงานและเพื่อนนักแสดงได้แต่อ้าปากค้างหน้ามอนิเตอร์เมื่อเห็นการแสดงของเขาในด้านใหม่ที่แรกในภาพยนตร์เรื่องนี้ และเชื่อว่าแฟน ๆ ที่ได้ชมจะประทับใจเขาเช่นกัน

หนึ่งคนจะปกป้อง หนึ่งโคลนจะถูกทำลาย พบการแสดงของสองนักแสดงแห่งยุค ในภาพยนตร์ที่สุดแห่งปี “SEOBOK ซอบกมนุษย์อมตะ เช็กโรงภาพยนตร์ เช็กรอบฉาย ได้แล้ววันนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ