อีกไม่นานเกินรอ  เตรียมลงจอให้ได้รับชมกันแล้ว  สำหรับ  ซีรีส์วัยรุ่นสะท้อนสังคม The  Comments  ทุกความคิดเห็น..มีฆ่า”  นำแสดงโดย “นิว – ฐิติภูมิ  เตชะอภัยคุณ อ้าย – สรัลชนา อภิสมัยมงคล ทอย – ปฐมพงศ์  เรือนใจดี ไซซี – อภิชญา  แซ่จัง,   ฟิล์ม – รชานันท์ มหาวรรณ์,  ซิง – หฤษฎ์  ชีวการุณ,  เจนนี่  ปาหนัน,  สุดา  ชื่นบาน             ฝน  ธนสุนทร,  ศุกล  ศศิจุลกะ เนปาล  จิตรานนท์ ฯลฯ”  ผลงานการกำกับของ “ฝน – ขนิษฐา  ขวัญอยู่”  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับเหตุการณ์ไซเบอร์บูลลี่ผลงานซีรีส์เนื้อดี  ภายใต้  “โครงการนิ้วคม  Stop  Cyberbullying”  สนับสนุนโดย  กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์  ที่สะท้อนถึงปัญหาของการไซเบอร์บูลลี่  เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและยุติปัญหาเหล่านี้ 

เมื่อ “พะแพง” (อ้าย สรัลชนา) ประธานนักเรียนและนักเรียนดีเด่นประจําโรงเรียน ผู้เพียบพร้อมในทุกด้าน ได้ตัดสินใจฆ่าตัวตายกลางไลฟ์สดของตัวเอง ด้วยวิธีเดียวกับดาราที่เธอชื่นชอบอย่าง “จีน่า” (เจนนี่ ปาหนัน) ไอดอลสาวสองที่โดนไซเบอร์บูลลี่จนตัดสินใจฆ่าตัวตายกลางไลฟ์สดของตัวเอง

 เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้ “ขัน” (นิว ฐิติภูมิ) พี่ชายของพะแพง ต้องตามสืบหาสาเหตุที่ทำให้น้องสาวตัดสินใจฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยความร่วมมือของ “ครูภัทร” (ทอย ปฐมพงศ์) ครูฝึกสอนหนุ่มที่เป็นครูผู้ช่วยของ “ครูวิมล” (สุดา  ชื่นบาน) ครูประจําชั้นของพะแพงและเพื่อนๆ

ขันและครูภัทรเริ่มสืบหาความจริงจากเพื่อนๆ ในโรงเรียน อย่าง “แนน” (ไซซี อภิชญา) เด็กสาวติดโซเชียลที่คิดว่าตัวเองด้อยกว่าพะแพงทุกด้าน และ “ตูน” (ฟิล์ม รชานันท์) เด็กเรียนเก่งอันดับหนึ่งของโรงเรียน ที่มีอุดมการณ์อยากเป็นประธานนักเรียนเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม รวมไปถึง “ป๊อก” (ซิง หฤษฎ์) หนุ่มจืดที่เคยแอบชอบพะแพงแต่ถูกปฏิเสธอย่างไม่ไว้หน้า หรือแม้แต่แม่แท้ๆ อย่าง “พิมพา”(ฝน ธนสุนทร) ที่มีปัญหากับพะแพงมานาน จากการที่พิมพาแอบคบกับ “วิทยา” (โจม ศุกล) ที่มีครอบครัวอยู่แล้ว และพิมพาเองก็ดูเหมือนกำลังปิดบังความจริงบางอย่างอยู่เช่นกัน

เมื่อยิ่งค้นหา ขันและครูภัทรก็ยิ่งเงื่อนงำที่น่าสงสัยมากขึ้นเรื่อยๆ และพบว่าโลกที่ดูเหมือนจะสมบูรณ์แบบของพะแพงนั้น แท้จริงแล้วเบื้องหลังกลับมีการ “กลั่นแกล้ง” และ “ระราน” ที่สร้างบาดแผลให้กับเหยื่อผู้ถูกกระทำอย่างแสนเจ็บปวด และเป็นคำตอบว่า สุดท้ายแล้ว “ใคร” ที่ทำให้พะแพงฆ่าตัวตายกันแน่

อ้าย – สรัลชนา  อภิสมัยมงคล  เปิดเผยว่า

 ซีรีส์ The  Comments  ทุกความคิดเห็น..มีฆ่า  จะนำเสนอเรื่องราวของเหยื่อ  Hate Speech  จากสองมุมมอง  นั่นคือ  มุมมองของสังคมที่เป็นผู้มีชื่อเสียง  คนที่ใครๆก็เข้าถึงได้ง่าย  และมุมมองของวัยรุ่นที่อยากให้ใครๆเข้าถึงตัวเองได้ง่ายเช่นกัน  อยากให้ดูซีรีส์เรื่องนี้เพื่อที่จะได้เห็นและทบทวนความคิดในหลายๆแง่มุม  ทั้งของคนที่โดนไซเบอร์บูลลี่  รวมถึงคนที่ไปบูลลี่คนอื่นโดยที่ไม่รู้ตัว  จะได้ย้อนกลับมาดูตัวเองว่า  บางทีสิ่งที่เราพิมพ์ลงไป  เราอาจจะต้องคิดให้เยอะขึ้น  ว่าคำพูดของเรามันจะส่งผลกระทบต่อคนที่ได้รับฟังอย่างไรบ้าง  เราจะได้พยายามควบคุมตัวเองให้มากขึ้น ก็หวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะฝากข้อคิดดีๆให้กับทุกคนค่ะ

ทอย – ปฐมพงศ์  เรือนใจดี  เปิดเผยว่า 

ทุกวันนี้  หลายคนสร้างตัวตนสมมุติขึ้นมาในโลกออนไลน์  เพื่อพิมพ์ข้อความด่าทอโดยไม่แสดงตัวตนที่แท้จริง  ผมเชื่อว่าทุกคนต่างรู้ว่ามีปัญหาการไซเบอร์บูลลี่อยู่มากมายในสังคมไทย ที่นับวันยิ่งสะท้อนความรุนแรง  และส่งผลกระทบกับผู้คนจำนวนมาก  ฉะนั้นนอกจากจะปล่อยให้ซีรีย์สะท้อนภาพจริงของสังคมแล้ว  ผมอยากให้ทุกคนนำข้อคิดจากเรื่องราวในซีรีส์  กลับไปสะท้อนตัวตนของเราเอง  รวมถึงแนะนำให้คนใกล้ตัวได้ตระหนักถึงปัญหาเหล่านี้ให้มากยิ่งขึ้นครับ”

ติดตามชมได้ในซีรีส์ “The Comments ทุกความคิดเห็น..มีฆ่า” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 และรับชมย้อนหลังทาง YouTube : GMMTV เวลา 21.30 น. และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/gmmtvofficial & IG & YouTube & Twitter & Weibo : GMMTV เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่  23  พฤษภาคมนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ