เนื่องในโอกาสครบรอบ 101 ปี วงการภาพยนตร์ฮ่องกง วาระพิเศษที่คอภาพยนตร์ทั่วเอเชียจะได้หวนรำลึกถึง “A BETTER TOMORROW” หรือที่คอหนังชาวไทยรู้จักกันในชื่อ โหด เลว ดี ผลงานแอคชั่นระดับขึ้นหิ้งของปรมาจารย์หนังแอคชั่นฮ่องกงชื่อกระฉ่อนอย่าง จอห์น วู ที่เคยออกฉายในปี 1986 และได้รับการยอมรับเป็นสุดยอดหนังแกงส์เตอร์ฮ่องกงที่ดีที่สุดตลอดกาล จุดเริ่มต้นแห่งมิตรภาพ สายสัมพันธ์พี่น้อง และฉากเด็ดในโลกภาพยนตร์หลายต่อหลายฉาก ไม่ว่าจะเป็นฉากแอคชั่นปืนคู่ของโจวเหวินฟะ หรือฉากดวลปืนสุดเดือดในตอนท้ายเรื่อง ทั้งหมดล้วนตราตรึงอยู่ในความทรงจำของผู้ชมจวบจนปัจจุบัน  แจ้งเกิดชื่อของนักแสดงนำในสมัยนั้นอย่าง เลสลี่จางและ โจวเหวินฟะ ให้โด่งดังไปทั่วเอเชีย  ก่อนจะเป็นปรากฏการณ์โหดเลวดีฟีเวอร์ ที่ทำให้แว่นกันแดดเรย์แบนและเสื้อโอเวอร์โค๊ทในฮ่องกงขายดีจนขาดตลาดแทบจะในทันทีหลังหนังเข้าฉาย  นอกจากนี้ยังได้ส่งให้ชื่อของจอห์น วู กลายเป็นผู้กำกับแอคชั่นมือทองแห่งยุคก่อนจะก้าวข้ามไปมีผลงานในฮอลลีวูดในชั่วระยะเวลาหนึ่ง  


และนี่คือภาพยนตร์แอคชั่นที่สืบสานตำนาน 
โหดเลวดี ที่เคยสร้างปรากฏการณ์ฟีเวอร์เอาไว้ในช่วงยุค 90’s กับการกลับมาอีกครั้งของโหดเลวดีเวอร์ชั่นใหม่ที่ใช้ชื่อว่า “A BETTER TOMORROW 2018 นั่งแท่นกำกับโดย ติงเฉิง ผู้กำกับสายบู๊จากใหญ่ปล้นฟัด (RAILROAD TIGERS) ที่สร้างขึ้นใหม่เพื่อเทิดทูนเวอร์ชั่นต้นฉบับ ที่เป็นตำนานของวงการหนังแอคชั่นฮ่องกง สร้างโดยอ้างอิงจากเนื้อเรื่องเดิม เพิ่มเติมฉากแอคชั่นให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น  นำแสดงโดยนักแสดงดาวรุ่งเลือดใหม่ของจีน อาทิ หวังข่าย ในบทบาทของตี้หลุง หม่าเทียนหยู ในบทบาทของเลสลี่ จาง และ หวังต้าลู่ ในบทบาทที่โจวเหวินฟะเคยแสดงไว้


            “A BETTER TOMORROW 2018 โหดเลวดี  เรื่องราวความรัก ความแค้น  มิตรภาพและความผูกพันธ์อันเข้มข้น ระหว่างพี่น้องและผองเพื่อน โจวข่าย (หวังข่าย) และ โจวเชา (หม่าเทียนหยู ) สองพี่น้องที่อยู่กันคนละขั้วของกฎหมาย โจวข่ายเป็นผู้นำของแก๊งลักลอบขนสินค้าเถื่อน  ในขณะที่น้องชายของเขา โจวเชา เป็นเจ้าหน้าที่ดาวรุ่งของกรมตำรวจหน่วยปราบปรามยาเสพติด โจวเชานับถือพี่ชายของเขามาตลอดทั้งชีวิต แต่ภายหลังการทลายแผนการค้าขายยาเสพติดที่นำไปสู่การตายของพ่อของเขา โจวเชาก็ได้ตัดความเป็นพี่เป็นน้องกับ โจวข่ายอย่างสิ้นเชิง เมื่อเขาต้องเป็นคนจับกุมพี่ชายแท้ ๆ ของเขาเอง ขณะที่ หม่าเคอ (หวังต้าลู่เพื่อนรักที่ร่วมกันทำงานผิดกฎหมายก็โทษโจวข่ายว่าเป็นต้นเหตุให้เขาถูกยิงจนขาเป๋ หลังจากที่โจวข่ายพ้นโทษ เขาได้ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่อย่างสงบ แต่แล้วความผิดพลาดในอดีตก็ตามมาหลอกหลอน นำพาให้ทั้งสามให้ต้องมาปะทะกันในที่สุด

ความมันส์แบบที่คุ้นเคยกำลังจะกลับมาใน “A BETTER TOMORROW 2018 โหดเลวดี” หนึ่งในภาพยนตร์จากโปรเจกต์ หนังผมไม่เล็กนะครับCHOPSTICKS MOVIES” เดือด ระห่ำ มันส์ กระจุยพร้อมกันวันนี้ ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ