เป็นที่ถูกอกถูกใจสำหรับคอซีรีส์จีนไม่น้อยเลยก็ว่าได้! เมื่อMONOMAX” (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน เน็กซ์ ได้คว้าลิขสิทธิ์ ส่งซีรีส์จีนแนวสืบสวนคอมเมดี้ My Roommate is a Detective ลู่เหยา อัจฉริยะยอดนักสืบ” มาให้ได้ชมกันเต็มๆ ทั้งเสียงพากย์ไทยและซับไทย ที่ได้ 2 หนุ่มพระเอกสุดฮอตแดนมังกรอย่าง “หูอี้เทียน” และ “จางหยุนหลง” มาแสดงในบทคู่หูนักสืบหนุ่มและสารวัตรหนุ่ม! ถึงแม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ใช่ซีรีส์สายวาย แต่ด้วยเคมีความน่ารักในบทบาทและการแสดงของ 2 หนุ่ม ทำให้แฟนๆ ซีรีส์ฟินและอินจนจับ “หูอี้เทียนจางหยุนหลง” เป็นคู่จิ้นทั้งในจอและนอกจอ แถมตั้งฉายา “สองเชอร์ล็อคโฮมแห่งเซี่ยงไฮ้” จนแทบทำเอานางเอกสาว “เซี่ยวเยี่ยน” ไม่มีที่ยืนไปซะแล้ว! ว่าแล้วมาส่องความน่ารักของสองคู่หูหนุ่มคู่นี้กันดีกว่า!!!

“หูอี้เทียน” เกิดเมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 1993 ที่เมืองหางโตว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ปัจจุบันอายุ 28 ปี สูง 188 ซม. น้ำหนัก 60 กก. จบการศึกษาจาก Zhejiang Huace Film & TV คณะการออกแบบภูมิทัศน์ โดยซีรีส์ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขาก็คือบทของหนุ่มมาดนิ่งจากซีรีส์เรื่อง A Love So Beautifull ที่สามารถขโมยหัวใจสาวๆ ชาวจีนไปได้อย่างสำเร็จและมีผลงานตามมาให้สาวๆ คลั่งไคล้มากมาย ซึ่งบทบาทที่ “หูอี้เทียน” ได้รับส่วนใหญ่จะเป็นหนุ่มหล่อมาดขรึม

จนกระทั่ง “หูอี้เทียน” ได้มาแสดงในซีรีส์ My Roommate is a Detective ลู่เหยา อัจฉริยะยอดนักสืบ” กับบท ลู่เหยาชายหนุ่มไฮโซมาดกวน ผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาคณิตศาสตร์และแพทยศาสตร์จากแคมบริดจ์ ได้งานทำเป็นผู้จัดการฝ่ายหลักทรัพย์ธนาคารแซสซูน แต่วันหนึ่งเขากลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง เขาเลยต้องโชว์ความสามารถในการไขคดีจนจับตัวคนร้ายได้สำเร็จ ซึ่งถือเป็นการสลัดภาพของ “หูอี้เทียน” จากพ่อหนุ่มมาดขรึมกลายเป็นนักสืบหนุ่มขี้เล่น มาดกวนและทะเล้นไม่น้อย!

 

อีกหนึ่งหนุ่มคู่หูของ ลู่เหยา ในเรื่องนั่นก็คือ สารวัตรเฉียว ที่ได้พระเอกหนุ่มสุดฮอตแดนมังกรอย่าง จางหยุนหลง” มาร่วมแสดงจนได้รับกระแสไม่น้อยเช่นกัน! จางหยุนหลง” เกิดวันที่ มีนาคม 1988 ที่เมืองต้าหลียน ประเทศจีน ปัจจุบันอายุ 33 ปี สูง 185 ซม. น้ำหนัก 83 กก. จบการศึกษาจาก Beijing Film Academy มีผลงานให้ชาวจีนคุ้นหน้าคุ้นตาออกมาในหลายๆ ซีรีส์ แต่ที่เป็นกระแสเห็นจะหนีไม่พ้นบทของ เฉียวฉู่เซิง หรือ สารวัตรเฉียว เจ้าหน้าที่หนุ่มอายุน้อยแต่ได้ตำแหน่งเป็นถึงสารวัตรใหญ่ของสถานีตำรวจเขตสัมปทาน นิสัยสงบเยือกเย็น ยืนหยัดในความยุติธรรมเสมอ จนกระทั่งได้พบ ลู่เหยา ในคดีฆาตกรรมคดีแรกที่เขาต้องเป็นคนรับผิดชอบและได้เห็นแววนักสืบในตัว ลู่เหยา จึงชักชวนมาร่วมทีมสืบสวนด้วยกัน จนกลายเป็นคู่หูสุดหล่อของนักสืบมาดกวน ลู่เหยา และถูกแฟนๆ ซีรีส์จับคู่จิ้นไปโดยปริยาย!

ติดตามความสามารถและการจิ้นฟินๆ ของสองหนุ่มหล่อ “หูอี้เทียน” และ “จางหยุนหลง” ได้ในซีรีส์จีน My Roommate is a Detective ลู่เหยา อัจฉริยะยอดนักสืบ” ผ่านทาง MONOMAX (โมโนแมกซ์) ดูครบ จบทุกตอน! สามารถรับชมพร้อมกันได้ถึง อุปกรณ์ พิเศษ!!! จ่ายเพียงแค่ 129 บาท ดูไม่อั้นนาน เดือน เมื่อสมัครผ่าน www.monomax.me  โทรสอบถามรายละเอียด 02-100-7007

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบ